Quảng cáo

iOS 16 cho phép khóa album ảnh bị ẩn bằng Face ID hoặc Touch ID

bởi Triệu Vỹ
3 phút đọc
khoa-album-bi-an-bang-face-id

Apple cuối cùng cũng “chiều lòng” fan của họ khi cho phép người dùng khóa album ảnh bị ẩn bằng mật mã, Face ID hoặc Touch ID trong phiên bản iOS 16 sắp tới.

Trong các phiên bản iOS trước, khi bạn chọn ẩn một ảnh chỉ đơn giản là xóa ảnh đó khỏi thư viện ảnh chính và đưa chúng vào một nhóm riêng có trong danh sách album ảnh. Và nếu có ai đó tò mò, họ chỉ cần nhấn vào album ảnh bị ẩn đó là mọi thứ sẽ xuất hiện.

Một số ứng dụng bên thứ ba đã cho phép bảo vệ ảnh an toàn bằng Face ID hoặc Touch ID từ lâu. Các hãng đối thủ như Samsung cũng cung cấp ứng dụng Thư mục bí mật dưới dạng ứng dụng mặc định để người dùng bảo vệ ảnh của họ.

Apple cuối cùng đã bắt kịp các đối thủ về tính năng này trong iOS 16.

Khóa album ảnh bị ẩn

Với iOS 16, bạn sẽ không cần một ứng dụng riêng nữa. Bản thân ứng dụng Ảnh sẽ tự động khóa album “Bị ẩn” (Hidden) và album “Đã xóa gần đây” (Recently Deleted). Theo mặc định, những album này sẽ yêu cầu Face ID, Touch ID hoặc mật mã iPhone của bạn thì mới mở được.

iOS 16 cho phép khóa album ảnh bị ẩn bằng Face ID hoặc Touch ID 1

Mặc dù đây là một tính năng rất hữu ích nhưng Apple không giới thiệu nó trong sự kiện ra mắt iOS 16, thay vào đó hãng tập trung vào tính năng chia sẻ thư viện ảnh iCloud cho gia đình. Ứng dụng Camera sẽ cho phép bạn gửi ảnh trực tiếp đến thư viện ảnh được chia sẻ (giao diện người dùng chuyển đổi sẽ cho phép bạn tắt nó cho mỗi ảnh được chụp khi bạn chọn chụp riêng).

iOS 16 sẽ có sẵn cho tất cả người dùng iPhone (iPhone 8 trở lên) bắt đầu từ khoảng tháng 9 năm nay. Hiện đã có bản beta dành cho nhà phát triển.

Theo 9to5mac

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x