Quảng cáo

Có gì mới trong iOS 14.2: Shazam trong Control Center, cải tiến trình phát nhạc, emoji mới,…

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 7 phút đọc
co gi moi trong ios 14.2

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản iOS 14.2 đến người dùng – một bản cập nhật tiếp theo của iOS 14. Trong bản phát hành này, Apple đã tích hợp Shazam trong Control Center, cải tiến trình phát nhạc với các đề xuất nhạc mới và có thêm tùy chọn People Detection mới,…

Hãy cùng mình khám phá những tính năng mới này của iOS 14.2 bên dưới nhé.

Shazam trong Control Center

Trong trường hợp bạn không biết thì Shazam là một ứng dụng nhận diện bài hát được Apple mua lại kể từ tháng 12/2017, bạn chỉ cần cho nó nghe thử một đoạn nhạc bất kì là nó sẽ cho bạn biết tên bài hát đó. Không phải siêu anh hùng Shazam của DC đâu các bạn nhé.

Để thêm phím tắt Shazam mới vào Control Center, bạn hãy mở ứng dụng Cài đặt – Trung tâm điều khiển (Settings – Control Center), sau đó tìm phím tắt Phát hiện nhạc (Music Recognition) có logo Shazam và nhấn vào dấu + màu xanh trước nó.

Sau khi đã thêm phím tắt Shazam vào Control Center, bạn có thể nhấn vào nó và chờ một chút, sau đó nó sẽ hiển thị cho bạn tên bài hát và nghệ sĩ thông qua một cửa sổ bật lên.

Có gì mới trong iOS 14.2: Shazam trong Control Center, cải tiến trình phát nhạc, emoji mới,... 2

Cải tiến trình phát nhạc

Trình phát nhạc trong Control Center bây giờ sẽ hiển thị các đề xuất nhạc/podscast khi không có gì được phát. Nếu bạn đang nghe Podcast, sau khi tập kết thúc, bạn sẽ thấy nhiều đề xuất hơn ngay trong Control Center và bạn có thể chọn tập để nghe tiếp ngay lúc đó.

Có gì mới trong iOS 14.2: Shazam trong Control Center, cải tiến trình phát nhạc, emoji mới,... 3

Khi bạn nhấn vào biểu tượng AirPlay trong một ứng dụng chẳng hạn như Apple Music, menu hiện được hiển thị dưới dạng cửa sổ bật lên thay vì chiếm toàn bộ màn hình như trước đây.

Có gì mới trong iOS 14.2: Shazam trong Control Center, cải tiến trình phát nhạc, emoji mới,... 4

Đo khoảng cách giữa người với người

Một tính năng thú vị khác có trong iOS 14.2 là tùy chọn “Phát hiện người” (People Detection) mới trong ứng dụng Kính lúp (Magnifier), có sẵn như một công cụ trợ năng sử dụng camera của thiết bị để giúp những người có vấn đề về thị lực.

Khi tùy chọn mới này được bật, ứng dụng Kính lúp sẽ sử dụng AR (thực tế tăng cường) để hiển thị khoảng cách giữa bạn và những người khác.

Có gì mới trong iOS 14.2: Shazam trong Control Center, cải tiến trình phát nhạc, emoji mới,... 5

Tối ưu sạc pin cho AirPods Pro

iOS 14.2 cũng bổ sung một tính năng sạc pin được tối ưu hóa cho AirPods Pro, giúp làm chậm quá trình lão hóa pin bằng cách giảm lượng thời gian sạc đầy AirPods. Tính năng này hoạt động bằng cách theo dõi thói quen sử dụng của bạn và tránh sạc đầy cho đến trước khi bạn cần đến AirPods.

Tính năng này tương tự như tính năng “Sạc pin được tối ưu hóa” trên iPhone kể từ iOS 13. Chi tiết hơn bạn có thể tham khảo bài viết: Tính năng ‘Sạc pin được tối ưu hóa’ là gì?

Xem thêm:

airpods-pro-ios-14

Biểu tượng mới cho ứng dụng Watch

Đối với những ai thích các chi tiết nhỏ, thì biểu tượng ứng dụng Watch đã được cập nhật một chút với dây đeo Solo Loop mới được Apple công bố cùng với Apple Watch Series 6. Trước đây, biểu tượng này có hình chiếc Apple Watch với dây đeo thể thao truyền thống.

ung dung apple watch moi ios 14.2

Emoji mới

Có một số emoji mới được thêm vào iOS 14.2 như như mặt vừa khóc vừa cười, ly trà sữa trân châu hay con ruồi, con gián,…

Có gì mới trong iOS 14.2: Shazam trong Control Center, cải tiến trình phát nhạc, emoji mới,... 6

Hình nền mới

Có 8 hình nền mới trong iOS 14.2, bốn hình nền về chủ đề sa mạc, được chụp bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, và bốn hình nền đồ họa về sông hồ. Tất cả những hình nền này đều có phiên bản nền tối để phù hợp khi thiết bị của bạn bật chế độ tối.

Bạn có thể khám phá những hình nền mới này trong Cài đặt – Hình nền – Chọn hình nền mới – Tĩnh.

hinh nen ios-14.2

Bạn đã lên iOS 14.2 chưa? Hãy cho mình biết tính năng mà bạn thích nhất trong bản cập nhật lần này nhé.

Theo 9to5mac

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x