Quảng cáo

Các sản phẩm mới của Apple có thể xuất hiện trong tháng này

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 9 phút đọc
Nha-hat-Steve-Jobs-Apple-Park

Đối với những người kiên nhẫn chờ đợi sự xuất hiện của một iPad Pro mới hoặc Mac thế hệ tiếp theo, thì 9 tháng trong năm vừa qua đã gây thất vọng cho bạn. Ngoại trừ MacBook Pro được cập nhật nhẹ vào hồi tháng 7, thì Apple đã không phát hành thêm bất kỳ sản phẩm mới nào đối với hai dòng sản phẩm này trong năm nay. Tuy nhiên, điều đó có thể sớm thay đổi.

Apple đã tổ chức một sự kiện báo chí vào tháng 10 hàng năm kể từ năm 2011 ngoại trừ năm 2015 và 2017. Và với số lượng lớn các sản phẩm phần cứng mà Apple vẫn chưa cập nhật trong năm nay, thì một sự kiện khác gần như là chắc chắn sẽ tổ chức trong tháng này.

Cập nhật: Apple chính thức công bố thời gian tổ chức sự kiện là ngày 30/10 tại New York, tức 9h tối cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Xem thêm: Apple gửi thư mời tham dự sự kiện 30/10, chắc chắn sẽ có iPad mới

Dưới đây là các sản phẩm có khả năng sẽ được đề cập đến ở bất kỳ sự kiện nào mà Apple có thể tổ chức.

iPad Pro

Trong những tháng qua, nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ giới thiệu hai mẫu máy tính bảng iPad Pro mới trong năm nay, bao gồm một phiên bản 11-inch thế hệ đầu tiên và phiên bản 12.9-inch thế hệ thứ ba. Cả hai chiếc iPad này đều có thiết kế viền benzel rất mỏng và có cả Face ID để thay thế cho Touch ID. Rất có thể Apple lần đầu tiên loại bỏ cổng kết nối Lightning của họ để thay thế bằng USB-C trên hai thiết bị mới.

Xem thêm: iPad Pro 2018 sẽ hỗ trợ Face ID nằm ngang, xuất video 4K HDR qua USB-C, Apple Pencil mới,…

ipad-pro-2018-concept

Có thể thấy: Nếu Apple chọn không giới thiệu iPad Pro mới trong năm nay, thì sẽ không có sự kiện tháng 10 nào cả. Nói cách khác, mình tin chắc khả năng mà chúng ta sẽ sớm thấy cả hai máy tính bảng này là 10/10.

[Cập nhật] iPad mini mới

Đã ba năm kể từ khi Apple giới thiệu iPad mini mới nhất. Để rồi sau đó, công ty liên tục tung ra những mẫu iPhone với màn hình lớn, khiến cho iPad mini trở thành một lựa chọn ít thực tế đối với nhiều người.

Tuy nhiên, mới đây nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng rất có thể Apple sẽ giới thiệu một phiên bản iPad mini mới với bộ vi xử lý được nâng cấp và mức giá rẻ hơn đáng kể. Ông cũng nói rằng ông không chắc là Apple sẽ giới thiệu nó trong sự kiện tuần tới.

Khả năng mà chúng ta nhìn thấy một chiếc iPad mini mới trong sự kiện thứ ba tuần sau là 5/10; 6/10 mình cho rằng Apple sẽ giới thiệu nó thông qua thông cáo báo chí sau khi sự kiện kết thúc.

[Cập nhật] Apple Pencil 2

Theo MacRumors, Apple đã gửi hơn 350 thư mời khác nhau cho sự kiện tuần tới. Mỗi thư mời đều có một logo khác nhau, và những logo này trông giống như được tạo ra bởi Apple Pencil trên iPad.

Các logo đầy màu sắc đó có ý nghĩa gì và nó có liên quan đến Apple Pencil thế hệ thứ hai không? Chúng ta sẽ biết sớm thôi.

Khả năng mà chúng ta sẽ nhìn thấy Apple Pencil 2 tại sự kiện là 9/10 và 8/10 là nó sẽ có nhiều hơn một màu.

Máy Mac mới

Những tin đồn nói rằng Apple đang lên kế hoạch để phát hành một chiếc Mac mini và MacBook Air thế hệ mới trong năm nay. Một chiếc MacBook mới cũng có thể được giới thiệu. Ngoài ra, iMac cũng sẽ nhận được bản cập nhật nhỏ. Thật thú vị, Mac mini năm nay có thể được nhắm mục tiêu cho những người dùng chuyên nghiệp (lúc trước chỉ nhắm đến nhóm người dùng phổ thông).

macbook-airs-2015

Khả năng mà chúng ta nhìn thấy một trong những máy Mac mới là: 10/10.

