Quảng cáo

Tổng hợp những sản phẩm mà Apple đã công bố tại sự kiện 27/3

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 7 phút đọc
su-kien-giao-duc-apple-banner

Như vậy là sự kiện giáo dục của Apple diễn ra vào ngày 27/3 tại trường Lane Tech College ở Chicago, đã chính thức khép lại với nhiều sản phẩm mới mà Apple mang đến nhằm phục vụ cho các trường học. Dưới đây là danh sách các sản phẩm, dịch vụ mà gã khổng lồ công nghệ này đã công bố tại sự kiện, mời bạn đọc cùng theo dõi.

1. iPad 9.7-inch mới

Apple đã cập nhật chiếc iPad phổ biến nhất của mình với sự hỗ trợ của Apple Pencil và hiệu năng thậm chí còn vượt trội hơn, giá bán bắt đầu từ 329 USD cho bản thấp nhất.

ipad-9.7-inch-moi

Nếu bạn thích hình nền giống như ảnh trên, hãy tải nó về tại đây

Chiếc iPad 9.7-inch mới này sẽ thay thế cho chiếc iPad 9.7-inch hiện tại, vì thế nên về thiết kế, nó vẫn không thay đổi gì nhiều. Vẫn là một chiếc máy tính bảng với màn hình 9.7-inch, nút home có Touch ID và đặc biệt là nó có hỗ trợ cho bút Apple Pencil.

Theo Apple, iPad mới sẽ nhanh hơn thế hệ cũ đến 40% về năng lực xử lý của CPU và 50% về hiệu suất đồ họa GPU bởi vì nó được trang bị cho mình cho chip A10 Fusion mạnh mẽ vốn đã xuất hiện trên chiếc iPhone 7 từ năm ngoái.

Pin của chiếc iPad này sẽ sử dụng được trong khoảng 10 tiếng đồ hồng, camera phía sau có độ phân giải 8MP, có hỗ trợ GPS và LTE. Cũng như hỗ trợ độ nghiêng và áp lực khi viết bằng Apple Pencil tương tự như iPad Pro.

iPad 9.7-inch 2018 có màu bạc (silver), xám không gian (space gray) và màu vàng (gold) mới với giá bắt đầu từ 329 USD cho phiên bản Wi-Fi 32GB và 459 USD cho phiên bản Wi-Fi + Cellular 32GB.

Xem thêm thông tin về iPad mới tại đây 

2. Bút stylus Crayon và bàn phím Rugged Combo 2 của Logitech

Ngoài iPad mới, Apple đã giới thiệu một vài phụ kiện mới trên sân khấu trong sự kiện hôm qua. Hai điểm đáng chú ý nhất đến từ Logitech đó là: một chiếc bút stylus, mà họ gọi nó là Crayon, và một bàn phím kiêm smart cover mới – cả hai đều làm việc với iPad mới.

Bút stylus Crayon

but-crayon

Chiếc bút này do Logitech hợp tác cùng với Apple sản xuất, do đó nó sở hữu cho mình nhiều công nghệ giống như chiếc bút Apple Pencil, ngoại trừ tính năng cảm ứng được áp lực, chính vì thế nên mức giá của nó cũng dễ chịu hơn bút của Apple có giá 99 USD thì bút Crayon của Logitech có giá chỉ từ 49 USD.

Về thiết kế thì chiếc bút này nhìn vuông vức hơn Apple Pencil, và đặt trên bàn thì khó bị lăn đi hơn. Ở 2 đầu bút được bọc một miếng nhựa màu để tạo điểm nhấn, và theo như Logitech thì thiết kế này thân thiện với trẻ em, tránh được các bàn tay nghịch ngợm từ chúng.

but-crayon

Bút Crayon có thời lượng pin sử dụng liên tục trong vòng 8 giờ, sử dụng cổng sạc Lightning tương tự như trên các thiết bị của Apple khác chứ nó không lồi ra như Apple Pencil. Theo nhiều thông tin cho biết, chiếc bút này hiện chỉ hỗ trợ cho iPad mới nhất mà thôi.

Bàn phím Rugged Combo 2

Một phiên bản mới của case Rugged Combo cũng xuất hiện. Độc quyền cho chương trình giáo dục, bàn phím thế hệ thứ hai mới này bao gồm keycaps chống nắng. Nó cũng hỗ trợ việc chống tràn và gõ phím không phát ra tiếng động.

ban-phim-Rugged-Combo-2

Ngoài ra, case mới bao gồm một kết nối thông qua cổng Lightning độc quyền để đồng bộ và sạc pin bàn phím với iPad. Phụ kiện này sẽ có giá 99 USD khi nó được bán ra vào cuối năm nay.

3. Cập nhật bộ ứng dụng iWork

Bộ ứng dụng iWork bao gồm Pages, Number và Keynote cũng được cập nhật để hỗ trợ cho Apple Pencil tốt hơn. Giờ đây người dùng sẽ có thể dễ dàng thêm các bản vẽ và chú thích vào các tài liệu Keynote, Numbers và Pages bằng cách viết trên đó bằng Apple Pencil của họ.

bo-ung-dung-iwork

Một tính năng mới trong ứng dụng Pages đó là chú thích thông minh, tính năng này không đơn giản chỉ là thêm chú thích cho một từ nào đó mà nó còn liên kết với những từ xung quanh nó nữa. Ngoài ra giáo viên có thể dùng Pages để biến giáo trình giảng của mình thành tài liệu cho lớp học của mình, trước đây, tính năng này yêu cầu một máy Mac với iBooks Author để làm việc này.

Bây giờ, những tính năng này sẽ được tích hợp vào ứng dụng Pages trên iOS, macOS và iCloud.com hoàn toàn miễn phí.

4. Sinh viên sẽ có 200 GB bộ nhớ iCloud miễn phí

Trong sự kiện, Apple nói rằng tài khoản của sinh viên thông qua các trường học sẽ nhận được 200 GB dung lượng iCloud hoàn toàn miễn phí. Trước đây bất kể ai cũng chỉ được nhận đúng 5GB dung lượng iCloud miễn phí mà thôi.

dung-luong-icloud-200gb

Ảnh TheVerge

Với một điều kiện đó là sinh viên đang học tại trường có cung cấp ID của Apple quản lý cho sinh viên và giáo viên của mình, 200 GB dung lượng này họ có thể lưu tài liệu, ảnh, video và bất kỳ loại tệp nào khác. Họ cũng có thể lưu trữ và đồng bộ hóa các ghi chú, lịch, dấu trang Safari và nhắc nhở.

Vì thế nên có thể Việt Nam chúng ta sẽ ít có trường nào được hưởng ưu đãi lớn này từ Apple.


Có thể thấy rằng, sự kiện lần này được Apple tập trung rất nhiều vào các trường học với tham vọng biến iPad và Apple Pencil thành một công cụ chuyên hỗ trợ việc học tập và giảng dạy.

Cùng với việc giới thiệu bộ ClassKit và ứng dụng Classwork, Apple đang khuyến khích các tổ chức giáo dục hợp tác sâu hơn với họ trong việc tạo ra một hệ sinh thái hoàn hảo dành cho hệ thống giáo dục.

Apple đã đăng tải video của toàn bộ sự kiện trên trang web của họ, nếu bạn muốn xem lại thì click vào đây.

Bài viết được tổng hợp chủ yếu từ nguồn 9to5mac.

Ảnh đầu bài viết được lấy từ trang The Verge.

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x