Quảng cáo

Tổng hợp sự kiện Apple: iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad mini mới,…

bởi Triệu Vỹ
12 phút đọc

Sau nhiều rất nhiều tin đồn, Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 13 tại sự kiện tháng 9 của họ. Ngoài giới thiệu iPhone mới, sự kiện “California streaming” cũng đánh dấu sự ra mắt của Apple Watch Series 7, một chiếc iPad mini hoàn toàn mới, iPad giá rẻ mới,… Trong bài viết này, mình sẽ tóm tắt mọi thứ mà Apple đã công bố trong sự kiện này.

iPad 9

iPad 9 được xem sẽ thay thế cho iPad 8 hiện tại và nằm trong phân khúc giá “rẻ” nhất trong dòng sản phẩm iPad. Nó được trang bị con chip A13 Bionic (tương tự iPhone 11), cho hiệu năng nhanh hơn 20%. Với bản cập nhật này, iPad 9 hiện nhanh hơn 6 lần so với máy tính bảng Android bán chạy nhất và nhanh hơn gấp 3 lần so với Chromebook bán chạy nhất.

Về thiết kế, iPad mới phần lớn vẫn giống iPad 8 10.2-inch. Tuy nhiên, một thay đổi đáng chú ý là công nghệ màn hình True Tone hiện đã có trên iPad 9. Tính năng này sẽ điều chỉnh nội dung màn hình theo nhiệt độ màu của phòng. Camera trước cũng được nâng cấp lên Ultra Wide mới để hỗ trợ cho tính năng Center Stage, tính năng này sẽ tự động điều chỉnh camera theo người dùng khi họ di chuyển.

Apple cũng đã tăng gấp đôi dung lượng cơ bản từ 32GB lên 64GB với cùng mức giá khởi điểm 329 USD. iPad 9 sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 24 tháng 9 tại Mỹ và một số quốc gia khác.

iPad mini

Tổng hợp sự kiện Apple: iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad mini mới,... 2

Tiếp theo, mọi sự chú ý chuyển sang iPad mini, nó đã được thiết kế lại hoàn toàn và trang bị cấu hình rất mạnh. iPad mini mới có màn hình 8.3-inch với các viền màn hình đều nhau. Nút Home đã bị loại bỏ và Touch ID sẽ được tích hợp vào nút nguồn. Ở cạnh dưới, bạn sẽ thấy cổng USB-C. Ngoài ra còn tương thích với Apple Pencil 2.

iPad mini được trang bị con chip A15 Bionic mới nhất của Apple (tương tự iPhone 13). Apple nói rằng CPU 6 lõi mang lại hiệu năng nhanh hơn 40% và GPU 5 lõi mang lại hiệu năng đồ họa tăng 80% so với thế hệ iPad mini trước đó.

Tổng hợp sự kiện Apple: iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad mini mới,... 3

Giống như iPad 9, iPad mini mới cũng có camera trước ultra-wide hỗ trợ Center Stage. Camera sau cũng có cảm biến 12MP với Focus Pixels và khẩu độ lớn hơn. Cuối cùng, iPad mini đã hỗ trợ 5G.

iPad mini mới có giá từ 499 USD cho phiên bản 64GB. Những đơn đặt hàng đầu tiên sẽ nhận máy vào ngày 24 tháng 9.

Apple Watch Series 7

Tổng hợp sự kiện Apple: iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad mini mới,... 4

Sau phần iPad của sự kiện hôm nay, Apple đã chuyển sang Apple Watch và chính thức trình làng Apple Watch Series 7. Không giống như những tin đồn đã dự đoán, Apple Watch Series 7 có thiết kế tương tự như Series 6, với các cạnh tròn chứ không phải cạnh phẳng. Series 7 tương thích với tất cả các dây đeo của Apple Watch trước đây.

Tuy nhiên, Apple Watch Series 7 có kích thước màn hình lớn hơn một chút: 41mm và 45mm, đúng như những tin đồn đã dự đoán. Dù vậy, thiết kế tổng thể vẫn không quá lớn nhờ viền màn hình đã được làm mỏng lại, Apple cho biết viền màn hình đã được làm mỏng 40%, kết quả là kích thước màn hình tăng 20%.

Những cải tiến đáng chú ý khác bao gồm tốc độ sạc nhanh hơn 33%, Apple cho biết giờ đây bạn chỉ mất 45 phút để sạc từ 0 lên 80%. Phương pháp sạc mới này sẽ vẫn sử dụng dây sạc USB-C và nam châm như hiện tại.

Cuối cùng, về vẻ ngoài, Apple Watch Series 7 có 5 màu nhôm khác nhau: xanh lá cây, xanh dương, đỏ, đen xám và bạc. Phiên bản thép không gỉ vẫn giống như Series 6: bạc, than chì, vàng, natural và đen không gian.

Đáng buồn thay, vẫn chưa có ngày bán ra chính thức cho Apple Watch mới. Theo Apple, Apple Watch Series 7 sẽ có mặt vào ‘cuối mùa thu này’, có nghĩa là nó có thể được bán ra khoảng tháng 10, 11 hoặc 12.

iPhone 13

Tổng hợp sự kiện Apple: iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad mini mới,... 5

Apple để dành phần được mong đợi nhất ở gần cuối sự kiện, bằng cách giới thiệu iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Về mặt thiết kế, chúng khá giống với iPhone 12, nhưng phần notch bây giờ sẽ nhỏ hơn 20%.

iPhone 13 và iPhone 13 min được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED cải tiến với độ sáng tối đa ngoài trời tăng 28% và độ sáng tối đa cao hơn cho nội dung HDR như ảnh và video. Apple cũng nói rằng iPhone 13 và iPhone 13 mini bao gồm một “bước tiến lớn về thiết kế camera” với một camera Wide mới thu thập nhiều ánh sáng hơn 47% để ít nhiễu hơn và hình ảnh sáng hơn. Apple cũng đã bổ sung tính năng ổn định hình ảnh quang học “sensor-shift” cho iPhone 13 và iPhone 13 mini, một tính năng trước đây chỉ dành riêng cho iPhone 12 Pro Max.

