Bởi vì Apple hiện chưa mở bất kì Apple Store nào ở Việt Nam nên khi bạn cần trợ giúp, bạn chỉ có thể đăng câu hỏi vào các hội nhóm, tìm Google hoặc mang thiết bị ra các trung tâm bảo hành ủy quyền. Tuy nhiên, Apple vẫn có các kênh hỗ trợ cho người dùng để khi bạn cần, họ luôn sẵn sàng giúp bạn các vấn đề liên quan.
Trước đây mình từng liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ của Apple để cập nhật lại ngày mua hàng, và bởi vì đã có Apple Store trực tuyến nên giờ đây nhân viên hỗ trợ cũng sẽ là người Việt nên mọi thứ rất đơn giản, không như trước đây nữa.
Tại Việt Nam, Apple chủ yếu hỗ trợ thông qua cuộc gọi. Bạn có thể chủ động gọi đến tổng đài Apple qua số 1800 1127 (miễn phí cước gọi) từ 9h sáng đến 18h chiều, thứ hai đến thứ sáu. Hoặc lên lịch để Apple gọi lại cho bạn vào thời điểm thích hợp.
Cách để lên lịch Apple gọi lại như sau:
- Truy cập vào trang web getsupport.apple.com từ trình duyệt.
- Đăng nhập vào tài khoản ID Apple của bạn.
- Chọn thiết bị mà bạn cần hỗ trợ.
- Chọn vấn đề mà bạn đang gặp phải.
- Click vào nút Tiếp tục màu xanh.
- Chọn tùy chọn Gọi.
- Chọn ngày và thời gian mà bạn muốn Apple gọi cho bạn, sau đó kiểm tra lại thông tin liên hệ đã đúng chưa.
- Click nút Tiếp tục là xong, cuộc gọi của bạn đã được lên lịch. Bạn chỉ cần chờ đến khi Apple gọi lại cho bạn.
Nếu bạn không cần hỗ trợ gấp thì nên chọn cách lên lịch vì bạn sẽ đỡ mất thời gian ở bước chờ nhân viên kết nối với bạn, ngày thường thì không sao nhưng đôi khi có ngày phải chờ khá lâu mới có nhân viên kết nối với mình.
Một vài lưu ý
Có một vài lưu ý mà bạn cần biết khi liên hệ với Apple Support như sau:
- Apple Support sẽ không giải quyết bất kì vấn đề nào nếu thiết bị Apple của bạn gặp lỗi khi đang chạy phiên bản beta, kể cả đó là public beta hay developer beta.
- Bạn nên làm theo các bước mà nhân viên hướng dẫn hoặc yêu cầu.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn liên hệ được với Apple Support và nhận được sự hỗ trợ thích hợp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Bình luận