Quảng cáo

Cách liên hệ với Apple Support để nhận hỗ trợ

bởi Triệu Vỹ
5 PHÚT ĐỌC
lien-he-apple-support

Bởi vì Apple hiện chưa mở bất kì Apple Store nào ở Việt Nam nên khi bạn cần trợ giúp, bạn chỉ có thể đăng câu hỏi vào các hội nhóm, tìm Google hoặc mang thiết bị ra các trung tâm bảo hành ủy quyền. Tuy nhiên, Apple vẫn có các kênh hỗ trợ cho người dùng để khi bạn cần, họ luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn một số cách để có thể liên hệ với Apple Support nhé.

Chat với Apple Support

Để chat với Apple Support, bạn hãy làm như sau:

  1. Truy cập vào trang web getsupport.apple.com từ trình duyệt.
  2. Click vào nút Sign in và đăng nhập vào tài khoản ID Apple của bạn.
  3. Click vào dòng Choose a product.
  4. Chọn thiết bị mà bạn cần hỗ trợ. Nếu bạn có nhiều thiết bị, hãy click vào dòng Show all để xem tất cả thiết bị đã đăng nhập vào ID Apple của bạn.
    chat-voi-apple-support
  5. Chọn vấn đề mà bạn đang gặp phải.
    chat-voi-apple-support
    Mẹo: Nếu bạn thấy tiếng Anh khó hiểu thì có thể kéo xuống dưới và click vào Tiếng Việt ở phần Choose your language. Tuy nhiên bạn chỉ nên chọn tiếng Việt để chọn đúng vấn đề bạn đang cần hỗ trợ, sau đó chuyển lại sang tiếng Anh (English) thì tùy chọn chat mới xuất hiện nhé.
  6. Click vào nút Continue màu xanh để tiếp tục.
  7. Chọn tùy chọn Chat trong phần Contact. Lưu ý lần nữa, bạn phải chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh thì mới thấy tùy chọn Chat nhé.
    chat-voi-apple-support-2
  8. Kiểm tra lại thông tin liên hệ của bạn như tên và email, đặc biệt bạn cần nhập email mà bạn hay sử dụng để Apple có thể gửi lại đoạn chat cho bạn trong trường hợp bạn cần xem lại.
    Click nút Continue và chờ vài phút sẽ có nhân viên vào hỗ trợ bạn.
    chat-voi-apple-support

Bởi vì bạn sẽ trò chuyện trực tiếp với nhân viên Apple Support nước ngoài nên bạn phải dùng tiếng Anh để chat nhé, nếu bạn không rành thì có thể sử dụng Google dịch, bạn yên tâm là dù có sai ngữ pháp nhưng miễn là họ hiểu được bạn đang nói cái gì, nên bạn đừng có ngại vụ này nhé.

Nếu bạn chọn tiếng Anh rồi nhưng không thấy tùy chọn Chat thì có thể lúc đó đang có quá nhiều người chat, chỉ cần chờ vài phút rồi làm mới lại trang là bạn sẽ thấy tùy chọn Chat xuất hiện.

Gọi cho Apple Support

Ngoài chat ra thì bạn có thể gọi cho Apple Support hoặc để lại thông tin và họ sẽ gọi lại cho bạn.

Nếu bạn muốn chủ động liên hệ, hãy gọi đến tổng đài Apple qua số 1800 1127 (miễn phí cước gọi) từ 9h sáng đến 18h chiều, thứ hai đến thứ sáu. Đây là tổng đài có nhân viên nói tiếng Việt, mặc dù không phải người Việt (mình đoán là người Singapore nói tiếng Việt) nhưng các bạn nhân viên vẫn rất nhiệt tình hỗ trợ.

Ngoài ra, nếu bạn gọi ngoài giờ làm việc thì sẽ có nhân viên hỗ trợ bằng tiếng Anh.

Còn nếu bạn muốn lên lịch để Apple gọi lại cho bạn thì hãy làm như sau:

  1. Truy cập vào trang web getsupport.apple.com từ trình duyệt.
  2. Đăng nhập vào tài khoản ID Apple của bạn.
  3. Chọn thiết bị mà bạn cần hỗ trợ.
  4. Chọn vấn đề mà bạn đang gặp phải.
    len-lich-goi-apple-support
  5. Click vào nút Tiếp tục màu xanh.
  6. Chọn tùy chọn Gọi.
  7. Chọn ngày và thời gian mà bạn muốn Apple gọi cho bạn, sau đó kiểm tra lại thông tin liên hệ đã đúng chưa.
    len-lich-goi-apple-support
  8. Click nút Tiếp tục là xong, cuộc gọi của bạn đã được lên lịch. Số gọi đến thường là số nước ngoài, có thể là Singapore nên bạn cứ bắt máy nhé.

Apple thường sẽ dựa vào số điện thoại của bạn để xác định vùng, do đó bạn sẽ được nhân viên Apple nói tiếng Việt hỗ trợ giống như khi bạn gọi vào số tổng đài. Trường hợp nhân viên gọi cho bạn nói tiếng Anh, bạn có thể yêu cầu chuyển ngữ bằng cách nói “Vietnamese please” hoặc đơn giản là “Việt Nam”. Nếu không được, bạn có thể gác máy và chờ khoảng 1-2 phút sẽ có người gọi lại.

Một vài lưu ý

Có một vài lưu ý mà bạn cần biết khi liên hệ với Apple Support như sau:

  • Apple Support sẽ không giải quyết bất kì vấn đề nào nếu thiết bị Apple của bạn gặp lỗi khi đang chạy phiên bản beta, kể cả đó là public beta hay developer beta.
  • Bạn nên làm theo các bước mà nhân viên hướng dẫn hoặc yêu cầu.
  • Nếu bạn chọn chat, bạn có thể gửi ảnh chụp màn hình và đánh dấu vào phần cần hỏi. Nếu bạn chọn gọi, bạn có thể yêu cầu nhân viên là bạn có thể chia sẻ màn hình không.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn liên hệ được với Apple Support và nhận được sự hỗ trợ thích hợp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

© 2022 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x