Quảng cáo

10 tính năng tốt nhất của iPhone XR

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 12 phút đọc
iphone-xr-camera

iPhone XR là một thiết bị rất độc đáo bởi sự kết hợp giữa mặt lưng của iPhone 8 và mặt trước của iPhone X, mặc dù có mức giá rẻ nhất trong ba chiếc iPhone mà Apple vừa giới thiệu nhưng nó vẫn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất có trên bộ đôi iPhone XS và XS Max.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa iPhone XS và iPhone XR là gì?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá ra 10 tính năng tốt nhất mà iPhone XR có được nhé.

Mục lục:

  1. Thiết kế của iPhone X
  2. Màn hình LCD
  3. 6 màu mới
  4. Chip A12 Bionic
  5. Hệ thống camera Face ID và TrueDepth
  6. Haptic Touch
  7. HDR Thông minh
  8. Chế độ chân dung trên camera đơn
  9. Hai SIM
  10. Thời lượng pin lâu hơn

1. Thiết kế của iPhone X

iPhone XR thoạt nhìn trông rất giống một chiếc iPhone X bởi vì thiết kế tràn cạnh và không có nút home. Tất cả các iPhone mới giờ đây đều có thiết kế này, các cạnh được bo tròn và sử dụng giao diện dựa trên cử chỉ.

iPhone XR sẽ hơi lớn hơn so với iPhone XS, vì nó sử dụng màn hình 6.1-inch. Sử dụng khung nhôm Series 7000 thay vì thép không gỉ như trên iPhone XS. Mặt sau vẫn được làm bằng kính để phục vụ cho nhu cầu sạc không dây.

Chắc chắn là bạn đã một lần nhìn thấy hình ảnh thực tế hoặc ảnh quảng cáo của iPhone XR rồi đúng không nhỉ? Bạn có thể nhận thấy rằng các cạnh viền trên iPhone XR sẽ dày hơn do với iPhone XS, thực tế chúng chỉ hơi lớn hơn một chút thôi nhưng do hiệu ứng thị giác làm cho chúng ta cảm giác như nó rất dày vậy. Nó không xấu như một số điện thoại Android với những ‘chiếc cằm’ khổng lồ bên dưới.

Nếu bạn không tin thì có thể xem qua hình ảnh so sánh bên dưới, bên trái là iPhone XR, bên phải iPhone XS.

iPhone-XR-vs-iPhone-Xs-Screen-Size

iPhone XR hơi nhỏ hơn so với iPhone 8 Plus trong khi mang trong mình một màn hình lớn hơn 0.6-inch. Máy có trọng lượng 194 gram, nhẹ hơn con số 202 gram của iPhone 8 Plus nhưng vẫn nặng hơn nhiều so với iPhone 8 là 148 gram. Nó cũng dày hơn iPhone 8 tận 1 mm.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa iPhone XS và iPhone XR là gì?

2. Màn hình LCD Liquid Retina mới

Một trong những lý do tại sao Apple lại hạ giá bán của iPhone XR xuống còn 749$ là bởi vì màn hình mới. Nó sử dụng tấm nền LCD thay vì OLED. Apple cho biết đây là màn hình LCD tiên tiến nhất trên bất kỳ điện thoại thông minh nào. Trước đây Apple từng nổi tiếng là có màn hình LCD tốt nhất trên thị trường và chiếc iPhone này cũng không ngoại lệ.

iphone-xr-vang-va-den

Nếu bỏ qua những thông số kỹ thuật mà nhìn vào thực tế sử dụng thì màn hình này vẫn đáp ứng rất tốt. Độ phân giải của nó là 1792 x 828 pixel, mật độ điểm ảnh giảm xuống còn 326 ppi, tức vẫn đủ điều kiện cho chất lượng màn hình Retina mà Apple đặt ra nhưng nó không thể so sánh được với màn hình của iPhone XS.

