Quảng cáo

iOS 16 chính thức phát hành: 5 tính năng mới bạn nên thử

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 6 phút đọc

Apple đã chính thức phát hành iOS 16 đến người dùng iPhone 8 trở lên. Đây là bản cập nhật lớn tiếp theo với nhiều tính năng như màn hình khóa có thể tùy chỉnh, cải thiện chế độ Tập trung, sửa/hoàn tác tin nhắn iMessage,…

Nên xem: Những thiết bị nào hỗ trợ iOS 16 và iPadOS 16

Để cập nhật lên iOS 16, bạn hãy vào Cài đặt → Cài đặt chung → Cập nhật phần mềm (Settings – General – Software Update). Trong lúc chờ đợi bản cập nhật hoàn tất, bạn có thể xem danh sách các tính năng mới mà bạn nên thử bên dưới nhé.

Tùy chỉnh màn hình khóa

Tính năng nổi bật nhất của iOS 16 là khả năng cá nhân hóa màn hình khóa với hình nền nhiều lớp, widget, tùy chỉnh phông chữ, màu sắc cho ngày và giờ,… Bạn cũng có thể chọn một bộ ảnh để chúng hiển thị ngẫu nhiên trên màn hình khóa suốt cả ngày.

iOS 16 chính thức phát hành: 5 tính năng mới bạn nên thử 5

iOS 16 cũng có một thư viện màn hình khóa riêng với các hình nền thời tiết mới, hiển thị điều kiện thời tiết trực tiếp trên màn hình và hình nền trái đất, mặt trăng và hệ mặt trời. Ngoài ra, iOS 16 cho phép bạn chuyển đổi nhanh giữa các màn hình khóa khác nhau chỉ với vào cú chạm.

Xem thêm: iOS 16: Cách tạo màn hình khóa cho iPhone

Sửa hoặc hoàn tác tin nhắn iMessages

iOS 16 mang đến tính năng sửa hoặc hoàn tác (thu hồi) các tin nhắn iMessage, cũng như đánh dấu các tin nhắn iMessage là chưa đọc sau khi bạn mở chúng.

Apple cho phép bạn chỉnh sửa iMessage trong tối đa 15 phút sau khi gửi, với tối đa 5 lần chỉnh sửa cho mỗi tin nhắn. Người nhận có thể xem lại lịch sử chỉnh sửa và trên các thiết bị chạy iOS 15 trở xuống, các tin nhắn đã chỉnh sửa sẽ được nhận dưới dạng một tin nhắn mới có nội dung “Đã chỉnh sửa thành [tin nhắn mới]”.

sua-tin-nhan-imessage-ios-16

Xem thêm: iOS 16: Cách sửa tin nhắn iMessage đã gửi

Giao diện phát nhạc toàn màn hình

iOS 16 đã thiết kế lại giao diện phát nhạc trên màn hình khóa, cho phép ảnh bìa album bây giờ được phóng lớn lên và hình nền được đổi thành màu khớp với ảnh bìa album đó.

iOS 16 chính thức phát hành: 5 tính năng mới bạn nên thử 6

Lần cuối cùng iOS có giao diện phát nhạc toàn màn hình trên màn hình khóa là hồi iOS 10 năm 2016. Nếu không thích tính năng này, bạn có thể nhấn vào ảnh bìa album để thu nhỏ giao diện phát nhạc và quay về hình nền hiện tại của bạn.

Tách chủ thể khỏi nền

iOS 16 đã tận dụng tối đa sức mạnh của các con chip trong iPhone để phục vụ cho tính năng phát hiện chủ thể và tác chủ thể khỏi nền trong ảnh.

1-tach-chu-the-tu-nen-ios-16

Chỉ cần nhấn giữ vào chủ thể muốn tách nền cho đến khi bạn thấy viền chủ thể phát sáng, sau đó kéo sang ứng dụng như Tin nhắn, Ghi chú, Messenger,…

Xem thêm: iOS 16: Cách tách nền chủ thể từ ảnh

Cải thiện chế độ Tập trung

Chế độ Tập trung (Focus) đã có từ iOS 15, nhưng trên iOS 16, Apple đã cải thiện nó để có thể liên kết với màn hình khóa mới, mỗi chế độ Tập trung giờ đây có thể liên kết với một màn hình khóa trên iPhone hoặc Apple Watch.

lien ket che do tap trung voi man hinh khoa ios 16

Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm tính năng Bộ lọc tập trung (Focus Filters) giúp bạn loại bỏ sự sao lãng khỏi các ứng dụng khi chế độ tập trung được bật. Nó sẽ ẩn nội dung trong ứng dụng như Lịch, Mail, Safari, Tin nhắn,… khi một chế độ tập trung nào đó được bật, ví dụ khi bạn bật chế độ làm việc và kích hoạt bộ lọc, Safari sẽ chỉ hiển thị các nhóm tab liên quan đến công việc, ẩn các nhóm tab không liên quan khác.

Xem thêm: iOS 16: Cách tự động đổi màn hình khóa dựa vào thời gian hoặc vị trí

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x