Quảng cáo

Thủ Thuật iOS đã trở thành iThuThuat.vn

bởi Triệu Vỹ
6 phút đọc

Chào các bạn,

Tính đến thời điểm hiện tại, Thủ Thuật iOS (thuthuatios.com) đã gần được 4 năm tuổi – một con số không nhiều so với các blog khác nhưng khá lớn đối với mình. Việc xây dựng và phát triển Thủ Thuật iOS đã mang đến cho mình rất nhiều ý nghĩa và cảm xúc, từ con số 0 tròn trĩnh đến khi blog được như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, sau ngần ấy thời gian mình phát triển Thủ Thuật iOS, mình nhận ra rằng dường như nó bị thiếu một chút gì đó. Đúng vậy! Đó là một thương hiệu.

Quay về cuối năm 2016, mình có ý tưởng là tạo ra một blog về thủ thuật dùng iOS, chia sẻ những thứ mình biết về hệ điều hành này cho những bạn chưa biết. Bản thân mình cũng rất thích hệ điều hành này nên động lực khi đó là rất lớn; và thế là cái tên Thủ Thuật iOS ra đời. Thuthuatios.com đơn giản chỉ là một tên miền mình chợt nghĩ ra trong đầu lúc đó và mình đã đăng ký nó, sau đó bắt tay vào phát triển cho đến ngày hôm nay.

Thế rồi mình nhận ra rằng cái tên “Thủ Thuật iOS” không thể làm thành thương hiệu vì nó giống với một từ khoá tìm kiếm hơn. Để phát triển lâu dài và được biết đến rộng rãi hơn, mình cần phải thay đổi nó. Và ta-đa! iThuThuat.vn đã ra đời nhằm thay thế cho “Thủ Thuật iOS”.

Dẫu biết việc thay đổi này ban đầu sẽ khiến mình gặp khó khăn và nhiều độc giả quen thuộc của Thủ Thuật iOS sẽ cảm thấy không thích sự thay đổi này, nhưng mình tin rằng điều này là cần thiết để blog có thể phát triển theo hướng tích cực và lâu dài hơn.

Đã thay đổi tên thương hiệu rồi nên mình cũng quyết định sẽ làm một bộ nhận diện thương hiệu cho iThuThuat, mang đến một làn gió mới cho độc giả sau gần 4 năm.

Về iThuThuat.vn

iThuThuat.vn được ghép từ chữ “i” “thủ thuật”. Chữ “i” được lấy cảm hứng từ các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, iOS hay iPadOS. Do tên miền trước đây là “thuthuatios.com” nên nó dễ bị hiểu nhầm là chỉ giới hạn trong “thủ thuật iOS”. Bên cạnh đó, hồi năm ngoái (2019) Apple đã giới thiệu một nền tảng hệ điều hành dành riêng cho iPad – iPadOS nên việc sử dụng tên miền “thuthuatios.com” đối với mình đã không còn phù hợp nữa.

Do đó, mình quyết định sử dụng tên miền “iThuThuat.vn” để phù hợp hơn với hướng phát triển của blog.

Mình cũng chọn một tên miền .vn thay vì .com như trước đây bởi vì blog này phục vụ chủ yếu cho người Việt và khách truy cập hầu hết cũng đến từ Việt Nam. Việc sử dụng tên miền .vn sẽ tạo độ tin cậy và uy tín cao hơn trong mắt của độc giả, giống như phương châm hoạt động từ đó đến giờ của blog này.

Logo cho iThuThuat.vn

Bên cạnh việc thay đổi tên thương hiệu từ “Thủ Thuật iOS” sang “iThuThuat” thì mình cũng đã thiết kế một bộ nhận diện cho iThuThuat.

Thủ Thuật iOS đã trở thành iThuThuat.vn 2

Logo này là sự kết hợp của biểu tượng bóng đèn 💡 – tượng trưng cho ánh sángý tưởng. Chữ “i” – được lấy cảm hứng từ tên gọi các sản phẩm của Apple như “iOS”, “iPadOS”, iPhone, iPad,… và chủ đề chính của iThuThuat cũng là viết về các sản phẩm này. Biểu tượng cài đặt ⚙️- tượng trưng cho các thiết lập trong ứng dụng Cài đặt của hệ điều hành.

Thủ Thuật iOS đã trở thành iThuThuat.vn 3
Thủ Thuật iOS đã trở thành iThuThuat.vn 4

Hướng phát triển của iThuThuat.vn

iThuThuat.vn sẽ tiếp tục được phát triển theo 5 tiêu chí kể từ lúc thành lập, đó là:

  • Chia sẻ nội dung bài viết hoàn toàn miễn phí.
  • Luôn hỗ trợ giải đáp thắc mắc của độc giả nhanh nhất có thể.
  • Luôn lắng nghe những góp ý từ độc giả để hoàn thiện blog ngày càng chất lượng hơn.
  • Xây dựng môi trường chia sẻ kiến thức lành mạnh.
  • Bài viết luôn được thử nghiệm trước khi chia sẻ để đảm bảo tính chính xác về nội dung.

Và trong tương lai, mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để mang đến cho bạn nhiều bài viết chất lượng cũng như một môi trường chia sẻ miễn phí dành cho cộng đồng người dùng iOS cũng như iPadOS nói chung và người dùng Apple nói riêng.


Lời cuối cùng, mình hy vọng rằng các độc giả thân thương của “Thủ Thuật iOS” sẽ ủng hộ cho sự thay đổi thành iThuThuat này của mình, cũng như tiếp tục gắn bó, tin tưởng và đón chờ những điều tốt đẹp mà iThuThuat.vn sẽ mang lại nhé.

Admin,
Vỹ Trần

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

14 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

14
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x