Apple nói rằng “ổn định cảm biến thay vì ống kính để ảnh chụp ổn định hơn, trong khi camera Ultra-Wide được thiết kế tùy chỉnh với cảm biến mới chụp ảnh với nhiều chi tiết hơn trong vùng tối của ảnh và video với ít nhiễu hơn.”

iPhone 13 cũng giới thiệu tính năng Cinematic mới, giups quay video người, vật nuôi và vật thể với hiệu ứng xóa phông và thay đổi tiêu điểm tự động. Nó tương tự như tính năng chụp ảnh chân dung xóa phông vậy. Apple cho biết người dùng có thể thay đổi tiêu cự trong và sau khi quay, đồng thời điều chỉnh mức độ xóa phông (bokeh) trong ứng dụng Ảnh mặc định và iMovie.

Tổng hợp sự kiện Apple: iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad mini mới,... 6

Apple cũng giới thiệu một tính năng mới “Photographic Styles”, được mô tả là các tùy chọn và bộ lọc được tùy chỉnh áp dụng một cách thông minh sao cho phù hợp cho các phần khác nhau của ảnh để đảm bảo các yếu tố quan trọng, như tông màu da, được giữ nguyên.

Cả iPhone 13 và iPhone 13 mini đều được trang bị con chip A15 Bionic mới nhất của Apple, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ nó nhanh hơn iPhone 12 bao nhiêu. Tuy nhiên, những cải tiến về hiệu năng đã góp phần làm thời lượng pin được cải thiện, iPhone 13 cho thời gian sử dụng lâu hơn hơn iPhone 12 tới 2 tiếng rưỡi và iPhone 13 mini lâu hơn iPhone 12 mini tới 1 tiếng rưỡi.

Giá của iPhone 13 và iPhone 13 mini vẫn giống iPhone 12 lúc mở bán, nhưng dung lượng cơ bản đã được tăng gấp đôi. iPhone 13 mini có giá từ 699 USD cho phiên bản 128GB bộ nhớ, trong khi iPhone 13 có giá từ 799 USD. Với các màu đỏ, bạc ánh sao, đen nửa đêm, hồng và xanh lam. Những đơn đặt hàng đầu tiên sẽ nhận máy vào ngày 24 tháng 9.

iPhone 13 Pro

Tổng hợp sự kiện Apple: iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad mini mới,... 7

Cuối cùng, Apple đã giới thiệu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max mới, hai chiếc iPhone hàng đầu của hãng trong năm nay. Tương tự như iPhone 13, có một vài thay đổi về thiết kế như notch nhỏ hơn một chút và cụm camera lớn hơn nhiều ở mặt sau.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị con chip A15 Bionic, có tất cả các tính năng camera tương tự như iPhone 13 thường, bao gồm chế độ Cinematic cho video, Photographic Styles,…

Tuy nhiên, iPhone 13 Pro và Pro Max vẫn có những tính năng độc quyền. Cả hai máy này đều có camera Ultra-Wide tăng sức mạnh lấy sáng lên đến 92% trong điều kiện ánh sáng yếu, khẩu độ f/1.8, tự động lấy nét và ống kính 6 thành phần. Camera Wide có khẩu độ f/1.5 cải thiện khả năng chụp thiếu sáng 2.2 lần. Cuối cùng, camera Tele lần đầu tiên có cảm biến zoom quang học 3x mới.

Các tính năng khác của camera bao gồm:

  • Chụp ảnh macro
  • Smart HDR 4
  • Quay video ProRes
  • Chế độ chụp đêm cho cả ba camera
Tổng hợp sự kiện Apple: iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad mini mới,... 8

Về thời lượng pin, iPhone 13 Pro cho thời gian sử dụng lâu hơn 1.5 giờ so với iPhone 12 Pro và iPhone 13 Pro Max lâu hơn tới 2 giờ 30 phút so với iPhone 12 Pro Max.

Cuối cùng, và có lẽ đáng chú ý nhất, cả iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đều đã có công nghệ màn hình ProMotion mới. Nghĩa là bạn sẽ thấy nội dung được cuộn mượt mà hơn, Apple cho biết iOS sẽ tự động thay đổi tần số làm tươi màn hình tùy thuộc vào thời điểm mà người dùng tương tác máy.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có giá tương tự như iPhone 12 Pro và Pro Max năm ngoái, lần lượt bắt đầu từ 999 USD và 1099 USD. Đáng chú ý, bây giờ chúng ta đã có phiên bản dung lượng lên đến 1TB mới. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có sẵn trong các màu than chì, vàng, bạc và xanh sierra. Những đơn đặt hàng đầu tiên nhận máy từ ngày 24 tháng 9.

Kết thúc

Ngoài phần cứng mới, Apple đã thông báo rằng họ sẽ phát hành iOS 15, watchOS 8 và iPadOS 15, vào ngày 21/9 theo giờ Việt Nam.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một vài sản phẩm khác là AirPods 3 hoặc máy Mac mới. Nghĩa là Apple vẫn có thể tổ chức một sự kiện đặc biệt khác vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Sản phẩm mà bạn thích nhất trong lần ra mắt này là gì? Bạn có định mua bất kỳ phần cứng mới nào của Apple không? Hãy cho mình biết trong phần bình luận!

Theo 9to5Mac

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x