Quảng cáo

Cách yêu cầu hoàn tiền ứng dụng hoặc trò chơi trong App Store

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 6 PHÚT ĐỌC
yeu-cau-hoan-tien-tu-apple

Bạn đã bao giờ vô tình mua một ứng dụng từ App Store, hoặc gia hạn gói dịch vụ mà bạn không có ý định dùng không? Hay một ứng dụng bạn đã mua không như quảng cáo, hoặc thậm chí là bạn mua nhầm nó không? Nếu vậy, tin vui là bạn có thể yêu cầu hoàn tiền từ Apple nếu gặp phải tình trạng tương tự trên.

Mặc dù Apple không quảng cáo nhiều về vấn đề này, nhưng việc hoàn tiền không chỉ có thể, mà còn khá dễ dàng. Dù cho bạn muốn hoàn tiền một gói vật phẩm bạn mua trong ứng dụng, đăng ký dịch vụ nào đó từ ứng dụng thì quy trình đều giống nhau.

Điều bạn nên nhớ đó là tiền thì có thể hoàn lại, nhưng đây không phải là cách để dùng thử miễn phí một ứng dụng nào đó. Và liệu những yêu cầu hoàn tiền đó có thực sự được chấp nhận hay không vẫn phụ thuộc vào quyết định của Apple.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
LƯU Ý: Bạn chỉ có thể yêu cầu hoàn tiền cho các giao dịch mua được thực hiện trong 90 ngày qua.

Xem thêm: Cách huỷ đăng ký các gói dùng thử miễn phí trên iPhone và iPad

Yêu cầu hoàn tiền từ trang web của Apple

Dưới đây là các bước để gửi yêu cầu hoàn tiền từ Apple:

  1. Truy cập vào trang web Báo cáo sự cốcủa Apple trên trình duyệt iPhone, iPad.
  2. Đăng nhập vào tài khoản ID Apple của bạn.
  3. Nhấn vào menu “Tôi muốn…” (I’d like to).
  4. Sau đó chọn tùy chọn “Yêu cầu hoàn tiền” (Request a refund).
  5. Chọn lý do tại sao bạn muốn hoàn lại tiền, sau đó nhấn vào nút Tiếp theo (Next).
    yeu-cau-hoan-tien-apple
    Lưu ý: Bạn nên chọn đúng lý do mà bạn đang gặp phải, Apple liệt kê một số lý do cho bạn chọn nhưng nếu trường hợp của bạn không có lý do nào để chọn thì hãy chọn mục “Khác”, sau đó điền lý do của bạn vào ô văn bản (ưu tiên tiếng Anh).
  6. Chọn ứng dụng, game hoặc các dịch vụ mà bạn đã mua và muốn được hoàn tiền, sau đó nhấn vào nút Gửi (Submit).
    yeu-cau-hoan-tien-apple

Sau khi gửi, có thể mất tối đa 48 tiếng để Apple phản hồi lại yêu cầu hoàn tiền của bạn có được chấp nhận không.

Kiểm tra trạng thái của yêu cầu hoàn tiền

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái yêu cầu hoàn lại tiền của bạn trên chính trang web này bằng cách:

  1. Truy cập vào trang reportaproblem.apple.com và đăng nhập bằng ID Apple của bạn.
  2. Chọn “Kiểm tra trạng thái yêu cầu” (Check Status of Claims). Nếu bạn không thấy dòng chữ này, nghĩa là bạn không có yêu cầu hoàn tiền nào đang chờ xử lý.
  3. Để xem trạng thái, nhấn vào dòng Đang chờ xử lý (Pending).

Khi nào thì tiền sẽ được hoàn lại?

Nếu bạn nhận được email từ Apple thông báo rằng họ đã chấp nhận yêu cầu hoàn tiền của bạn, thì tiền sẽ được hoàn về phương thức thanh toán mà bạn đã sử dụng để mua mặt hàng đó. Dưới đây là thời gian dự kiến tiền sẽ hoàn về cho bạn:

  • Thẻ tín dụng (Visa, MasterCard,…) — Có thể mất đến 30 ngày để tiền được hoàn về tài khoản của bạn. Nếu qua 30 ngày mà tiền vẫn chưa được hoàn, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn.
  • Thanh toán di động (MoMo,…) — Có thể mất từ 1 – 7 ngày.
  • Số dư trong ID Apple (tiền mà bạn nạp vào tài khoản ID Apple) — Có thể mất đến 48 tiếng.
yeu-cau-hoan-tien-tu-apple-7
Email Apple gửi để thông báo rằng họ đã hoàn tiền lại cho bạn

Nhờ nhân viên Apple Care hoàn tiền

Nếu bạn đã gửi yêu cầu hoàn tiền và bị Apple từ chối, bạn vẫn còn một cơ hội đó là nhờ nhân viên Apple Care. Bạn chỉ cần gọi đến đầu số 1800 1127 (từ 9h sáng đến 18h chiều, thứ hai đến thứ sáu). Đây là kênh hỗ trợ của Apple dành cho người dùng Việt Nam, hoàn toàn miễn phí cước gọi và có nhân viên nói tiếng Việt nên bạn không phải lo về vấn đề ngôn ngữ.

Khi thực hiện cuộc gọi, bạn cứ mô tả rõ vấn đề của bạn một cách trung thực cho nhân viên và nhờ họ hoàn tiền giúp bạn. Khi được hỏi về các thông tin liên quan đến tài khoản, bạn cứ cung cấp cho họ để họ giúp bạn nhanh chóng hơn nhé.

Lời kết

Việc yêu cầu hoàn tiền cho một ứng dụng không khó như bạn nghĩ đúng không nào. Trong một số trường hợp, có thể mất tối đa 3 – 5 ngày làm việc để nhận được email từ Apple và quyết định của họ về vấn đề này sau khi bạn đã gửi yêu cầu.

Nếu Apple đồng ý hoàn tiền cho bạn, tiền sẽ được gửi về lại phương thức thanh toán mà bạn đã sử dụng để mua sản phẩm; ví dụ ví MoMo, thẻ Visa,… Thời gian để tiền được hoàn lại sẽ tùy thuộc vào phương thức thanh toán, có thể mất từ vài ngày đến 30 ngày.

Và cuối cùng, việc hoàn tiền có thể sẽ đơn giản nhưng bạn không nên lạm dụng nó để dùng thử các ứng dụng hoặc gói mua in-app purchase, nếu bị phát hiện vi phạm nhiều lần thì bạn sẽ bị để ý và không thể hoàn tiền cho các mục mua sau này nữa.

Đã cập nhật 7 tháng trước

4.5/5 - (10 bình chọn)

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
guest
75 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments
75
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x