Quảng cáo

Kuo: iPhone 15 có thể chuyển sang dùng cổng USB-C

bởi Triệu Vỹ
3 phút đọc
USB-C-Lightning

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning độc quyền của mình và chuyển sang USB-C trên tất cả hoặc có thể là một số mẫu của dòng iPhone 15, dự kiến ra mắt vào tháng 9/2023.

Kể từ ‌iPhone‌ 5, Apple đã luôn dùng cổng Lightning trên ‌iPhone‌, mặc dù phần lớn smartphone ngày nay đã chuyển hết sang USB-C. Trong một tweet mới đây, Kuo nói rằng chuỗi cung ứng của Apple sẽ loại bỏ Lightning để chuyển sang USB-C vào năm 2023. Kuo lưu ý rằng USB-C sẽ giúp cải thiện tốc độ truyền dữ liệu trên ‌iPhone‌ và cải thiện tốc độ sạc.

Trước đó, Kuo cho rằng Apple vẫn trung thành với cổng Lightning trên ‌iPhone‌ trong “tương lai gần”, cho rằng việc chuyển sang USB-C sẽ có hại cho hoạt động kinh doanh chứng chỉ MFi (Made for iPhone) của Apple và không chống nước tốt như Lightning. Giờ đây, Apple được cho là đã thay đổi giọng điệu của mình. Một lý do có thể do áp lực lớn đến từ các quyết định của EU.

EU đang cố gắng thông qua luật mới buộc Apple phải sử dụng USB-C trên tất cả iPhone, iPad và AirPods được bán ở châu Âu. Nếu được thông qua, EU sẽ yêu cầu Apple phải bán các sản phẩm của họ được trang bị USB-C đến châu Âu, còn những nơi vẫn dùng Lightning hoặc dùng USB-C cho tất cả các sản phẩm của mình trên toàn cầu.

Kuo: iPhone 15 có thể chuyển sang dùng cổng USB-C 2
iPad Pro với cổng USB-C | Ảnh 9to5mac

Hầu hết các dòng iPad của Apple đều đã có USB-C để có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn từ các phụ kiện như máy ảnh. Apple cũng đang hướng dòng iPhone Pro đến nhóm người dùng chuyên nghiệp như nhiếp ảnh gia và nhà quay phim, nên việc trang bị cổng Lightning vẫn đang là một “nút thắt cổ chai” trong việc truyền các tệp video và hình ảnh lớn. Nếu Apple chuyển sang dùng USB-C, nó giúp Apple giải quyết vấn đề này và làm cho việc truyền dữ liệu dễ dàng hơn nhờ vào một hệ sinh thái phụ kiện USB-C rộng lớn hơn.

Nhiều suy đoán ban đầu cho rằng Apple sẽ giữ cổng Lightning trên ‌iPhone‌ cho đến khi họ sẵn sàng chuyển sang một thiết kế không cổng sạc, chỉ dựa vào MagSafe để sạc và truyền dữ liệu. ‌Tuy nhiên MagSafe‌ chỉ mới xuất hiện vào năm 2020 cùng với iPhone 12, do đó đây vẫn là một công nghệ tương đối mới đối với ‌iPhone‌. Áp lực do EU gây ra có thể đã buộc Apple phải xem xét lại lịch trình loại bỏ cổng sạc của họ, yêu cầu hãng này phải tuân thủ các quy định sắp tới có thể được ban hành và chuyển ‌iPhone‌ sang cổng USB-C.

Theo MacRumors

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x