[Cập nhật] Mac mini mới

iPad mini không phải là sản phẩm duy nhất bị Apple “bỏ xó”. Mac mini cũng vậy, đã từ rất lâu rồi chúng ta không nhìn thấy một cập nhật phần cứng nào cho nó kể từ tháng 10/2014.

Tuy nhiên, một báo cáo hồi tháng 8 cho biết Apple đã có kế hoạch giới thiệu lại Mac mini như một sản phẩm cao cấp dành cho các nhà phát triển. Mac mini thế hệ tiếp theo có lẽ sẽ đóng vai chính trong sự kiện tuần tới.

Khả năng mà chúng ta nhìn thấy Mac mini vào tuần tới là 8/10.

Apple TV mới

Không có lý do gì để Apple tung ra một phiên bản Apple TV thế hệ mới cho đến khi họ sẵn sàng công bố sự phát triển của các chương trình truyền hình do chính Apple sản xuất và cách họ dự định cung cấp chúng. Có thể phải sang đến năm sau thì điều này mới khả quang, nên chúng ta khó có thể nhìn thấy một Apple TV mới trong tháng này.

appletv-4k

Khả năng mà chúng ta nhìn thấy một Apple TV mới là: 1/10.

Sản phẩm âm thanh mới

Apple gần như chắc chắn sẽ phát hành một loa HomePod thế hệ tiếp theo và tai nghe mang thương hiệu Apple. Cho dù chúng được giới thiệu trong tháng này hoặc đôi khi là phải đến năm 2019 thì chúng ta gần như chắc chắn về sự tồn tại của chúng. Theo mình, Apple có thể sẽ hoãn dự án này cho đến năm sau.

HomePod-tren-ban

Khả năng mà chúng ta nhìn thấy những sản phẩm âm thanh mới là: 1/10.

Bộ sạc không dây AirPower, vỏ AirPods mới

Sau sự kiện ra mắt iPhone mới vào tháng trước, Apple đã không ngó ngàng hay đề cập gì đến đế sạc không dây AirPower mà họ đã từng giới thiệu vào năm ngoái. Nhưng sau đó, Apple phát hành phiên bản iOS 12.1 beta đầu tiên và trong mã nguồn của phiên bản này cho thấy AirPower vẫn còn ở đâu đó trong dòng sản phẩm của Apple. Thiết bị này cũng được đề cập bên trong tập sách hướng dẫn sử dụng của iPhone XS và iPhone XS Max.

hop sac khong day airpods

Mình sẽ không ngạc nhiên theo cách này hay cách khác nếu như Apple công bố AirPower ngay trong tháng này cùng với hộp sạc không dây cho AirPods mà họ cũng đã hứa hẹn từ lâu.

Khả năng mà chúng ta nhìn thấy hai sản phẩm trên là: 5/10.

Vậy khi nào thì sự kiện được tổ chức?

Dưới đây là các sự kiện đặc biệt mà Apple tổ chức vào tháng 10 kể từ năm 2013:

  • 2012: 23 tháng 10
  • 2013: 22 tháng 10
  • 2014: 16 tháng 10
  • 2016: 27 tháng 10
Cập nhật: Apple chính thức công bố thời gian tổ chức sự kiện là ngày 30/10 tại New York, tức 9h tối cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Xem thêm: Apple gửi thư mời tham dự sự kiện 30/10, chắc chắn sẽ có iPad mới

Hãy quay lại Thủ Thuật iOS vào ngày diễn ra sự kiện để nhận được những thông tin cập nhật về sự kiện tháng 10 của Apple. Bạn có thể xem sự kiện trực tiếp bắt đầu lúc 21h tối 30/10 trên trang web của Apple hoặc thông qua Apple TV. Nhiều khả năng là Apple cũng sẽ thêm một nguồn cấp dữ liệu trên Twitter giống như họ đã làm trong sự kiện tháng trước.

Bạn có đang mong chờ sản phẩm nào của Apple trong tháng này không? Đừng quên để lại bình luận của bạn bên dưới nhé.

Ảnh đầu bài viết: Duncan Sinfield

Theo iDB

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x