Quảng cáo

Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: toàn đồ Apple

bởi Triệu Vỹ
17 phút đọc

Năm nay có thể coi là năm mà mình chi tiêu nhiều nhất từ trước đến nay, chủ yếu là mua những món đồ công nghệ mà mình thích và cần sử dụng cho mục đích học tập và làm việc của mình. Trong bài viết này, mình sẽ liệt kê ra những món đồ công nghệ chính mà mình mua trong năm 2020 này để xem tổng số tiền mà mình chi là bao nhiêu nhé.

MacBook Pro 16-inch

Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: toàn đồ Apple 3

Đây là món đồ đắt tiền nhất trong danh sách này và cũng là thứ mà mình đã ao ước có được từ bấy lâu nay. Mình thích MacBook không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà còn cả hệ điều hành macOS, nó được thiết kế đẹp đúng kiểu mình thích nên chỉ cần nhìn nó thôi là mình đã muốn sở hữu nó rồi.

Nói sơ về chiếc MacBook Pro 16-inch của mình, nó đang chạy chip Intel Core i9, RAM 16 GB và dung lượng là 1TB, bản màu xám Space Gray. Vì mình học thiết kế đồ họa 2D và 3D nên mình cần một chiếc máy tương đối mạnh để phục vụ nhu cầu của mình cũng như chuẩn bị cho công việc sau này.

Vì mua máy để dùng lâu dài nên mình cũng quyết định mua thêm cho em nó gói Apple Care để được thêm 2 năm bảo hành là 3 năm, dùng cho nó yên tâm tí.

Cảm nhận của mình sau hơn 2 tháng sử dụng là nó nhanh, nó mượt, màn hình nó đẹp khủng khiếp. Trước đây mình chỉ dùng một chiếc laptop Windows thuộc dòng Inspiron của Dell, màn hình và thiết kế đều không đẹp và tất nhiên hiệu năng cũng không làm cho mình hài lòng lắm nhưng vẫn phải dùng vì khi đó chưa có tiền để nâng cấp máy. Cho đến khi mình được trải nghiệm em MacBook Pro 16-inch này thì phải gọi là như từ lòng đất bay thẳng lên mây luôn.

Mọi trải nghiệm của mình từ dùng Photoshop, Illustrator, Premiere, After Effect cho đến phần mềm 3D như Maya cũng đều nhanh và mượt mà, không có điều gì để chê. Tuy nhiên, điểm mà mình chưa ưng lắm đó là về nhiệt độ của máy, máy nóng lên thấy rõ trong các tác vụ nặng như khi mình dùng Maya lâu một tí, hay render video ngắn ngắn.

Với mình, một người dùng Windows ngay từ khi được tiếp xúc với máy tính sau khi chuyển sang dùng Mac thì cũng không gặp khó khăn mấy trong quá trình làm quen, chủ yếu mình cần 3-5 ngày để nhuần nhuyễn những phím tắt mới của macOS mà thôi. Một khi đã quen rồi thì dùng cực thích mà không muốn quay về Windows nữa.

iPhone 12 Pro

Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: toàn đồ Apple 4

Đây cũng là món đồ đắt tiền không kém mà mình quyết định mua trong năm nay. Trước đây mình đã dùng qua một số dòng iPhone từ iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5s và dừng lại ở chiếc iPhone 6s mình mua hồi cuối năm 2016. Mình dùng nó cho đến bây giờ bởi vì cơ bản là nó vẫn còn dùng được, vẫn còn khá mượt mặc dù mình đã nâng cấp lên iOS 14, chỉ có điều là pin rất yếu do dùng 4 năm chưa một lần thay pin và dung lượng thấp, chỉ 16GB.

Chính vì pin yếu ngày sạc 2-3 lần và dung lượng 16 GB đã không còn đủ dùng trong năm 2020 nên mình quyết định chi tiền để mua hẳn dòng iPhone mới nhất, đó là chiếc iPhone 12 Pro.

Trước khi đưa ra quyết định đó, mình cũng đã rất phân vân giữa iPhone 12 thường và iPhone 12 Pro, cũng có một chút phân vân giữa iPhone 12 Pro Max nữa. Nhưng tính mình dùng đồ giữ kĩ và dùng khá là lâu nên quyết định chọn iPhone 12 Pro 128 GB màu Pacific Blue, một phần bởi vì mình thích khung viền thép và mặt lưng nhám của nó, vì dùng iPhone 6s bằng nhôm mấy năm trời rồi, muốn đổi gió sang thứ gì đó mới mẻ hơn.

