Nếu bạn mua hàng trên Apple Store trực tuyến và tự nhiên đổi ý không muốn mua nữa thì bạn vẫn có thể hủy được trong khoảng thời gian giới hạn, nếu sau thời gian này thì khi hủy bạn sẽ bị mất phí, cùng mình tìm hiểu chi tiết bên dưới nhé.
Hủy đơn miễn phí
Sau khi đặt hàng trên Apple Store trực tuyến, bạn có khoảng 30-40 phút để có thể hủy đơn hàng miễn phí. Trạng thái đơn hàng lúc này sẽ hiển thị “Đang xử lý”, nếu đơn đã chuyển sang trạng thái “Đang chuẩn bị để vận chuyển” thì bạn không thể hủy đơn miễn phí nữa.
Cách hủy đơn như sau:
- Truy cập vào liên kết đơn hàng mà Apple gửi qua mail hoặc tin nhắn.
- Cuộn xuống dưới và nhấn vào dòng “Hủy món hàng này”.
- Xác nhận hủy bằng cách nhấn nút “Hủy món hàng này” một lần nữa.

Sau khi đơn hàng được hủy thành công, bạn sẽ được hoàn tiền ngay về phương thức thanh toán hoặc mất 1-7 ngày tùy ngân hàng. Lưu ý những đơn mua trả góp bằng thẻ tín dụng thì sẽ bị tính phí hủy nhé.
Hủy đơn mất phí
Như mình nói ở trên, khi đơn hàng của bạn đã chuyển sang trạng thái “Đang chuẩn bị để vận chuyển” thì bạn không thể tự hủy đơn được nữa mà phải gọi lên tổng đài của Apple (số 1800 1192, miễn phí cước gọi) để nhờ nhân viên hủy giúp bạn và bạn sẽ mất phí 20% tổng giá trị đơn hàng nếu hủy lúc này.

Trong trường hợp bạn cố tình không nhận đơn thì bạn vẫn bị tính phí hoàn kho 20% đó nha.
Apple có đề cập đến vấn đề này trong chính sách bán hàng của họ mà bạn có thể xem thêm tại đây.
Mẹo để biết khi nào đơn đang được chuẩn bị
Apple hợp tác với GHTK để vận chuyển các đơn hàng đặt từ Apple Store trực tuyến nên mình khuyên các bạn nên tải ứng dụng iGHTK về để được cập nhật quá trình vận chuyển chi tiết hơn.
Như hình bên dưới thì mình được báo là có đơn hàng được tạo từ shop “HVC Same day Delivery” (shop này chính là Apple), nghĩa là đơn này đang được chuẩn bị hàng rồi nên mình sẽ không được hủy miễn phí nữa.

Mặc dù Apple cũng sẽ gửi cho bạn liên kết để tracking đơn hàng nhưng bạn phải tự vào xem, còn nếu tải app iGHTK thì bạn sẽ nhận được thông báo như trên luôn, tiện hơn rất nhiều.
Bình luận