Quảng cáo

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện WWDC 2017 trên Mac, iOS, Windows, Android và Apple TV

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 5 phút đọc

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là sự kiện WWDC 2017 của Apple sẽ được diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 5/6 theo giờ Thái Bình Dương (tức 0h sáng ngày 6/6 theo giờ Việt Nam). Và như mọi năm, Apple sẽ phát trực tiếp bài thuyết trình của họ trên trang web cho những ai không tham dự sự kiện.

Việc phát trực tiếp đã trở thành một tiêu chuẩn cho các sự kiện của Apple, nhưng nó chỉ được hỗ trợ thông qua các thiết bị chạy iOS cũng như máy Mac có Safari và tất nhiên là Apple TV. Và dĩ nhiên, việc Apple không chính thức hỗ trợ một cái gì đó thì không có nghĩa là nó không thể được thực hiện.

Xem thêm:

Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra chính xác những gì mà bạn cần làm để đảm bảo bạn có thể xem sự kiện trực tiếp vào rạng sáng ngày 6 tháng 6 dù bạn ở đâu và bạn đang dùng bất kỳ thiết bị nào.

Trên Apple TV

Để xem được trực tiếp sự kiện, bạn phải sở hữu Apple TV thế hệ thứ 2 hoặc thứ 3. Đối với thế hệ thứ 4, chỉ cần tải về ứng dụng Apple Events.

1. Đảm bảo Apple TV của bạn đã được cập nhật phiên bản mới nhất. Nếu không, hãy đến Settings – General – Software Updates  và chọn Update Software.

2. Sau khi Apple TV của bạn đã được cập nhật, chỉ cần đợi trên màn hình chính cho đến khi xuất hiện ứng dụng Apple Events mới với biểu tượng WWDC tự động được cài đặt. Sau khi cài đặt xong, bạn có thể mở ứng dụng này lên khi sự kiện bắt đầu.

wwdc-2017-tren-apple-tv

Ứng dụng Apple Events xuất hiện sau khi cập nhật phiên bản mới

Trên iOS và macOS

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị iOS hoặc máy Mac, tất cả những gì bạn cần làm là đi đến trang apple.com/live bằng Safari. Điều này sẽ không hoạt động với Chrome, vì vậy hãy nhớ là bạn chỉ nên mở nó trên Safari. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn sẽ cần ít nhất một máy Mac chạy Safari 6.0.5 trở lên trên OS X 10.8.5 trở lên; Trên iPhone, iPad hoặc iPod touch, Safari trên iOS 6.0 trở lên.

Trên Windows

Trên Windows 10, Microsoft đã chính thức cho phép người dùng Windows xem trực tiếp sự kiện của Apple bằng cách sử dụng trình duyệt Edge của Microsoft thông qua trang wen apple.com/live.

Nếu bạn không sử dụng Windows 10, thì hãy tham khảo cách dưới đây.

1. Tải về ứng dụng VLC cho Windows từ videolan.org.

2. Mở VLC lên sau khi đã tải về và cài đặt thành công, sau đó điều hướng đến Media – Open Network Stream và chuyển sang tab Network.

3. Dán liên kết này vào và click nút Play để bắt đầu xem trực tiếp:

Link bị xóa vì sự kiện đã kết thúc

xem wwdc bang vlc tren windows

Trên Android

1. Tải về ứng dụng VLC for Android từ Play Store – Link tải

2. Mở ứng dụng lên, sau đó nhấn vào trình đơn (3 dấu gạch ngang) ở góc trên bên trái và chọn Stream.

3. Dán liên kết này vào để bắt đầu xem trực tiếp:

Link bị xóa vì sự kiện đã kết thúc

xem-wwdc-bang-vlc-tren-android

Sự kiện WWDC năm nay sẽ được tập trung vào phần mềm bao gồm iOS 11, macOS 10.13 và những thay đổi khác có liên quan như trợ lý ảo Siri. Cũng có khả năng watchOS và tvOS sẽ được thêm vào một số tính năng mới. Các nâng cấp về phần cứng như MacBook Pro, iPad Pro, loa được tích hợp Siri đã được đồn đại là cũng sẽ xuất hiện trong sự kiện nhưng dù sao thì đó cũng chỉ là tin đồn và chúng ta không thể chắc chắn được điều gì.

Thủ Thuật iOS sẽ tiếp tục đưa thông tin đến các bạn sau khi sự kiện kết thúc, các bạn hãy nhớ đón đọc.

4.7/5 - (12 bình chọn)

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x