Quảng cáo

5 tính năng iPhone 14 và iPhone 14 Plus mà bạn chưa biết

bởi Triệu Vỹ
5 phút đọc
iphone-14-va-iphone-14-plus-xanh

Apple đã chính thức công bố iPhone 14 và ‌iPhone 14‌ Plus hoàn toàn mới, có màn hình lần lượt là 6.1-inch và 6.7-inch. Năm nay, dòng iPhone 14 thường chỉ là một bản nâng cấp nhỏ so với iPhone 13 và mặc dù chúng có thiết kế giống nhau ngoại trừ có thêm phiên bản Plus, nhưng vẫn có một số tính năng mới đáng chú ý.

Dưới đây là 5 tính năng và thay đổi ít được nói đến trên ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus. Cùng mình tìm hiểu nhé.

iPhone 14 sẽ ít nóng hơn

5 tính năng iPhone 14 và iPhone 14 Plus mà bạn chưa biết 1

‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus được trang bị cùng một con chip giống như iPhone 13 Pro và ‌iPhone 13 Pro‌ Max. Apple gọi nó là phiên bản nâng cao của chip A15 Bionic có 5 lõi GPU thay vì 4 lõi được bổ sung mang lại mức hiệu suất cao hơn trên trải nghiệm iOS. Với con chip mạnh hơn, một số người có thể lo lắng về việc iPhone sẽ bị nóng lên khi dùng tác vụ nặng và chơi game.

Để giải quyết vấn đề này, Apple đã làm lại phần bên trong của ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus để quản lý nhiệt độ tốt hơn. Những thay đổi này đồng nghĩa với việc ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus sẽ có thời lượng pin lâu hơn và máy sẽ không bị nóng khi chơi game.

Đèn flash sáng hơn

Cùng với sự nâng cấp về camera, Apple cũng làm cho đèn flash True Tone trên ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus sáng hơn. Đèn flash mới sáng hơn tới hai lần trong một số điều kiện nhất định, điều này giúp ích trong các tình huống chụp thiếu sáng. Với đèn flash mới, camera được cải tiến và thuật toán xử lý hình ảnh mới, Apple cho biết ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus có thể chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn gấp 2,5 lần khi chụp bằng camera góc thường và góc siêu rộng.

iPhone 14 Plus sẽ có pin “rất trâu”

5 tính năng iPhone 14 và iPhone 14 Plus mà bạn chưa biết 2

Theo Apple, ‌iPhone 14‌ Plus có thời lượng dùng pin lâu nhất từ ​​trước đến nay trong một chiếc iPhone‌. Nhờ kích thước lớn hơn, ‌iPhone 14‌ Plus cũng có pin lớn hơn ‌iPhone 14‌. Trước đây, chỉ có iPhone Pro Max cao cấp nhất mới có màn hình 6.7-inch, cũng như pin lớn hơn. ‌Tuy nhiên, iPhone 14‌ Plus không giống như ‌iPhone 13 Pro‌ Max và iPhone 14 Pro Max, nó không có các tính năng nâng cao và ngốn pin, chẳng hạn như màn hình ProMotion, Alway-On Display.

Việc không có các tính năng nâng cao, cộng với viên pin lớn hơn và các thay đổi về thiết kế bên trong, nghĩa là ‌iPhone 14‌ Plus sẽ là chiếc ‌iPhone‌ có thời lượng pin “trâu” nhất. Apple cho biết ‌iPhone 14‌ Plus có thể xem video lên đến 26 giờ so với 20 giờ trên ‌iPhone 14‌ thường.

Ảnh selfie đã có tự động lấy nét

5 tính năng iPhone 14 và iPhone 14 Plus mà bạn chưa biết 3

Camera trước trên ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus lần đầu tiên hỗ trợ lấy nét tự động. Tính năng này đảm bảo chủ thể luôn ở trong khung hình để làm cho hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn. Cùng với tính năng tự động lấy nét, camera trước trên ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus hiện có khẩu độ lớn hơn giúp cải thiện khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu đến 2 lần.

Màu mới: Đỏ sáng hơn, Xanh và tím nhạt hơn

5 tính năng iPhone 14 và iPhone 14 Plus mà bạn chưa biết 4

‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus có 5 màu: Midnight (Đen), Purple (Tím), Starlight Trắng(), PRODUCT RED (Đỏ) và Blue (Xanh dương). So với ‌iPhone 13‌, màu sắc đã được điều chỉnh một chút về độ bóng và độ sáng. Màu đỏ trên ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Plus sáng hơn rất nhiều so với màu đỏ trên ‌iPhone 13‌ và ‌iPhone 13‌ mini. Các màu khác, như Xanh dương đã được làm nhạt hơn trên ‌iPhone 14‌ so với ‌iPhone‌ của năm ngoái.

Thoạt nhìn, các màu như Starlight và Midnight vẫn không thay đổi gì. ‌Màu tím có từ iPhone 12 nay đã quay trở lại với tông màu nhạt hơn trên iPhone 14.

Theo MacRumors

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

6 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

6
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x