Quảng cáo

Sẽ có hai mẫu AirPods mới ra mắt vào năm 2019 và 2020, một mẫu có thiết kế hoàn toàn mới

bởi Triệu Vỹ
5 phút đọc
airpods-3-mate-black-concept

Mới đây, nhà phân tích chuyên về sản phẩm Apple – ông Ming-Chi Kuo đã dự đoán rằng Apple sẽ phát hành hai mẫu AirPods mới vào cuối năm 2019 và đầu 2020.

Theo Kuo, mẫu đầu tiên là phiên bản cải tiến của AirPods thế hệ thứ hai và nó có cùng thiết kế cũng như mức giá cơ bản là 159 USD tương tự như AirPods 2. Phiên bản còn lại sẽ được cập nhật với một thiết kế hoàn toàn mới cũng như nhiều tính năng thú vị hơn.

Nhà phân tích này cũng nói rằng Apple sẽ áp dụng thiết kế system-in-package (SiP) cho các phiên bản AirPods sắp tới. Kỹ thuật system-in-package này đã từng được sử dụng trên Apple Watch, trong đó họ sẽ đặt toàn bộ các con chip và thành phần liên quan trên một phần thu nhỏ duy nhất.

Tren-tai-AirPods

Cách làm này không chỉ tiết kiệm không gian bên trong những chiếc AirPods sắp ra mắt này mà còn giảm chi phí sản xuất và cải thiện tỷ lệ sản lượng, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho Apple. Ngoài ra, Kuo không đề cập đến bất kỳ tính năng cụ thể nào cho hai mẫu AirPods mới.

Đây là những gì Kuo đề cập:

Chúng tôi hy vọng Apple có thể ra mắt hai mẫu AirPods mới trong Q4 năm 2019 sớm nhất. Một phiên bản sẽ có thiết kế hoàn toàn mới với giá cao hơn. Phiên bản còn lại sẽ tương tự như AirPods 2 về thiết kế lẫn giá khởi điểm.

Thông tin này đã trở nên đáng tin cậy hơn sau khi trang DigiTimes mới đây cũng tuyên bố rằng sẽ có một phiên bản AirPods với khả năng chống ổn ra mắt vào cuối năm nay. DigiTimes cũng giải thích những thách thức của Apple trong việc bổ sung khả năng khử ồn của một tai nghe có hình dạng nhỏ như vậy, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến viên pin vốn đã nhỏ bé của AirPods.

Khử tiếng ồn không phải là một công nghệ mới, nhưng là một công nghệ khó khai thác.

Thứ nhất, các thiết bị bán dẫn khó có thể hoạt động mà không bị nhiễu điện từ. Thứ hai, việc thiết kế cấu trúc của micrô phản hồi tiếng ồn phải tốt như thế nào để nó hoạt động được với các thiết bị khác là một thách thức lớn đối với các nhà thiết kế và lắp ráp.

Ngoài ra, tai nghe có chức năng khử tiếng ồn sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với những tai nghe không có, chúng ta vẫn còn phải xem Apple sẽ làm gì để giảm mức tiêu thụ điện, các nguồn tin cho biết.

Nói về thiết kế system-in-package, quy trình sản xuất này sẽ giúp tiết kiệm không gian bên trong của mỗi tai nghe chắc chắn sẽ cho phép các kỹ sư của Apple lắp thêm dung lượng pin vào.

Những thay đổi mang tính kích cầu như vậy sẽ thúc đẩy nhu cầu thay thế tai nghe của người dùng, ông nói.

airpods-jet-black
Một phiên bản AirPods màu đen? Tại sao không?

Không rõ những chiếc AirPods mới này có công nghệ khử tiếng ồn hay không, nhưng Apple hiện đã có bằng sáng chế cho một tai nghe khử ồn giúp bạn loại bỏ tiếng ồn một cách có chọn lọc hoặc nghe được âm thanh từ môi trường xung quanh.

Ngoài ra, Mark Gurman của trang Bloomberg cũng báo cáo rằng những chiếc AirPod tiếp theo sẽ có khả năng khử ồn và cải thiện khả năng chống nước, cho phép chúng có thể chịu được các vệt nước hoặc mưa.

Kuo không đề cập đến việc AirPods sẽ có khả theo dõi sức khỏe như DigiTimes cho biết gần đây, nhưng hồ sơ bằng sáng chế của Apple tiết lộ rằng họ cũng đang nghiên cứu tai nghe theo dõi sức khỏe (những cảm biến này có thể được lên kế hoạch cho một số thế hệ sau).

Dự kiến Apple sẽ xuất xưởng khoảng 52 triệu chiếc AirPods vào năm 2019 và lên tới 75 triệu chiếc vào năm 2020.

Theo iDB

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x