Quảng cáo

iPadOS 14: cải thiện giao diện người dùng, tính năng tìm kiếm mới, hỗ trợ chữ viết tay,…

bởi Triệu Vỹ
5 phút đọc
tinh-nang-ipados-14

Tại sự kiện WWDC 2020 năm nay, Apple đã giới thiệu iPadOS 14 với nhiều cải tiến về giao diện cho các ứng dụng mặc định, giao diện cuộc gọi mới, tương tác với Siri, tính năng tìm kiếm mới, tính năng Apple Pencil mới,…

Các ứng dụng mặc định của Apple như Ảnh, Tệp, Ghi chú, Lịch và Apple Music sẽ có một thanh bên mới. Ví dụ: ‌ứng dụng Ảnh đã có một thanh bên giống như trên ứng dụng ‌Photos‌ cho Mac và ứng dụng Nhạc đang có một trình phát nhạc toàn màn hình mới.

iPadOS 14: cải thiện giao diện người dùng, tính năng tìm kiếm mới, hỗ trợ chữ viết tay,... 3

Giống như trong iOS 14, FaceTime và các cuộc gọi điện thoại bây giờ sẽ xuất hiện dưới dạng thông báo nhỏ để chúng không chiếm toàn bộ màn hình, giúp bạn dễ dàng nhấn để trả lời nhanh cuộc gọi hoặc vuốt lên để bỏ qua. ‌Siri‌ bây giờ cũng xuất hiện ở góc dưới cùng của màn hình khi được kích hoạt, cho phép người dùng tương tác với thông tin trên màn hình trong khi đưa ra yêu cầu.

Tính năng tìm kiếm trong iPadOS 14‌ cũng được thiết kế lại, tương tự như Spotlight trên macOS, Apple gọi nó là “Universal Search”. Nó hoạt động như một trình mở ứng dụng hoặc có thể được dùng để thực hiện cuộc gọi hoặc tìm kiếm trong các ứng dụng như Mail và Tệp.

iPadOS 14: cải thiện giao diện người dùng, tính năng tìm kiếm mới, hỗ trợ chữ viết tay,... 4

Chữ viết tay trên ‌iPad‌ đang trở nên mạnh mẽ giống như khi bạn gõ văn bản, tính năng này được Apple gọi là “Scribble” – cho phép người dùng viết tay trong bất kỳ ô nhập văn bản nào và để nó tự động chuyển đổi thành văn bản. “Scribble” mới đầu sẽ hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và tiếng Trung + tiếng Anh hỗn hợp, do đó người dùng có thể viết các từ tiếng Anh và tiếng Trung chung với nhau mà không cần phải chuyển đổi ngôn ngữ.

iPadOS 14: cải thiện giao diện người dùng, tính năng tìm kiếm mới, hỗ trợ chữ viết tay,... 5

Tính năng “Smart Selection” mới sẽ dùng máy học (machine learning) trên thiết bị để phân biệt chữ viết tay với bản vẽ, do đó văn bản viết tay có thể dễ dàng được chọn trong khi bạn ghi chú, cắt và dán vào tài liệu khác dưới dạng văn bản thuần. Ngoài ra, tính năng “Shape Recognition” (nhận dạng hình dạng) cho phép người dùng vẽ các hình dạng hoàn hảo về mặt hình học và chụp đúng vị trí khi thêm sơ đồ và hình minh họa trong Ghi chú.

Giờ đây, trình phát hiện dữ liệu cũng hoạt động với văn bản viết tay để nhận biết số điện thoại, ngày và địa chỉ để giúp người dùng thực hiện các hành động như nhấn vào một số điện thoại viết tay để thực hiện cuộc gọi, thêm sự kiện trực tiếp vào Lịch hoặc hiển thị vị trí trong Bản đồ.

‌iPadOS‌ 14 đi kèm với ARKit 4, cung cấp API độ sâu hoàn toàn mới cho phép các nhà phát triển truy cập thông tin độ sâu chính xác hơn nhờ cảm biến LiDAR mới trên iPad Pro. Các nhà phát triển có thể sử dụng API độ sâu này để điều khiển các tính năng mới trong ứng dụng của họ, như lấy số đo cơ thể để thử quần áo chính xác hơn hoặc kiểm tra màu sơn sẽ trông như thế nào trước khi sơn phòng.

iPadOS 14: cải thiện giao diện người dùng, tính năng tìm kiếm mới, hỗ trợ chữ viết tay,... 6

Những tính năng khác trên iPadOS 14 bao gồm trải nghiệm widget trên màn hình chính mới tương tự như ‌iOS 14‌, các tính năng Tin nhắn và tùy chọn Memoji mới, phiên bản nâng cao của ứng dụng Bản đồ với chỉ đường dành cho xe đạp mới, một ứng dụng Home (Nhà) tiên tiến hơn với các đề xuất tự động mới và điều khiển mở rộng trong Control Center.

Theo MacRumors

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x