Màn hình này cũng hỗ trợ công nghệ Tone True, nhấn để mở sáng màn hình (tap to wake) và dải màu rộng. Apple cho biết bạn sẽ có được trải nghiệm màn hình cảm ứng mượt mà giống như trên iPhone XS bởi vì họ đã triển khai công nghệ cảm ứng 120Hz trên màn hình LCD mới này. Điều này có nghĩa là Apple có thể nhận ra ngón tay của bạn chạm và phản ứng với màn hình ở tốc độ 120Hz (tức gấp đôi tốc độ bình thường). Đây không phải là tốc độ làm tươi màn hình 120Hz mà chúng ta đã thấy trên iPad Pro sử dụng màn hình Pro Motion. Ở đây mình chỉ nói đến cảm ứng.

3. 6 màu mới

Điều này có thể thuyết phục rất nhiều người dùng iPhone mua iPhone XR thay vì iPhone XS. Nó có tổng cộng 6 màu cho bạn lựa chọn.

iphone-xr-6-mau

Trắng, đen, xanh dương, cam san hô, vàng và đỏ (Product RED). Theo mình thấy thì trong 6 màu này, màu đỏ là màu đẹp nhất vì nhìn rất liền lạc và sang trọng.

4. Chip A12 Bionic

Chip A12 bên trong iPhone XR là một con thú thật sự. Đây là con chip đầu tiên sử dụng kiến ​​trúc 7nm, bao gồm ba phần chính là: CPU, GPU và một Neural Engine do Apple thiết kế. CPU 6 nhân nhanh hơn nhiều và giờ đây Apple có thể sử dụng tất cả 6 lõi (2 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng) cùng một lúc. Các lõi này có hiệu năng CPU cao và nhanh hơn tới 15% so với A11 và lõi trong GPU thì nhanh đến 50%.

chip-a12-bionic

Trong thực tế, với con chip mạnh mẽ như vậy thì có nghĩa là iPhone XR 2018 có thể mở ứng dụng nhanh hơn 30% so với iPhone X 2017 – có giá 999$ khi nó được ra mắt. Đó là một sự gia tăng hiệu suất đáng kể!

5. Hệ thống Face ID và camera TrueDepth

iPhone XR có cùng một hệ thống Face ID thế hệ thứ hai giống như iPhone XS. Sử dụng thuật toán mới và bộ xử lý Secure Enclave nhanh hơn giúp quá trình quét khuôn mặt cũng nhanh hơn đáng kể.

iphone-xr-camera-truedepth

Bạn cũng có thể dùng được các tính năng vui nhộn như Animoji và Memoji trên iPhone XR cũng như các tính năng chụp ảnh chân dung như Portrait Lighting.

6. Haptic Touch

Một thứ mà iPhone XR khiến mình khá buồn là nó không có 3D Touch, một tính năng mà mình sử dụng khá thường xuyên xuất hiện lần đầu trên iPhone 6s. Bạn cũng có thể nhấn trên màn hình để có các tính năng tương tự 3D Touch nhưng trải nghiệm sẽ không giống nhau.

iPhone XR có một tính năng gọi là Haptic Touch, bắt chước chức năng của 3D Touch. Bạn sẽ nhấn giữ vào các nút nhất định để mở ra các menu, phím tắt giống như 3D Touch và máy cũng sẽ rung lên cho bạn biết. Apple nói rằng công nghệ này giống với cách mà họ đã sử dụng trong trackpad mới nhất của MacBook.

7. HDR thông minh

iPhone XR có một camera góc rộng 12MP khẩu độ f/1.8 duy nhất ở mặt sau. Cảm biến ảnh nhanh gấp 2 lần so với iPhone 8, được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học và bạn có thể quay video 4K lên tới 60 khung hình/giây. Còn về thông số kỹ thuật, camera này giống với iPhone 8.

Nhưng điều thú vị hơn là cách tiếp cận mới của Apple đối với nhiếp ảnh. Apple đang sử dụng các kỹ thuật tính toán hình ảnh mới để tạo ra những bức ảnh tốt hơn trên camera 12MP của iPhone XR.

anh-chup-chan-dung-tu-iphone-xr

Apple đang tận dụng sức mạnh xử lý của chip A12 Bionic được tích hợp công cụ Neural Engine và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh để làm ra một số điều tuyệt vời cho camera, cụ thể ở đây là tính năng chụp ảnh HDR thông minh.