Mình cũng không chọn iPhone 12 Pro Max vì nó to và nặng mà theo mình là không đáng đánh đổi để được trải nghiệm màn hình lớn hơn. Với mình, màn hình 6.1-inch của iPhone 12 Pro là quá đủ về kích thước lẫn sự thoải mái khi cầm nắm.

Có lẽ trải nghiệm từ chiếc iPhone 6s lên hẳn iPhone 12 Pro của mình cũng giống như khi từ laptop Windows lên hẳn MacBook Pro 16-inch ở trên vậy. Mọi thứ đều rất mượt mà, rất nhanh và rất đẹp. Phải nói rằng nó vượt qua mọi kỳ vọng của mình cho một chiếc điện thoại, và bởi vì mình dùng iPhone 6s khá lâu nên khi dùng iPhone 12 Pro nó như mở ra một chân trời mới vậy, mọi thứ trên chiếc điện thoại này đều khiến mình hài lòng.

iPad Pro 11-inch 2020

Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: toàn đồ Apple 5

Chiếc iPad này mình ngẫu hứng mua trong thời gian nghỉ dịch Covid vì ở nhà chán quá. Trước đó mình cũng đã từng dùng qua iPad mini 1 trong khoảng 4-5 năm và từ đó mình rất thích dùng iPad. Mình là một người rất thích xem phim nên việc dùng iPad để thưởng thức nội dung này là điều rất tuyệt vời.

iPad thì không có gì để chê rồi và bởi vì nó là iPad Pro nữa nên mọi thứ đối với mình là quá hoàn hảo. Mình chọn mua phiên bản Pro bởi vì mình rất thích thiết kế vuông vức của nó, trông như một khối kim loại đến từ tương lai vậy. Màn hình cũng là một lý do nữa mà mình chọn dòng iPro, nó có màn hình Pro Motion (120Hz) cho trải nghiệm vuốt và thao tác rất đã, mượt mà nhìn rất thích.

Phiên bản mà mình chọn mua là iPad Pro 11-inch 256GB màu Space Gray, only Wi-Fi. Ban đầu mình chọn phiên bản 128 GB thôi nhưng vì lúc đó dịch nên hàng về không nhiều và chỉ còn bản 256 GB thôi nên mình quyết mua luôn, mặc dù giá chênh lệch cũng chỉ có vài trăm ngàn.

Apple Pencil 2

Tất nhiên với người theo nghành thiết kế đồ họa như mình thì không thể bỏ qua cây bút Apple Pencil để dùng chung với iPad rồi. Mình dùng nó chủ yếu để phác thảo ý tưởng và ghi chép trong quá trình học, với nhu cầu như vậy thì nó đáp ứng dư luôn.

Vì nghe nhiều bạn nói rằng bút màu trắng sẽ dễ bám bẩn chỗ hít nam châm nên mình cũng mua thêm case cho em nó. Cảm giác cầm sau khi đeo case tất nhiên sẽ không sướng bằng khi cầm trần nhờ lớp phủ nhám, nhưng cũng tạm chấp nhận được vì nó sẽ giúp cây bút của mình sẽ sạch sẽ hơn, nhìn không bị khó chịu trong quá trình sử dụng.

AirPods 2 và AirPods Pro

Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: toàn đồ Apple 6

Vâng, cũng lại là một món đồ công nghệ mình ngẫu hứng mua trong thời gian ở nhà nghỉ dịch, đó là AirPods 2. Ngoài xem phim ra thì mình cũng rất thích nghe nhạc nên việc mua AirPods là điều hoàn toàn hợp lý đối với mình.

Mặc dù chất âm cũng chỉ ngang với tai nghe EarPods có dây thôi nhưng vì Apple làm nó với hệ sinh thái của họ quá tốt nên đây là món đồ mình dùng khá là thường xuyên với chiếc iPhone 6s của mình (lúc đó chưa mua iPhone 12 Pro và iPad).

