Quảng cáo

Apple giới thiệu iPad Air mới với thiết kế giống iPad Pro, chip A14, Touch ID trong nút nguồn,…

bởi Triệu Vỹ
6 phút đọc

Trong sự kiện hôm nay, Apple đã giới thiệu một chiếc iPad Air mới trông rất giống với dòng iPad Pro. Đây là một sự thay đổi đáng kể về thiết kế so với dòng iPad Air hiện tại, được Apple định vị ở phân khúc tầm trung giữa iPad thường và iPad Pro. Dòng iPad Air năm ngoái có viền trên và dưới khá dày và vẫn còn nút home tích hợp Touch ID, nhưng iPad Air mới năm nay có viền mỏng hơn mà còn đều ở các cạnh nữa.

iPad Air mới của Apple nhìn thì có vẻ như là một thiết kế mới nhưng thiết kế này được thừa hưởng từ dòng iPad Pro và nó sẽ có mặt trên thị trường vào tháng tới với mức giá từ 599 USD (khoảng 16 triệu đồng).

Bên cạnh việc sở hữu màn hình Liquid Retina kích thước 10.9-inch (2360 x 1640) lớn hơn, iPad Air mới còn sử dụng tấm nền nhiều lớp với công nghệ True Tone và lớp phủ chống chói. Để thu gọn màn hình này, Apple đã chuyển cảm biến vân tay Touch ID lên nút nguồn ở cạnh trên, khiến đây trở thành chiếc iPad đầu tiên có tính năng sinh trắc học được tích hợp vào nút nguồn.

Apple giới thiệu iPad Air mới với thiết kế giống iPad Pro, chip A14, Touch ID trong nút nguồn,... 2
Apple giới thiệu iPad Air mới với thiết kế giống iPad Pro, chip A14, Touch ID trong nút nguồn,... 3
Apple giới thiệu iPad Air mới với thiết kế giống iPad Pro, chip A14, Touch ID trong nút nguồn,... 4

Apple cũng không quên trang bị cho iPad Air mới hiệu năng khủng nhờ vào con chip A14 Bionic “cây nhà lá vườn”, được xây dựng trên tiến trình 5nm với CPU sáu lõi (hai cao, bốn thấp) và 11.8 tỷ bóng bán dẫn. Apple hứa hẹn con chip này sẽ cải thiện hiệu suất 40% so với iPad Air 3 và cải thiện hỗ trợ đồ họa, nhờ vào GPU bốn lõi mới.

Apple cho biết đây là “con chip tiên tiến nhất” mà hãng từng sản xuất và thậm chí nó còn bao gồm các bộ tăng tốc machine learning cụ thể mà các ứng dụng sẽ có thể sử dụng. Apple đã trình diễn một loạt các ứng dụng trong sự kiện báo chí ngày hôm nay, hứa hẹn rằng các nhà phát triển ứng dụng sẽ có thể tận dụng sức mạnh của con chip mới này cho các ứng dụng của họ.

Apple giới thiệu iPad Air mới với thiết kế giống iPad Pro, chip A14, Touch ID trong nút nguồn,... 5
Touch ID được tích hợp vào nút nguồn

Apple cũng đã chuyển sang dùng cổng USB-C trên iPad Air mới, giống như iPad Pro và nó sẽ hỗ trợ sạc 20W và truyền dữ liệu 5Gbps. Wi-Fi 6 cũng được bao gồm và các phiên bản hỗ trợ LTE được Apple hứa hẹn cho ra kết nối LTE nhanh hơn 60%.

Về camera, Apple thậm chí đang mượn camera sau 12 MP từ iPad Pro và nâng cấp nó với tính năng ổn định video được cải thiện trên iPad Air. Camera trước 7 MP với tính năng Smart HDR và hỗ trợ quay video 1080p 60 khung hình/giây.

Apple giới thiệu iPad Air mới với thiết kế giống iPad Pro, chip A14, Touch ID trong nút nguồn,... 6
iPad Air mới này cũng hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard của Apple.

iPad Air mới này cũng sẽ hỗ trợ Apple Pencil 2, có thể gắn vào cạnh bên bằng nam châm để sạc. Và nhờ thiết kế giống iPad Pro nên bàn phím Magic Keyboard cũng có thể dùng được trên iPad Air. Bên cạnh đó thì bàn phím Smart Keyboard Folio và bao da nắp gập Smart Folio cũng được hỗ trợ.

Apple rõ ràng là đang tạo ra iPad Air mới để mang hầu hết các tính năng của dòng iPad Pro đến người dùng với mức giá dễ chịu hơn. Dù vậy, iPad Air vẫn không có màn hình tốc độ làm tươi 120Hz được tìm thấy trên iPad Pro, không có Face ID và camera LiDAR. Nếu bạn cảm thấy những thứ đó không cần thiết thì iPad Air chắc chắc là thiết bị dành cho bạn.

Apple sẽ bán iPad Air mới vào tháng 10 tới với 5 tuỳ chọn màu sắc: bạc, xám không gian, vàng hồng, xanh lá cây và xanh da trời, với giá từ 599 USD (khoảng 16 triệu đồng).

Theo The Verge

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x