Hầu hết các sản phẩm của Apple đều được bảo hành 1 năm bao gồm các lỗi về phần cứng, lỗi sản xuất cũng như hỗ trợ kỹ thuật miễn phí 90 ngày (chat hoặc gọi điện thoại). Để mở rộng phạm vi bảo hành thiết bị của bạn hơn nữa, Apple cung cấp gói AppleCare+ mà bạn có thể mua như một gói bảo hiểm cho thiết bị của bạn.
Thiết bị của bạn có đủ điều kiện mua AppleCare+ không?
Tại Việt Nam, bạn có 60 ngày tính từ ngày bạn mua thiết bị (được in trên hóa đơn) để mua gói AppleCare+. Một số quốc gia khác thì quy định này có thể thay đổi, ví dụ nếu bạn sống ở Nhật Bản, bạn chỉ có thể mua nó trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng, còn ở Trung Quốc thì con số này chỉ còn 7 ngày.
Nếu bạn mua thiết bị qua các đại lý ủy quyền của Apple như TGDĐ, Topzone, FPT Shop,… hoặc cửa hàng khác, bạn có thể phải đợi vài ngày để cơ sở dữ liệu ngày mua của Apple được cập nhật. Trong trường hợp nó không tự cập nhật, bạn có thể thấy thông báo có nội dung “Không thể xác thực ngày mua của bạn”, lúc này bạn sẽ cần gửi hóa đơn mua hàng hợp lệ cho Apple để họ cập nhật cơ sở dữ liệu của họ thì mới có thể mua được AppleCare+.
Có thể mua AppleCare+ cho sản phẩm nào?
Bạn có thể mua AppleCare+ cho gần như tất cả các sản phẩm mà Apple hiện đang phân phối tại Việt Nam, bao gồm:
Sự khác biệt giữa bảo hành mặc định và AppleCare+
Bảo hành mặc định
Bảo hành mặc định (hay bảo hành tiêu chuẩn) đi kèm miễn phí với thiết bị của bạn chỉ đơn giản là bảo hành có giới hạn, hầu như thiết bị điện tử tiêu dùng nào cũng có. Bảo hành này đảm bảo rằng sản phẩm sẽ hoạt động như mong đợi trong tối đa 1 năm (hoặc 2 năm đối với Apple Watch Edition). Nếu một cái gì đó bị hỏng trong khoảng thời gian thiết bị còn bảo hành và đó không phải là lỗi của người dùng, Apple sẽ sửa nó miễn phí.
Bảo hành này cũng được tự động áp dụng bất kể bạn mua sản phẩm ở đâu và có thể chuyển nhượng cho chủ sở hữu mới nếu bạn chuyển giao nó trong thời gian còn bảo hành. Để chuyển bảo hành, bạn chỉ cần cung cấp cho người mua bằng chứng mua hàng của bạn.
Bảo hành mở rộng AppleCare+
Ngoài bảo hành một năm tiêu chuẩn, Apple cung cấp các gói bảo hành mở rộng AppleCare+, giúp bạn tăng thời gian bảo hành phần cứng lên đến hai hoặc ba năm (tùy sản phẩm), cũng như bảo hiểm cho hư hỏng do sự cố bất ngờ.
Tóm tắt AppleCare+
- Bảo hành mở rộng lên đến hai năm (ba năm đối với Mac/MacBook hoặc màn hình Apple)
- Bao gồm các lỗi phần cứng (pin dưới 80% sẽ được thay thế miễn phí) và hư hỏng do tai nạn (bạn chịu một phần chi phí sửa chữa)
- Quyền được ưu tiên khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple qua chat hoặc gọi điện thoại
- Dịch vụ thay thế cấp tốc: Apple sẽ gửi thiết bị thay thế để bạn không phải chờ đợi khi sửa chữa
- Gửi đi sửa chữa qua đường bưu điện: Apple sẽ gửi cho bạn hộp giao hàng để bạn có thể gửi sản phẩm qua đường bưu điện
Lưu ý: AppleCare+ tại Việt Nam không có bảo hiểm trộm cắp hoặc mất máy (chỉ dành cho iPhone), chỉ có thị trường Mỹ và Nhật Bản mới có dịch vụ này.
Giá AppleCare+ tại Việt Nam
iThuThuat đã có bài viết chi tiết về giá bán AppleCare+ cho mọi thiết bị, mời bạn xem bài viết:
Hiện tại có khoảng trên dưới 10 đại lý ủy quyền của Apple được phép bán AppleCare+ nhưng giá bán theo mình theo dõi thì cũng không rẻ hơn mua qua Apple là mấy, nên bạn cứ mua qua Apple cho chắc ăn nhé.
AppleCare+ có đáng mua không?
Việc bạn có nên mua AppleCare+ hay không tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị Apple của mình cũng như mức độ rủi ro và chi phí mà bạn sẵn sàng chấp nhận.
Nếu bạn hay bất cẩn với thiết bị của mình, thì chắc chắn mình sẽ khuyên bạn nên mua AppleCare+. Còn nếu bạn là một người kỹ tính, luôn bảo vệ thiết bị một cách kỹ càng thì việc mua AppleCare+ hay không sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn có dư dả hay không.
