Quảng cáo

Sự khác biệt giữa iPad Pro 11-inch với iPad Pro 10.5-inch là gì?

bởi Triệu Vỹ
8 phút đọc
ipad-pro11-inch-vs-ipad-pro-10.5-inch

Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa iPad Pro 10.5-inch và iPad Pro 11-inch mới được giới thiệu gần đây. Các thay đổi và nâng cấp có đáng giá hơn không? Điều đó phụ thuộc vào những gì mà bạn muốn.

Cách đây vài hôm, Apple đã giới thiệu iPad Pro 11-inch hoàn toàn mới cùng với iPad Pro 12.9-inch thế hệ hứ ba. Đồng thời, công ty sẽ vẫn bán iPad Pro 10.5-inch 2017 trong ít nhất là 1 năm nữa. Tất nhiên, những thiết bị ra mắt sau này chắc chắn sẽ “tốt hơn” so với thế hệ trước đó. Tuy nhiên, đối với nhiều người dùng, phiên bản cũ hơn có thể vẫn phù hợp với họ.

Xem thêm:

Màn hình

Phiên bản 11-inch có màn hình Liquid Retina tràn cạnh, tương tự như màn hình mà chúng ta đã thấy trên iPhone XR. Tuy nhiên, ngoài điều này ra thì giữa hai phiên bản không có bất kỳ sự thay đổi hay nâng cấp nào.

man-hinh-ipad-pro-11-inch-voi-10.5 inch

Như bạn có thể thấy ở hình trên, mặc dù độ phân giải màn hình của iPad Pro 11-inch có lớn hơn một chút (nhưng mật độ điểm ảnh PPI là như nhau), mọi thứ khác vẫn được giữ nguyên, ít nhất là trên giấy tờ.

Hiệu năng

Một trong những điểm khác biệt chính giữa hai phiên bản là con chip được trang bị trong nó. Phiên bản 10.5-inch sử dụng chip A10X Fusion, còn bản mới hơn thì dùng chip A12X Bionic với Neural Engine (động cơ thần kinh, phục vụ cho mục đích trí tuệ nhân tạo AI).

cau-hinh-ipad-pro-11-inch-voi-10.5-inch

Apple cho biết, con chip A12X mới hơn cung cấp hiệu năng đồ họa nhanh hơn gấp hai lần thế hệ cũ, nhờ đó giúp cho iPad Pro 11-inch trở nên lý tưởng hơn cho nhu cầu sử dụng những ứng dụng tăng cường thực tế ảo và chơi game nhập vai. Sự khác biệt này cũng sẽ nổi bật hơn trên các ứng dụng sắp được ra mắt như Photoshop cho iPad.

Camera

Thật thú vị, Apple đã không thể hiện tình yêu của họ dành cho các nhiếp ảnh gia với iPad Pro mới. Trong thực tế, trang 9to5mac đã chỉ ra rằng, Apple thậm chí còn “hạ cấp” camera của iPad Pro 11-inch khi so sánh với phiên bản 10.5-inch.

camera-ipad-pro-11-inch-voi-ipad-pro-10.5 inch

Nhìn vào hình ảnh so sánh trên, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng, iPad Pro 11-inch chỉ sử dụng ống kính 5 phần tử thay vì 6 phần tử như trên iPad Pro 10.5-inch. Chưa hết, phiên bản mới hơn lại không có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) như đời cũ.

Nguyên nhân dấn đến sự “hạ cấp” này có thể là do thiết kế mỏng của iPad Pro 11-inch nên Apple không có nhiều không gian để trang bị những công nghệ mới vào camera.

Tuy nhiên, camera trước trên iPad mới lại là một sự thay đổi đáng giá. Nhờ có cụm camera TrueDepth mới, phiên bản 11-inch này sẽ sử dụng phương thức bảo mật Face ID để xác thực, cộng với chế độ chụp ảnh chân dung, chân dung ảnh sáng và các tính năng vui vẻ như Animoji hay Memoji.