Về pin thì mình dùng thấy khá thoải mái, không có lúc nào mình dùng đến khi hết pin hoặc là khi mình cần thì nó hết pin. Mình đeo nhiều nhất cũng chỉ tầm 2-3 tiếng là bỏ lại vào hộp sạc rồi (lúc bỏ vào hộp hai bên tai còn khoảng 50-60% pin) nên vấn đề pin này đối với mình là không quan trọng lắm.

Còn về AirPods Pro thì không phải do mình có ý định mua mà do mua nhầm nên thôi để dùng trải nghiệm luôn vì mình thấy mọi người khen nó khá nhiều. Cảm giác ban đầu mình đeo thấy khá thoải mái mặc dù thiết kế dạng in-ear và cực kỳ ấn tượng với khả năng cách âm của nó, mình nhớ lúc đeo lần đầu là mình ngồi ngay dưới máy quạt quay vù vù và tiếng hàng xóm khoan nhà mà AirPods Pro nó tự động bật cách âm luôn nên những âm thanh đó hầu như mình không nghe thấy nữa, mọi thứ tự nhiên dịu xuống một cách rất “magic”, đúng như câu quảng cáo của Apple: “Magic like you’ve never heard.”

Tuy nhiên, mặc dù thích tính năng chống ồn của AirPods Pro và đây cũng là thứ đáng tiền nhất của chiếc tai nghe này nhưng mình nghe lâu khi bật chống ồn là bị đau đầu nhẹ, nên mình cũng rất ít khi dùng nó, nếu có dùng thì mình cũng chỉ để nghe bình thường hoặc trong trường hợp thật sự cần chống ồn thì mình mới bật lên thôi.

Chủ yếu mình vẫn dùng AirPods 2 vì việc đeo lên tai của nó đơn giản và nhanh hơn AirPods Pro, mặc dù tai mình đeo cả hai mẫu đều được.

Apple Watch SE

Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: toàn đồ Apple 7

Apple Watch cũng là món đồ mà mình thích từ lâu nhưng vì mình có suy nghĩ mua về chắc cũng chỉ xem giờ thôi chứ mình cũng ít tập thể dục này nọ lắm, nên mình không mua nó. Cho đến khi mình vào Sài Gòn học và thấy mọi người đeo Apple Watch rất nhiều, nhìn nó trên cổ tay khá đẹp và sang. Và đúng đợt này Apple họ ra mắt chiếc Apple Watch SE với thiết kế nhìn sơ qua không khác gì Series 4, 5, 6 mà giá lại hợp lý nữa, do đó mình chơi tới bến luôn cho đủ combo đồ Apple.

Apple Watch SE là chiếc đồng hồ và cũng là đồng hồ thông minh đầu tiên mà mình sử dụng, trước đó mình không có thói quen đeo đồng hồ nên trải nghiệm ban đầu của mình có phần chưa quen, nhưng sau khoảng vài tuần thì mình đã cực kì thích em Apple Watch này.

Phiên bản mình mua là Apple Watch SE 40mm GPS, mình chọn mặt 40mm bởi vì cổ tay mình khá nhỏ nên đeo 40mm thấy vừa vặn hơn bản 44mm. Tuy màn hình có phần hơi bé thật nhưng mình nghĩ nhu cầu của mình là để xem giờ và nhận thông báo là chính nên cũng không cần màn hình lớn làm gì.

Mình cũng có mua thêm phiên bản dây đeo Nike Sport Loop màu đen để thay thế cho dây cao su có sẵn trong hộp. Mình chọn mua dây Sport Loop là bởi vì dây này rất nhẹ, được làm bằng sợi nilon nên đeo khá dễ chịu, cũng như việc tháo ra hay đeo vào đều dễ dàng, có thể chỉnh được theo mọi kích thước cổ tay mà mình muốn.

Ổ cứng SanDisk Extreme Portable 500GB

Mình mua chiếc ổ cứng này chủ yếu để lưu trữ dữ liệu trong quá trình học và làm việc của mình. Ban đầu mình có phân vân giữa Samsung T5 và ổ này nhưng mình quyết định chọn SanDisk vì thấy chất liệu nó có vẻ bền bỉ hơn nhôm của T5.

