Quảng cáo

MagSafe trên iPhone 12 là gì và nó hoạt động như thế nào?

bởi Triệu Vỹ
7 phút đọc

Dòng iPhone 12 năm nay đươc trang bị công nghệ sạc MagSafe mới. Apple nói họ đã đặt các linh kiện từ tính để các phụ kiện được hỗ trợ có thể hít vào mặt sau của thiết bị. Nhưng điều độc đáo của công nghệ này là nó có thể sạc nhanh hơn gấp đôi chuẩn sạc không dây chuẩn Qi trên các điện thoại khác. Hãy cùng tìm hiểu MagSafe là gì và cách nó hoạt động với iPhone 12 nhé.

MagSafe là gì và nó hoạt động như thế nào?

MagSafe trên iPhone 12 là gì và nó hoạt động như thế nào? 7

Như tên gọi cho thấy, MagSafe là một hệ thống từ tính để gắn iPhone 12 của bạn vào các phụ kiện khác nhau một cách an toàn. Bao gồm bộ sạc không dây, ví,… Apple cũng đã tung ra một loạt các phụ kiện MagSafe cho dòng iPhone 12 mà bạn có thể đặt mua ngay từ bây giờ. Ngoài ra, nhiều công ty làm phụ kiện khác cũng có thể làm ra các phụ kiện tương thích với công nghệ MagSafe mới này.

Vì đây là một tính năng phần cứng mới được đặt bên trong thiết bị nên chỉ những người dùng có iPhone mới, bao gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max mới có thể sử dụng tính năng này.

Một trong những lợi ích chính của MagSafe là sạc không dây hiệu quả hơn. Nhờ có từ tính mà nó sẽ hít iPhone của bạn vào đế sạc một cách chính xác hơn, ngăn chặn việc đặt lệch hay điện thoại bị trượt ra khỏi đế sạc. Nhờ vậy, tốc độ sạc cũng sẽ được tăng lên.

Bộ sạc MagSafe sẽ cung cấp nguồn ra lên đến 15W cho iPhone, đây được coi là một nâng cấp lớn bởi vì chuẩn sạc không dây Qi hiện nay chỉ cung cấp nguồn ra khoảng 7.5W.

Các phụ kiện MagSafe của Apple

Bộ sạc MagSafe

MagSafe trên iPhone 12 là gì và nó hoạt động như thế nào? 8

Phụ kiện đầu tiên và có lẽ là phụ kiện cần thiết nhất đó là bộ sạc không dây MagSafe. Các nam châm được căn chỉnh hoàn hảo bên trong bộ sạc sẽ hít vào những chiếc iPhone 12 series của bạn và sạc không dây cho thiết bị lên đến 15W.

Bộ sạc này cũng tương thích với sạc không dây chuẩn Qi, vì vậy bạn có thể dùng nó để sạc không dây cho các thiết bị khác có hỗ trợ với tốc độ sạc chậm hơn.

Ốp lưng trong suốt MagSafe

MagSafe trên iPhone 12 là gì và nó hoạt động như thế nào? 9

Đây là chiếc ốp lưng siêu mỏng nhẹ và dễ cầm nắm. Chiếc ốp này do Apple thiết kế nhằm tôn lên màu sắc của dòng iPhone 12 năm nay, đồng thời bảo vệ máy khỏi va đập và sạc nhanh không dây.

Bởi vì nó được làm bằng vật liệu polycarbonate trong suốt nên bạn sẽ thấy có một vòng tròn và một vệt trắng xếp dọc bên dưới, đây chính là nam châm được tích hợp giúp nó có thể dễ dàng hít với iPhone và đế sạc MagSafe.

Ốp lưng Silicon MagSafe

MagSafe trên iPhone 12 là gì và nó hoạt động như thế nào? 10

Tương tự như ốp lưng trong suốt ở trên, chiếc ốp silicon này cũng có nam châm để hít với iPhone và đế sạc. Bên trong được phủ một lớp nhung mềm mại để giúp thiết bị của bạn không bị trầy.

Chiếc ốp này có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn.

Ví da iPhone với MagSafe

MagSafe trên iPhone 12 là gì và nó hoạt động như thế nào? 11

Ví da này được chế tác từ da thuộc của Châu Âu để mang lại sự cao cấp hơn và nhờ có nam châm được tích hợp bên trong, bạn có thể dễ dàng gắn vào mặt sau iPhone.

Nếu muốn, bạn còn có thể gắn nó vào mặt sau của ốp lưng silicon MagSafe để tạo ra những sự kết hợp độc đáo theo cá tính của bạn.

Bao da MagSafe

MagSafe trên iPhone 12 là gì và nó hoạt động như thế nào? 12

Bao da này nhìn khá dễ thương, tròn trịa đáng yêu và có nhiều màu khác nhau, tất nhiên là vẫn có nam châm trong này để sạc không dây MagSafe.

Điểm thú vị ở chiếc bao da này đó là NFC và từ kế trong iPhone sẽ nhận biết khi người dùng nhét iPhone vào cái bao này để tự kích hoạt đồng hồ hiển thị ở phần khoét mặt trước bao da. Chưa hết, tùy vào màu của bao da mà màu nền của đồng hồ này sẽ đồng bộ để đẹp hơn.

Bộ sạc MagSafe Duo

MagSafe trên iPhone 12 là gì và nó hoạt động như thế nào? 13

Cùng với bộ sạc không dây MagSafe, Apple nói họ cũng đang phát triển MagSafe Duo mới để có thể sạc đồng thời cả iPhone và Apple Watch của bạn. Đây sẽ là một bộ sạc tuyệt vời cho những người yêu thích hệ sinh thái Apple và sẽ rất tiện dụng vì bạn sẽ có thể sạc không dây cả hai thiết bị của mình với tốc độ nhanh như nhau.

Tiềm năng tương lai của MagSafe trên iPhone

MagSafe trên iPhone 12 là gì và nó hoạt động như thế nào? 14

Bên cạnh việc tích hợp nam châm, từ kế và đầu đọc NFC, MagSafe còn có thể làm được nhiều thứ hơn thế nữa. Ngay từ bây giờ chúng ta đã thấy các ốp lưng, bộ sạc, giá đỡ và ví cho iPhone 12 nhưng các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba có thể tạo ra nhiều phụ kiện khác tương thích với MagSafe.

Apple đã làm được điều mà họ chưa từng làm từ trước đến nay, đó là tạo ra một hệ sinh thái phụ kiện dành cho iPhone hoàn toàn mới để bổ sung các tiện ích khác cho iPhone. Hãy cùng xem MagSafe sẽ thành công đến đâu nhé.

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x