Quảng cáo

Face ID sẽ thay thế Touch ID để xác thực, thanh toán Apple Pay,…

bởi Triệu Vỹ
4 phút đọc
face-id

Apple vừa mới trình làng một công nghệ xác thực mới, có thể thay thế cho Touch ID và họ gọi nó là Face ID. Bây giờ bạn có thể mở khóa điện thoại của bạn, thanh toán Apple Pay, và tạo ra biểu tượng cảm xúc hoạt hình thông qua khuôn mặt của bạn.

Trên iPhone X mới, Apple đã loại bỏ nút home huyền thoại và cùng với nó là Touch ID. Face ID là sự thay thế của nó, và nó thậm chí còn mạnh hơn gấp nhiều lần.

Bạn có thể làm mọi thứ mà bạn có thể làm với Touch ID, nhưng bây giờ thậm chí còn nhiều hơn. Để mở khóa điện thoại của bạn, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên, nhìn vào chỗ cảm biến và vuốt màn hình lên để truy cập vào thiết bị. Face ID cũng hoạt động trong các ứng dụng của bên thứ ba như 1Password hoặc Mint để bảo vệ dữ liệu của bạn. Nó thậm chí sẽ còn xác thực được cho Apple Pay. Chỉ cần nhấn 2 lần vào nút bên cạnh, lướt qua điện thoại của bạn và giữ nó gần với thiết bị đầu cuối thanh toán.

Ngoài ra, Apple đã tìm ra một số cách thú vị khác để tận dụng lợi thế của công nghệ Face ID. Họ gọi nó là Animoji, viết tắt của cụm từ “Animation emoji” nghĩa là emoji động. Đối với iMessage, bây giờ bạn có thể chọn từ hàng chục các emoji khác nhau và nó sẽ bắt chước các cử chỉ trên khuôn mặt của bạn. Bạn có thể ghi lại các đoạn video ngắn, lặp đi lặp lại, nơi mà emoji sẽ di chuyển theo khuôn mặt của bạn, khẩu hình miệng với những gì mà bạn đang nói và làm.

Bảo vệ

Nhiều người lo ngại về sự an toàn và điều này thực sự đúng với một công nghệ như vậy. Touch ID có khả năng bị qua mặt bởi 1 trên 50.000 người ngẫu nhiên có thể mở khóa điện thoại bằng ngón tay của họ. Face ID thậm chí còn an toàn hơn nữa với mức 1 trên 1.000.000 người ngẫu nhiên có thể mở khóa điện thoại của bạn.

Face ID sẽ thay thế Touch ID để xác thực, thanh toán Apple Pay,... 4

Tất cả dữ liệu sẽ được xử lý trong một động cơ thần kinh bên trong bộ vi xử lý A11 Bionic. Điều đó có nghĩa là tất cả dữ liệu về khuôn mặt của bạn chỉ được lưu trữ trong điện thoại của bạn và nó sẽ không bao giờ được gửi đến các máy chủ của Apple. Giống như Touch ID, tất cả thông tin đó được lưu trữ bên trong vùng an toàn (Secure Enclave).

Ngoài ra, Face ID sẽ không mở khóa điện thoại của bạn nếu bạn nhắm mắt, hoặc đang nhìn đi chỗ khác. Bằng cách đó sẽ rất khó để vô tình mở khóa điện thoại của bạn.

Đội ngũ kỹ sư của Apple đã cố gắng ngăn chặn không chỉ hình ảnh của bạn tự mở khóa điện thoại, mà còn với mặt nạ 3D. Họ đã làm việc với các nghệ sỹ Hollywood để tạo ra các mặt nạ sống động để “dạy” cho Face ID làm thế nào để không bị lừa bởi nó.

Face ID hoạt động như thế nào?

Face ID sẽ thay thế Touch ID để xác thực, thanh toán Apple Pay,... 5

Face ID được tích hợp trong một mảng cảm biến mới, nằm ở đỉnh của iPhone X, được gọi là Hệ thống Camera Độ sâu thực (True Depth Camera System). Nó được tạo thành từ một số cảm biến và camera khác nhau. Một máy chiếu chấm, camera hồng ngoại và một vài cảm biến khác sẽ làm việc cùng nhau để phát hiện khuôn mặt của bạn, trong bất kể hoàn cảnh nào.

Nó sẽ vẫn hoạt động nếu bạn đeo kính, trang điểm, đội mũ, đeo khăn quàng,…Và ngay cả vào ban đêm! Nó thậm chí “tiến hóa” theo thời gian khi mặt bạn thay đổi. Cho dù bạn có râu, hoặc thay đổi mái tóc của bạn.

Để làm được điều này, nó sẽ chiếu trên 30.000 điểm hồng ngoại không nhìn thấy được bằng mắt thường. Hình ảnh và hình ảnh hồng ngoại tiếp đó sẽ được đẩy qua mạng nơ ron nhằm tạo ra thuật toán cho khuôn mặt của bạn. Tất cả quá trình này sẽ được lưu giữ trong khuc vực an toàn (Secure Enclave) trên iPhone của bạn và nó được sử dụng để phát hiện ra dấu hiệu khi mở khóa điện thoại của bạn.

Theo iDB

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x