Phụ kiện bên ngoài

Sự khác biệt giữa iPad Pro 11-inch với iPad Pro 10.5-inch là gì? 2

Bạn sẽ phải quyết định xem những thay đổi bên dưới có đáng để bạn cân nhắc không.

Ưu điểm của iPad Pro 2018: là thiết bị duy nhất hỗ trợ Apple Pencil 2. Chiếc bút mới có giá 129 USD (đắt hơn gần 30 USD so với bản cũ), có thể dính với iPad mới của bạn thông qua nam châm, nhờ đó bạn cũng có thể sạc không dây cho Apple Pencil bằng iPad luôn. Apple Pencil 2 cũng bao gồm các thao tác cảm ứng mới. Rất tiếc, iPad 10.5-inch lại không tương thích với phiên bản Apple Pencil mới này.

Ưu điểm tiếp theo của iPad mới là thiết bị di động đầu tiên của Apple sử dụng cổng USB-C. Với sự phổ biến của USB-C như hiện nay, thì bạn sẽ không cần phải mua thêm các đầu chuyển đổi nữa mà có thể dùng chung cáp với các thiết bị khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng iPad Pro mới để sạc cho các thiết bị khác như iPhone hoặc máy ảnh của bạn trong trường hợp chúng hết pin và bạn không có gì để sạc.

ipad-pro-usb-c-camera

Cuối cùng, bạn sẽ không có jack cắm tai nghe 3.5 mm nữa. Giống như những dòng sản phẩm iPhone trong những năm gần đây, bạn cần phải mua một dongle (sợi cáp chuyển đổi) để tiếp tục sử dụng tai nghe có dây 3.5 mm của bạn với iPad Pro mới hoặc chuyển sang dùng tai nghe không dây.

Giá bán

Tất cả những thay đổi giữa iPad Pro 10.5-inch và iPad Pro 11-inch đều đáng giá.

iPad Pro 11-inch có giá bắt đầu từ 799 USD (khoảng 19 – 22 triệu đồng) cho phiên bản chỉ Wi-Fi có dung lượng 64GB, đắt hơn khoảng 150 USD so với iPad Pro 10.5-inch có cùng dung lượng. Phiên bản đắt nhất của iPad Pro 11-inch có giá lên đến 1.699 USD (khoảng 40 – 44 triệu đồng) cho máy có Wi-Fi + Cellular và dung lượng 1TB, đắt hơn so với con số chỉ 1.129 USD trên iPad Pro 10.5-inch có dung lượng tối đa 512GB (iPad Pro 10.5-inch không có phiên bản 1TB).

gia-ban-ipad-11-inch-voi-ipad-pro-10.5 inch

Không còn nghi ngờ gì nữa, iPad Pro 2018 cho chúng ta thấy dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple đang đi đầu xu hướng và thị trường trong những năm tới. Tương lai mà Apple đã vẽ ra cho sản phẩm của họ đó là không còn nút home, Face ID, viền màn hình mỏng, loại bỏ jack cắm tai nghe, và một cấu hình cực nhanh.

Nếu bạn muốn một chiếc tablet mới nhất và bự nhất, bằng mọi giá, hãy mua một iPad Pro 11-inch. Nó trông giống như một thiết bị tuyệt vời và có lẽ mình cũng sẽ mua nó nếu có điều kiện. Nếu bạn không mong muốn sử dụng iPad Pro mới của mình để chơi game và không ấn tượng với Face ID, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng hoặc mua iPad Pro 10.5-inch.

Hiện tại, Apple đã hạ giá cho phiên bản này và nó rẻ hơn iPad Pro 2018 kha khá. Trong những tuần tới, đặc biệt là những ngày lễ mua sắm vào dịp cuối năm, bạn sẽ còn nhìn thấy giá giảm hơn thế nữa.

Bạn có dự định mua cho mình một chiếc iPad Pro mới không? Hãy cho mình biết bằng cách để lại bình luận của bạn bên dưới nhé.

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

4 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

4
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x