Ổ cứng SanDisk Extreme 500GB thật sự rất nhỏ gọn, mình rất bất ngờ về kích thước của nó khi mở hộp ra, nó nhỏ xíu xiu và nằm gọn trong lòng bàn tay của mình luôn, nên việc mang đi cũng đơn giản và dễ dàng nữa.

Bàn phím Magic Keyboard 2 và chuột Logitech Pebble M350

Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: toàn đồ Apple 8

Lúc đầu mình mua combo Magic Keyboard và Magic Mouse luôn cho nó đồng bộ, nhưng vì mình có học mảng 3D nữa nên chuột Magic Mouse không phù hợp với mình, mặc dù mình rất thích nó và dùng được nó chứ không bị mỏi hay đau tay như nhiều bạn khác. Do đó mình chọn mua con Logitech Pebble M350 để thay thế.

Mục đích ban đầu của mình mua combo bàn phím và chuột bluetooth về là để dùng với chiếc iPad Pro 11-inch, mình tính sẽ viết bài cho blog và check mail bằng combo này nhưng sau khi trải nghiệm xong thì mình quyết định bỏ luôn ý định đó. Lý do là bỏi vì màn hình 11-inch của iPad Pro của mình không thật sự lớn và việc soạn văn bản trên nó thật sự không thoải mái, chưa kể đến việc mình còn phải chia cửa sổ ra làm đổi để có thể dịch các bài viết nước ngoài nữa.

Do đó, khi sau này mình đã chuyển combo này sang chiếc MacBook của mình luôn và lâu lâu có đi cà phê thì mình mang iPad + combo bàn phím chuột này cho tiện, khỏi phải vác theo MacBook.

Đế tản nhiệt mBar Pro của Rain Design

Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: toàn đồ Apple 9

Mình thích cảm giác nhìn vào màn hình laptop nó phải chính diện với tầm mắt của mình chứ không phải cuối xuống nên chọn mua đế tản nhiệt mBar Pro của Rain Design. Đây là một thương hiệu mình vô tình biết được khi xem video của mấy anh bên Tinh tế review, xong thấy thích quá nên tìm hiểu thì biết được họ có khá nhiều kiểu đế khác nhau.

Mình chọn mBar Pro bởi vì nó gọn, có thể gập lại để mang đi dễ dàng và có thể nâng chiếc MacBook của mình ở cái tầm không quá cao hoặc quá thấp, nói chung là ưng. Từ kiểu dáng cho đến chất lượng mình đều thấy sự chắc chắc và sang trọng nên số tiền 1.300.000đ cho một cái đế tản nhiệt theo mình là quá hợp lý.

Case Smart Folio cho iPad và case Silicon cho iPhone

Những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020: toàn đồ Apple 10

Trước giờ mình chưa dùng qua bất kỳ ốp lưng hay bao da chính hãng nào cho iPad hay iPhone bởi vì giá nó quá đắt, toàn 1-2 triệu không nên không dám mua. Nhưng chính vì tiếc tiền nên mình dùng những cái ốp và bao da rẻ tiền còn khiến cho mình tốn tiền hơn, tình trạng chung của chúng là nhanh xuống cấp, build quality khá tệ và trải nghiệm không đã.

Do đó mình thử mua đồ xịn của Apple xem sao, kết quả đúng là không làm mình thất vọng. Build quality Apple làm ngon đến từng chi tiết, cảm giác sờ vào lớp silicon nó mềm và mịn cực kỳ thích chứ không như mấy cái ốp silicon rẻ tiền ngoài kia. Đặc biệt là nó vừa khít với thiết bị luôn chứ không bị dư dư ra như những chiếc ốp hay bao da khác.


Ok, như vậy là mình đã tổng hợp “sương sương” những món đồ công nghệ mình đã mua trong năm 2020 vừa qua. Chủ yếu toàn là đồ Apple không vì mình vốn dĩ là iFan và muốn xây dựng và trải nghiệm một hệ sinh thái của Apple.

Tính đến thời điểm hiện tại, mình rất hài lòng về những món đồ mình đã mua và dự là năm sau bớt mua lại chứ năm nay đau ví khá nhiều.

Đến đây thì rất nhiều chữ rồi nên mình sẽ dừng lại tại đây, cảm ơn các bạn đã đọc và không quên chúc các bạn có mùa Giáng Sinh bình an cùng gia đình và người thân.

Merry Christmas 🎄

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

4 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

4
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x