Quảng cáo

iOS 15.2 cho bạn biết các linh kiện iPhone được thay thế có phải chính hãng không

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 4 phút đọc
thong-bao-linh-kien-chinh-hang-apple-ios-15.2

Với sự ra mắt của iOS 15.2, Apple đã thêm một số tùy chọn mới vào ứng dụng Cài đặt để cho phép người dùng xem lại các linh kiện đã thay thế của iPhone và xác nhận rằng các linh kiện này có phải chính hãng hay không.

Trong tài liệu hỗ trợ mới từ Apple Support, người dùng iPhone đã nâng cấp iOS 15.2 trở lên có thể vào Cài đặt – Cài đặt chung – Giới thiệu (Settings – General – About) để xem lịch sử sửa chữa của một số bộ phận iPhone. Mục “Lịch sử linh kiện và dịch vụ” (Parts and Service History) sẽ chỉ hiển thị nếu thiết bị của bạn đã qua sửa chữa.

Apple sẽ cung cấp thông tin khác nhau của các linh kiện tùy thuộc vào phiên bản ‌iPhone‌.

  • Đối với ‌iPhone‌ XR, XS, XS Max trở lên, bao gồm cả iPhone SE 2, bạn có thể xem liệu pin đã được thay thế chưa.
  • Đối với dòng iPhone 11, dòng iPhone 12 và dòng iPhone 13, bạn có thể xem liệu pin hoặc màn hình đã được thay thế hay chưa.
  • Đối với dòng iPhone 12 và dòng iPhone 13, bạn có thể xem pin, màn hình hoặc camera đã được thay thế hay chưa.

Nếu linh kiện đã được thay thế bằng các linh kiện và công cụ chính hãng của Apple, thì trong giao diện của tính năng này sẽ hiển thị dòng “Linh kiện Apple chính hãng” (Genuine Apple Part) bên cạnh tên linh kiện đã sửa chữa.

iOS 15.2 cho bạn biết các linh kiện iPhone được thay thế có phải chính hãng không 2

Còn nếu bạn nhìn thấy dòng “Linh kiện không xác định” (Unknown Part), nghĩa là linh kiện bạn đã thay không phải chính hãng Apple, linh kiện đó đã được sử dụng (được từng lắp vào một iPhone khác) hoặc linh kiện đó bị hỏng.

Apple nói rằng các thông báo trong phần “Parts and Service History” sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng ‌iPhone‌, pin, màn hình hoặc camera. Thông tin được thu thập và lưu trữ trên thiết bị, Apple sẽ sử dụng thông tin đó cho các nhu cầu dịch vụ, phân tích an toàn và để cải thiện các sản phẩm của họ trong tương lai.

Trước đây khi chưa có tính năng này, Apple đã từng vô hiệu hóa Face ID nếu người dùng iPhone 13 thay màn hình không chính hãng. Sau đó, họ đã bị cộng đồng sửa chữa iPhone đã lên án, và Apple nói rằng họ sẽ cho phép người dùng thay màn hình không chính hãng mà vẫn dùng được Face ID trong các bản cập nhật phần mềm sau này. Và iOS 15.2 được phát hành để thực hiện đúng lời hứa của họ.

Cá nhân mình rất ủng hộ tính năng này của Apple, vì giờ đây chúng ta có thể biết được linh kiện thay thế có phải chính hãng hay không. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo MacRumors

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x