Quảng cáo

7 lý do tại sao Google Assistant không thể đánh bại được Siri trên iPhone

bởi Triệu Vỹ
6 phút đọc
apple-siri-voi-google-assistant

Google đã phát hành Google Assistant cho iPhone cách đây vài tuần. Đây là bước đi quan trọng của gã khổng lồ tìm kiếm, sau khi thông báo tại hội nghị Google I/O năm ngoái rằng trợ lý ảo của họ sẽ được cung cấp độc quyền trên điện thoại Google Pixel của hãng.

Nó giống như một chiến lược thú vị, một chiến lược mà Apple đã đi trong nhiều năm qua, đó là để phân biệt phần cứng của Google với các hãng khác bằng cách cung cấp một tính năng ‘giết người’ như Google Assistant độc quyền trên Pixel. Tuy nhiên, như Ben Thompson đã chỉ ra, Google dường như đã nhanh chóng thay đổi suy nghĩ đó, và họ đã chuyển sang một bước đi khác.

Và như các bạn đã thấy, hiện nay Google Assistant có mặt trên nhiều điện thoại Android khác và ngay cả một hệ điều hành được xem là đối thủ của Google là iOS thì cũng có Assistant.

Xem thêm: Những điều thú vị mà sự kiện Google I/O 2017 đã mang lại cho iOS

Google Assistant hiện chỉ có thể tải về trên App Store Mỹ, và không đáng ngạc nhiên, nó đã nhận được những nhận xét tích cực từ người dùng. Thật không may, bất chấp những đánh giá tích cực đó, có một vài lý do khiến Google Assistant không thể đánh bại được Siri trên iPhone.

Tại sao Google Assistant không thể đánh bại Siri trên iPhone

Dưới đây là một số lý do khiến Google Assistant không thể đánh bại được Siri trên iPhone:

1. Không được cài đặt sẵn trên iPhone

Không giống như Siri, bạn sẽ phải tải Google Assistant từ App Store. Trên thực tế, nếu bạn ở bên ngoài nước Mỹ, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tải về (bạn phải thay đổi vùng của Apple ID hoặc phải đăng nhập bằng một ID Mỹ).

2. Không thể nhấn giữ nút Home để gọi Google Assistant

Bạn cần phải mở ứng dụng Assistant từ màn hình chính lên hoặc sử dụng widget trong trung tâm thông báo để có thể gọi được Assistant trên iPhone, điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng nó sau khi đã mở khóa iPhone của bạn. Khác với Siri được tích hợp sẵn trong iOS, bạn có thể gọi nó bất cứ lúc nào mà bạn muốn miễn là thiết bị của bạn có kết nối mạng.

3. Không thể nói “OK Google” để gọi nhanh Assistant

Không giống như Siri, bạn không thể sử dụng Google Assistant trên iPhone bằng cách nói “Ok Google” như “Hey Siri” được. Bạn cần phải nhấn vào biểu tượng micrô của Google Assistant để nó bắt đầu nghe các câu lệnh của bạn hoặc bạn nếu ứng dụng đang chạy trên màn hình thì bạn có thể sử dụng lệnh “Ok Google”, nhưng điều này gây ra ra sự bất tiện.

4. Không được tích hợp sâu trong hệ thống

Bạn không thể yêu cầu Google Assistant làm những điều thú vị như bật hoặc tắt Wi-Fi, bật chế độ máy bay, chụp ảnh… Nếu bạn có yêu cầu Assistant như vậy, thì nó sẽ nhanh chóng cho bạn biết rằng nó không thể bật Wi-Fi trên iPhone.

google assistant vs siri

5. Thực hiện thêm một bước để gọi điện thoại, gửi tin nhắn,…

Nếu bạn truy cập vào trang App Store của Google Assistant, có thể bạn sẽ vui mừng khi bạn có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản, gửi email … bằng cách sử dụng Assistant, nhưng tiếc là nó cần thêm một bước để gửi tin nhắn hoặc thực hiện một cuộc gọi.

6. Không tích hợp với ứng dụng của bên thứ ba

Google Assistant được tích hợp với các ứng dụng của Google. Vì vậy, nếu bạn đã cài đặt Google Maps trên iPhone thì bạn có thể yêu cầu Assistant chỉ đường và nó sẽ mở ứng dụng Google Maps lên để cung cấp cho bạn các chỉ dẫn trên bản đồ.

Thật không may, bạn không thể gọi cho các ứng dụng của bên thứ ba khác bằng Google Assistant theo cùng một cách hoặc như bạn có thể làm với Siri. Vì vậy, bạn không thể yêu cầu Assistant gọi xe Uber để đến sân bay, mà thay vào đó là nó sẽ đặt một chiếc taxi cho bạn bằng cách sử dụng ứng dụng Uber.

Tin tốt lành là Google đang có kế hoạch để tích hợp Assistant với ứng dụng của bên thứ ba.

7. Sẽ không làm việc như Siri trong xe của bạn

Nếu bạn đã quen với việc sử dụng Siri bằng một nút trong xe, thì bạn sẽ không thể làm điều tương tự với Google Assistant.

Lúc này bạn sẽ thấy Google Assistant như bị tê liệt trên iPhone. Để công bằng với Google, đó là do các hạn chế áp đặt của Apple lên các ứng dụng. Mình chắc chắn rằng tất cả những người sử dụng Google và iPhone đều muốn thấy Apple cho phép người dùng thiết lập các ứng dụng mặc định của họ trong iOS 11 để ứng dụng của bên thứ ba như Google Assistant có thể hoạt động trơn tru hơn trên iPhone.

Google Assistant không phải là ứng dụng sẽ giết chết Siri trên iPhone nhưng mình nghĩ rằng trong tương lai, rất có thể Apple sẽ bị mất một lượng lớn khách hàng của họ – những người sẵn sàng chuyển đổi nền tảng hệ điều hành cho các tính năng hoặc ứng dụng của đối thủ hoạt động tốt hơn trên smartphone Android.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Bạn sẽ vẫn thích Google Assistant trên iPhone với những hạn chế này chứ?

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x