Khi bạn nhấn vào nút chụp, nó sẽ bắt đầu đầu chụp 4 khung hình và 4 khung hình nữa nằm nằm giữa 4 khung đầu tiên đó. Thêm vào đó, nó sẽ chụp thêm một ảnh phơi sáng lâu nữa trước 8 lần chụp này. Sau đó, nó sử dụng chip A12 để kết hợp với các yếu tố tốt nhất từ ​​tất cả các bức ảnh chụp được. Kết quả cho dù bức ảnh đó có chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng đi chăng nữa thì nhìn vẫn đẹp. Do sự kết hợp từ phần cứng mạnh mẽ nên Apple nói rằng bạn sẽ không cảm thấy có độ trễ khi chụp như thế này.

HDR-thong-minh-tren-iphone-xs

Nói về khả năng quay video của điện thoại, bạn vẫn có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây. Nhưng điều thú vị hơn là bạn có thể ghi lại âm thanh stereo trong lúc quay, kết hợp cùng với 2 loa ngoài (một gần cổng sạc và một chính là loa thoại) bạn sẽ cảm nhận được âm thanh sống động hơn nhờ hiệu ứng stereo.

8. Chụp chân dung chỉ với một camera

iPhone XR có thể chụp chân dung chỉ bằng một camera sau do Apple đã sử dụng bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới để mang lại khả năng nhận dạng, làm nổi bật và lập bản đồ chiều sâu cho khuôn mặt trên iPhone XR. Camera trước cũng có thể chụp chân dung nhờ hệ thống camera True Depth giống iPhone XS. Apple nói họ đã cải thiện hiệu ứng bokeh và công nghệ cảm biến độ sâu của họ nên bây giờ, ảnh chụp chân dung của bạn sẽ thấy rõ được từng sợi tóc hay các phụ kiện trên khuôn mặt như kính hay bông tai.

camera-sau-iphone-xr

Điều thú vị hơn là bạn có thể thay đổi được hiệu ứng mờ bokeh sau khi chụp từ khẩu độ giả lập f/1.4 cho tới f/16.

9. Hai SIM

Apple đang hỗ trợ hai SIM cho iPhone nhưng nó không như những gì mà bạn nghĩ. Hai SIM với một SIM cứng và một e-SIM – công nghệ SIM mới đã có trên iPad và Apple Watch để cung cấp cho bạn quyền truy cập vào số điện thứ hai mà không cần phải cài đặt SIM thứ hai. Hiện tại ở Việt Nam chúng ta không thể sử dụng được e-SIM vì các nhà mạng trong nước chưa triển khai nó.

10. Thời lượng pin lâu hơn

iPhone XR được cho là chiếc iPhone có thời lượng pin ‘trâu bò’ nhất trong ba chiếc iPhone mà Apple đã giới thiệu. Nếu bạn đang dùng iPhone 8 Plus và cảm thấy thời lượng dùng pin của nó cực kỳ ấn tượng thì với iPhone XR, bạn sẽ còn dùng được thêm 1 tiếng rưỡi nữa so với 8 Plus đó.

Bạn sẽ mua iPhone XR chứ?

Khi nói đến kích thước thật, iPhone XR nằm đâu đó giữa iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Đó là nhỏ hơn một chút so với iPhone 8 Plus nhưng lại lớn hơn một chút so với iPhone 8. Chiếc iPhone mới rẻ nhất năm 2018 có kích thước màn hình là 6.1-inch.

iPhone XR có giá từ 749$ cho phiên bản 64GB, các phiên bản bộ nhớ khác như 128GB và 256GB có giá lần lượt là 799$ và 899$. Vì camera của iPhone ngày càng tốt nên những bức ảnh mà bạn chụp ra sẽ tốn nhiều dung lượng hơn nên 64GB vẫn là một con số nhỏ bé, bạn nên chọn phiên bản 128GB nếu có ý định mua iPhone XR.

Apple cho đặt hàng iPhone XR từ ngày 19/10 và bạn sẽ nhận được máy từ ngày 26/10, trễ hơn một tháng so với iPhone XS.

Bạn có nghĩ rằng iPhone XR là dành cho bạn không? Hay là bạn sẽ iPhone 8 rẻ hơn hay iPhone XS để thay thế? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x