Quảng cáo

iPhone 8 có đáng để nâng cấp từ iPhone 7?

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 10 phút đọc
iphone-8-gold-voi-iphone-7-jet-black

Chắc chắn sẽ có rất nhiều quảng cáo cho iPhone X mới của Apple, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và có thể mua iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus thay vào đó, có lẽ bạn sẽ muốn so sánh nó với phiên bản trước và tự hỏi liệu nó có đáng để nâng cấp.

Trong bài viết này, mình sẽ giải quyết một số nhầm lẫn bằng cách nói qua một số thay đổi quan trọng nhất giữa thế hệ iPhone 7/7 Plus trước và iPhone 8/8 Plus mới sau.

Xem thêmSự khác biệt giữa iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus là gì? 

Sức mạnh hiệu năng

Bộ đôi iPhone mới sẽ mạnh hơn thế hệ cũ là điều tất nhiên, nhờ vào con chip hoàn toàn mới của Apple. Giống như iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều được trang bị cho mình con chip A11 Bionic 6 nhân và bộ xử lý chuyển động M11. Đây là một bước tiến từ chip A10 Fusion và bộ xử lý chuyển động M10, và chúng vẫn được xây dựng trên nền tảng 64-bit giống như các phiên bản tiền nhiệm của nó.

chip-a11-tren-iphone-x

Theo Apple, chip A11 Bionic được chia thành các lõi có hiệu suất cao và hiệu năng thấp giống như A10 Fusion, nó sẽ mang lại hiệu năng cao hơn từ 25-70% tùy thuộc vào lõi nào đang được sử dụng. Một điều quan trọng nữa là con chip này cũng được tối ưu khi sử dụng nguồn điện, do đó cho thời gian sử dụng máy được lâu hơn.

Đồng hành cùng con chip A11 là GPU cũng đóng vai trò như là một bản nâng cấp hiệu suất tuyệt vời, mà theo Apple thì nó sẽ nhanh hơn GPU thế hệ trước khoảng 30%. Điều này rất quan trọng cho các ứng dụng và trò chơi sử dụng các hàm API tăng cường thực tế AR của Apple.

Ngoài ra, iPhone 8 và iPhone 8 Plus còn có một cái gì đó mới gọi được là Neural Engine, là một chipset riêng biệt để phục vụ cho Machine Learning và các thuật toán liên quan khác. Vì trí thông minh nhân tạo là một công cụ lớn trong quá trình làm mới, Neural Engine rất quan trọng cho sự phát triển ứng dụng trong tương lai.

Camera

iphone-8-va-8-plus-mau-vang

iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng được nâng cấp và cải tiến về camera hơn người tiền nhiệm của nó. Mặc dù nó vẫn là một cảm biến 12-megapixel, nhưng các công nghệ đằng sau camera đều được bổ sung để giúp cải thiện các bức ảnh của bạn. Dưới đây là các tính năng mới của camera iPhone trong năm nay:

  • Một hệ thống đèn flash True Tone hoàn toàn mới với Slow Sync
  • Hỗ trợ Portrait Lighting (chỉ trên iPhone 8 Plus – vì nó yêu cầu camera kép)
  • Quay video 4K hỗ trợ cả 24 và 60 khung hình / giây
  • Quay video slo-motion 1080p, hỗ trợ 240 khung hình / giây
  • Nâng cấp xử lý tín hiệu hình ảnh nhằm cải thiện hiệu suất khi chụp trong môi trường ánh sáng yếu

Khả năng không dây

Cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều hỗ trợ chuẩn Bluetooth 5.0 mới nhất, trước đó iPhone 7 và 7 Plus chỉ hỗ trợ Bluetooth 4.2 mà thôi.

Khả năng Bluetooth được nâng cấp có nghĩa là nó sẽ sử dụng ít điện năng hơn, tăng gấp đôi băng thông và gấp 4 lần phạm vi mà bạn đã quen với các thế hệ trước. Hơn nữa, Bluetooth 5.0 sẽ đáng tin cậy và an toàn hơn so với tiêu chuẩn trước đó. Bạn có thể tận dụng tính năng này nếu phụ kiện Bluetooth của bạn hỗ trợ Bluetooth 5.0, nhưng phụ kiện không nên quá dài để áp dụng tiêu chuẩn mới.

Các thiết bị mới cũng hỗ trợ Galileo và QZSS ngoài GPS và GLONASS, có nghĩa là các dịch vụ định vị trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thể phục vụ tốt hơn cho bạn ở những nơi khác nhau trên thế giới.

Pin và sạc

Tất cả iPhone của Apple đang bán hiện nay đều sử dụng cáp Lightning, và chúng vẫn sẽ được đi kèm trong hộp của bộ đôi iPhone mới. Tuy nhiên, có một số khác biệt lớn trong tính năng khi sạc pin mà bạn cần phải biết.

Cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều hỗ trợ sạc nhanh, cho phép bạn sạc từ 0-50% chỉ trong 30 phút. Khả năng này yêu cầu bộ tiếp hợp hỗ trợ phân phối điện, chẳng hạn như adapter đi kèm với MacBook và MacBook Pro dùng cổng USB-C.