Với cá nhân mình, dù khá kỹ tính trong việc dùng các món đồ công nghệ nhưng mình sẽ chọn mua AppleCare+ cho MacBook của mình, đơn giản vì chi phí thay thế linh kiện của MacBook thuộc dạng siêu đắt và mình dùng MacBook lâu hơn những thiết bị khác như iPhone, iPad hay Apple Watch.
Nhìn chung, AppleCare+ sẽ giúp bạn đỡ phải căng thẳng trong quá trình sử dụng và bạn phải trả ít tiền hơn nếu phải sửa chữa do hư hỏng. Mua AppleCare+ là mua sự yên tâm cho thiết bị của bạn, bởi vì rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào.
Cách mua AppleCare+
Bạn có thể mua AppleCare+ chung với thiết bị mới của bạn trên Apple Store trực tuyến. Khi bạn nhận máy từ Apple và kích hoạt thì gói AppleCare+ bạn mua cũng sẽ được thêm vào luôn.
Cách thứ hai là mua trong vòng 60 ngày kể từ ngày bạn mua thiết bị. Dưới đây là hướng dẫn cách mua cho iPhone nhưng các bạn có thể áp dụng để mua AppleCare+ cho iPad, Mac, AirPods,…
Mua trực tiếp trên thiết bị của bạn
Mình khuyến khích các bạn nên mua bằng cách này vì nó nhanh và tiện hơn cách bên dưới rất nhiều.
- Vào Cài đặt (đối với Mac là Settings System) trên thiết bị cần mua AppleCare+.
- Nhấn vào Thêm gói bảo hành AppleCare+ (AppleCare+ Coverage Available) ở đầu phần cài đặt.
Nếu thiết bị mà bạn mua không xuất hiện dòng này thì hãy chờ vài ngày để hệ thống Apple cập nhật ngày mua hàng là sẽ có nhé. - Nhấn Tiếp tục (Continue).
- Nhấn vào gói bảo hành AppleCare+.
- Chọn hình thức thanh toán, ở đây Apple hỗ trợ thẻ tín dụng/ghi nợ, MoMo hoặc thẻ ATM nội địa.
- Điền thông tin địa chỉ thanh toán, sau đó nhấn nút Tiếp tục (Continue).
- Nhấn Tiếp tục Thanh toán () và bạn sẽ được chuyển sang trang thanh toán tùy thuộc vào hình thức mà bạn chọn.
Sau khi thanh toán thành công, gói AppleCare+ sẽ tự động được thêm vào thiết bị của bạn và sẽ có một email chứng nhận được gửi về, bạn có thể lưu lại email này để khi đi bảo hành thì xuất trình nếu được nhân viên hỏi.
Mua trực tuyến hoặc qua hotline
Ngoài cách mua trên thì bạn có thể mua AppleCare+ trực tuyến trên trang web của Apple hoặc gọi đến số hotline 1800 1127 để nhân viên hỗ trợ bạn mua. Hai cách này đều yêu cầu bạn cung cấp số sê-ri thiết bị và chạy chẩn đoán từ xa (nếu mua qua số hotline thì có thể được yêu cầu cung cấp thêm ảnh chụp hóa đơn mua hàng).
Dưới đây cách mua AppleCare+ trực tuyến. Nếu bạn chọn mua qua hotline thì chỉ cần gọi lên tổng đài Apple và làm theo hướng dẫn của nhân viên là được.
- Truy cập vào trang web mysupport.apple.com, đăng nhập vào ID Apple của bạn.
- Chọn thiết bị mà bạn muốn mua AppleCare+.
- Click vào nút Tiếp tục.
- Nhập địa chỉ email mà bạn có thể truy cập trên thiết bị mà bạn mua AppleCare+ để chạy chẩn đoán. Sau đó click vào nút Gửi.
- Trên thiết bị mua AppleCare+, mở ứng dụng Mail và mở email mà Apple vừa gửi cho bạn. Nhấn vào nút Chẩn đoán iOS hoặc mở link bằng Safari.
Nếu bạn không thấy email, đảm bảo là bạn đã nhập đúng địa chỉ email ở bước 4, hoặc click vào tùy chọn Tôi không nhận được tin nhắn trên trang web của Apple. - Chờ cho quá trình chẩn đoán hoàn tất (có thể mất từ 1 – 3 phút). Sau đó nhấn nút Thoát.
- Quay lại trang web Apple, click vào nút Gửi kết quả để gửi chẩn đoán cho Apple.
- Nếu thiết bị của bạn đủ điều kiện mua AppleCare+, bạn sẽ thấy có nút Thanh toán, click vào nút này để chọn hình thức thanh toán, Apple hỗ trợ thẻ tín dụng/ghi nợ, MoMo hoặc thẻ ATM nội địa.
- Click vào nút Tiếp tục Thanh toán và bạn sẽ được chuyển sang trang thanh toán tùy thuộc vào hình thức mà bạn chọn.
Sau khi thanh toán thành công, gói AppleCare+ sẽ tự động được thêm vào thiết bị của bạn.
Vậy là xong! Mình đã hướng dẫn bạn cách tự mua AppleCare+ cho iPhone, iPad, MacBook, AirPods,… Nếu bạn có bất kỳ hướng dẫn nào liên quan đến bài viết này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Bình luận