Quảng cáo

Bây giờ bạn có thể yêu cầu Siri phát nhạc từ Spotify trên iOS 13

bởi Triệu Vỹ
5 phút đọc
siri-spotify

Mới đây, Spotify đã phát hành một bản cập nhật dành cho iOS 13, cho phép người dùng yêu cầu Siri phát album và danh sách phát từ ứng dụng bằng giọng nói của họ. Điều này giúp cho Spotify ngang hàng với Apple Music nhờ việc tích hợp SiriKit, điều mà trước đây chỉ thấy trên dịch vụ nghe nhạc của Apple.

Để sử dụng Spotify với Siri, bạn hãy cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất và yêu cầu Siri phát album hoặc bài hát nào đó ‘với Spotify’. Bản cập nhật này cũng cho phép bạn điều khiển nhạc rảnh tay thông qua CarPlay. Spotify cũng sẽ ra mắt một ứng dụng trên hệ điều hành tvOS cho Apple TV vào hôm nay.

Trong bản cập nhật, Spotify có đề cập đến việc tích hợp Siri tương thích với iPhone, iPad, CarPlay, AirPods và HomePod thông qua AirPlay. Tuy nhiên một số người dùng nói rằng HomePod của họ không nhận ra yêu cầu bài hát từ Spotify. Có lẽ cần phải chờ bản cập nhật phầm mềm iOS 13.2 dành cho HomePod thì nó mới hoạt động được.

Bây giờ bạn có thể yêu cầu Siri phát nhạc từ Spotify trên iOS 13 2

Nhờ việc tích hợp SiriKit vào ứng dụng của mình, Spotify giờ đây sẽ hoạt động giống như Apple Music khi nói đến các lệnh Siri trên iOS. Bạn có thể hỏi Siri những thứ như ‘ Play (tên album) on Spotify ‘, ‘ Play the latest song by (tên nghệ sỹ) using Spotify’ hoặc đơn giản là ‘Spotify (tên danh sách phát) playlist’. Thế nhưng điều quan trọng là bạn cần phải gán lệnh cho Spotify, nếu không, Siri sẽ chọn Apple Music theo mặc định (ngay cả khi ứng dụng Apple Music bị gỡ cài đặt).

Bây giờ bạn có thể yêu cầu Siri phát nhạc từ Spotify trên iOS 13 3

Bản cập nhật này cũng hỗ trợ Chế độ dữ liệu thấp (Low Data Mode) mới trong iOS 13. Chế độ này sẽ không tự làm bất cứ điều gì, đơn giản đây chỉ là tín hiệu cho các ứng dụng sử dụng ít dữ liệu hơn, điều này cần các lập trình viên phải tích hợp vào ứng dụng của họ. Đối với Spotify, khi phát hiện thiết bị của bạn đang bật Chế độ dữ liệu thấp, nó sẽ tự động kích hoạt chế độ truyền phát nhạc tiết kiệm dữ liệu.

Ngoài ra, Spotify cũng sẽ ra mắt một ứng dụng trên tvOS cho Apple TV HD và Apple TV 4K. Bạn có thể tải về trong App Store của tvOS. Dưới đây là ảnh chụp màn hình từ iCulture.

Bây giờ bạn có thể yêu cầu Siri phát nhạc từ Spotify trên iOS 13 4

Bây giờ bạn có thể yêu cầu Siri phát nhạc từ Spotify trên iOS 13 5

Ứng dụng Spotify trên tvOS sẽ được tung ra dần trên toàn thế giới, vì vậy hãy thử tìm trên App Store của tvOS sau nếu bạn không tìm thấy nó ngay bây giờ.

Cuối cùng, Spotify dường như cũng đang thiết kế lại ứng dụng của họ để tận dụng tối đa không gian hiển thị trên iPad. Nhưng iPad vẫn thiếu những thứ như ảnh cover động hay video chạy trong khi nhạc đang phát vì những thứ đó đó được thiết kế cho điện thoại di động, hy vọng Spotify sẽ sớm mang nó lên iPad luôn.

Bây giờ bạn có thể yêu cầu Siri phát nhạc từ Spotify trên iOS 13 6

Bản cập nhật hôm nay sẽ là một tin vui cho người dùng Spotify. Việc hỗ trợ Siri và Apple TV là hai tính năng lớn mà người dùng thường hay so sánh giữa Spotify và Apple Music.

Theo 9to5mac

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

1 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

1
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x