Thật không may, bộ sạc AC đi kèm trong hộp của iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus mới của bạn không hỗ trợ sạc nhanh, cũng như cáp Lightning đi kèm. Bạn sẽ cần phải mua bộ sạc AC tương thích và cáp USB-C cùng bộ chuyển từ USB-C sang Lightning riêng.

sac-khong-day-iphone-8

Bạn thậm chí còn có thể bỏ luôn mớ dây nhợ lằng nhằng vì iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều hỗ trợ sạc không dây qua bộ sạc được hỗ trợ bởi Qi. Lần đầu tiên, iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ hỗ trợ tốc độ sạc 5W thông qua bộ sạc không dây của Qi (mức này vẫn còn khá chậm), nhưng Apple dự định sẽ hỗ trợ tính năng sạc 7.5W thông qua Qi trong bản cập nhật phần mềm tương lai.

Nếu bạn quan tâm về thời gian sử dụng pin thì bộ đôi iPhone mới này tương đương với thế hệ tiền nhiệm của nó.

Dung lượng lưu trữ

Có lẽ một trong những điểm quan trọng cuối cùng cần đề cập đến nếu bạn nâng cấp lên iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus từ phiên bản của năm ngoái đó là chúng có các tùy chọn dung lượng lưu trữ mới.

Trong khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có tùy chọn dung lượng 32GB, 128GB và 256GB, thì iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ chỉ hỗ trợ các tùy chọn dung lượng 64GB và 256GB.

Đáng chú ý, Apple không còn bán các phiên bản 256GB của iPhone 7 hay iPhone 7 Plus để thúc đẩy mọi người mua chiếc điện thoại mới này, nhưng bất cứ ai mua điện thoại di động mới sẽ tìm đến phiên bản 64GB vì nó là một sự nâng cấp xuất sắc từ bản 32GB.

Tuy nhiên, khả năng quay video 4K mới và kích thước của các ứng dụng hay trò chơi hỗ trợ AR chắc chắn sẽ chiếm không gian lưu trữ của bạn lên một cách nhanh chóng, do đó bạn có thể chọn tùy chọn dung lượng lớn hơn để ngăn không cho thiết bị của bạn bị đầy dung lượng.

Khác biệt khác

Mặc dù tất cả những điều đã nói ở trên làm cho thịt và khoai tây có sự khác biệt lớn nhất giữa thiết bị cầm tay của năm ngoái và năm nay, có một số khác biệt khác mà chúng tôi cũng muốn giới thiệu cho bạn:

  • iPhone 8/8 Plus hỗ trợ Dolby Vision và nội dung HDR10
  • iPhone 8/8 Plus có mặt sau bằng kình thay vì nhôm nguyên khối
  • Màn hình Retina HD True-tone sẽ tự điều chỉnh lại màu sắc dựa trên ánh sáng từ môi trường xung quanh.
  • iPhone 8/8 Plus hơi lớn hơn / nặng hơn người tiền nhiệm của nó (nhưng không nhiều)

Xem thêmSự khác biệt giữa iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus là gì? 

Điều mà iPhone 8 và iPhone 8 Plus không có

iphone-8-8-plus-va-iphone-x

Bởi vì iPhone X chắc chắn sẽ là trung tâm của sự chú ý với người dùng iPhone, nên mình nghĩ rằng nó cũng quan trọng để lưu ý những gì iPhone X có nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus thì không; điều nay bao gồm:

  • Màn hình Super Retina siêu mỏng sử dụng tấm nền OLED có kích thước 5.8-inch (2436 × 1125 @ 458 PPI) với tỷ lệ tương phản 1.000.000:1 và hỗ trợ HDR
  • Hỗ trợ Face ID (nhận dạng khuôn mặt) thông qua hệ thống camera TrueDepth của Apple
  • Ổn định hình ảnh quang học kép cho quay video
  • Hỗ trợ camera trước cho chế độ chụp Portrait, Portrait Lighting và Animoji
  • Giao diện người dùng được thiết kế lại với các cử chỉ mới để hỗ trợ phần khuyết ở đầu màn hình

Lời kết

Nếu bạn có iPhone 7 hoặc 7 Plus và bạn có đủ tiền để nâng cấp lên iPhone 8 hoặc 8 Plus thì bạn có nâng cấp không? Sự quyết định là tùy thuộc vào bạn.

Cả iPhone 8 và 8 Plus là một nâng cấp từ những người tiền nhiệm trước đó của nó, nhưng iPhone X sẽ là sự lựa chọn nâng cấp đáng giá hơn bởi vì nó có nhiều tính năng tuyệt vời so với những gì giống như là nâng cấp “S” của iPhone 7 và 7 Plus.

Mình đã thử khảo sát một số người bạn và họ nói rằng iPhone 8 và 8 Plus sẽ phù hợp để nâng cấp nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 5s, iPhone 6 hay 6s. Còn nếu bạn đang sử dụng iPhone 7 hoặc 7 Plus thì iPhone X sẽ là nâng cấp đáng tiền nhất cho bạn.

Nhờ vào bài viết này, bạn sẽ chọn thiết bị nào để nâng cấp trong năm nay? Hay bạn sẽ vẫn trung thành với thiết bị hiện tại? Đừng quên để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

4.7/5 - (12 bình chọn)

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x