Quảng cáo

Cách yêu cầu hoàn tiền từ Apple

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 14 phút đọc
yeu-cau-hoan-tien-tu-apple

Bạn đã bao giờ vô tình mua một ứng dụng từ App Store, hoặc gia hạn gói dịch vụ mà bạn không có ý định dùng không? Hay một ứng dụng bạn đã mua không như quảng cáo, hoặc thậm chí là bạn mua nhầm nó không? Nếu vậy, tin vui là bạn có thể yêu cầu hoàn tiền từ Apple nếu gặp phải tình trạng tương tự trên.

Mặc dù Apple không quảng cáo nhiều về vấn đề này, nhưng việc hoàn tiền không chỉ có thể, mà còn khá dễ dàng. Dù cho bạn muốn hoàn tiền một gói vật phẩm bạn mua trong ứng dụng, đăng ký dịch vụ nào đó từ ứng dụng thì quy trình đều giống nhau.

Điều bạn nên nhớ đó là tiền thì có thể hoàn lại, nhưng đây không phải là cách để dùng thử miễn phí một ứng dụng nào đó. Và liệu những yêu cầu hoàn tiền đó có thực sự được chấp nhận hay không vẫn phụ thuộc vào quyết định của Apple.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
LƯU Ý: Bạn chỉ có thể yêu cầu hoàn tiền cho các giao dịch mua được thực hiện trong 90 ngày qua.

Xem thêm: Cách huỷ đăng ký các gói dùng thử miễn phí trên iPhone và iPad

Yêu cầu hoàn tiền từ trang web của Apple

Dưới đây là các bước để gửi yêu cầu hoàn tiền từ Apple:

  1. Truy cập vào trang web Báo cáo sự cốcủa Apple trên trình duyệt iPhone, iPad.
  2. Đăng nhập vào tài khoản ID Apple của bạn.
  3. Nhấn vào menu “Tôi muốn…” (I’d like to).
  4. Sau đó chọn tùy chọn “Yêu cầu hoàn tiền” (Request a refund).
  5. Chọn lý do tại sao bạn muốn hoàn lại tiền, sau đó nhấn vào nút Tiếp theo (Next).
    yeu-cau-hoan-tien-apple
    Lưu ý: Bạn nên chọn đúng lý do mà bạn đang gặp phải, Apple liệt kê một số lý do cho bạn chọn nhưng nếu trường hợp của bạn không có lý do nào để chọn thì hãy chọn mục “Khác”, sau đó điền lý do của bạn vào ô văn bản (ưu tiên tiếng Anh).
  6. Chọn ứng dụng, game hoặc các dịch vụ mà bạn đã mua và muốn được hoàn tiền, sau đó nhấn vào nút Gửi (Submit).
    yeu-cau-hoan-tien-apple

Sau khi gửi, có thể mất tối đa 48 tiếng để Apple gửi email thông báo cho bạn biết là yêu cầu hoàn tiền của bạn có được chấp nhận không.

Kiểm tra trạng thái của yêu cầu hoàn tiền

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái yêu cầu hoàn lại tiền của bạn trên chính trang web này bằng cách:

  1. Truy cập vào trang reportaproblem.apple.com/status và đăng nhập bằng ID Apple của bạn.
  2. Đăng nhập xong, bạn sẽ thấy những yêu cầu hoàn tiền của bạn.
  3. Để xem trạng thái, nhấn vào dòng Đang chờ xử lý (Pending).
Cách yêu cầu hoàn tiền từ Apple 1
Một yêu cầu hoàn tiền cho gói HBO Go mình mua qua ứng dụng TV360 đã được Apple chấp nhận

Khi nào thì tiền sẽ được hoàn lại?

Nếu bạn nhận được email từ Apple thông báo rằng họ đã chấp nhận yêu cầu hoàn tiền của bạn, thì tiền sẽ được hoàn về phương thức thanh toán mà bạn đã sử dụng để mua mặt hàng đó. Dưới đây là thời gian dự kiến tiền sẽ hoàn về cho bạn:

  • Thẻ tín dụng (Visa, MasterCard,…) — Có thể mất đến 30 ngày để tiền được hoàn về tài khoản của bạn. Nếu qua 30 ngày mà tiền vẫn chưa được hoàn, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn.
  • Thanh toán di động (MoMo,…) — Có thể mất từ 1 – 7 ngày. Nhưng mình thấy chỉ 1-2 ngày là tiền hoàn về cùng lúc với email Apple xác nhận hoàn tiền.
  • Số dư trong ID Apple (tiền mà bạn nạp vào tài khoản ID Apple) — Có thể mất đến 48 tiếng.
Cách yêu cầu hoàn tiền từ Apple 2
Email Apple gửi để thông báo rằng họ đã hoàn tiền lại cho bạn

Nhờ nhân viên Apple Care hoàn tiền

Nếu bạn đã gửi yêu cầu hoàn tiền và bị Apple từ chối, bạn vẫn còn một cơ hội đó là nhờ nhân viên Apple Care. Bạn chỉ cần gọi đến đầu số 1800 1127 (từ 9h sáng đến 18h chiều, thứ hai đến thứ sáu). Đây là kênh hỗ trợ của Apple dành cho người dùng Việt Nam, hoàn toàn miễn phí cước gọi và có nhân viên nói tiếng Việt nên bạn không phải lo về vấn đề ngôn ngữ.

Khi thực hiện cuộc gọi, bạn cứ mô tả rõ vấn đề của bạn một cách trung thực cho nhân viên và nhờ họ hoàn tiền giúp bạn. Khi được hỏi về các thông tin liên quan đến tài khoản, bạn cứ cung cấp cho họ để họ giúp bạn nhanh chóng hơn nhé.

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến hoàn tiền từ Apple

Dưới đây là một số câu hỏi quan trọng mà bạn có thể có về thủ tục yêu cầu hoàn tiền. Hãy dành một phút để xem câu trả lời của họ.

Có đảm bảo tiền sẽ được hoàn sau khi gửi yêu cầu không?

Không. Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ luôn được Apple hoàn lại tiền khi mua hàng.

Có phải mỗi giao dịch mua từ ứng dụng sẽ hoàn tiền không?

Không. Mặc dù nếu bạn gửi yêu cầu hoàn tiền sớm và lý do của bạn hợp lệ thì tỉ lệ được Apple chấp nhận hoàn tiền sẽ cao hơn.
Tuy nhiên, đối với các loại giao dịch là vật phẩm trong game (tiền xu, kim cương,…) hoặc các giao dịch mua trong ứng dụng tương tự, thì tỉ lệ được hoàn tiền sẽ thấp hơn.

Có thể yêu cầu hoàn tiền từ Apple trong bao nhiêu ngày?

Bạn có thể gửi yêu cầu hoàn tiền cho Apple trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua ứng dụng, nhạc, phim,…

Có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi hoàn tiền không?

Sau khi nhận được email thông báo hoàn tiền từ Apple, bạn sẽ không thể sử dụng được dịch vụ đã mua nữa.
Nhưng nếu yêu cầu hoàn tiền bị từ chối, bạn có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng hoặc giao dịch mua đó.

Làm sao để nhận hóa đơn mua hàng từ Apple?

Khi bạn mua một ứng dụng, nhạc, phim, dịch vụ trong ứng dụng,… Apple sẽ gửi cho bạn một email theo địa chỉ email được thêm vào ID Apple của bạn. Email này giống như hóa đơn điện tử của bạn. Nhưng nếu bạn không nhận được hóa đơn thì vào trang reportaproblem.apple.com, click vào ID đơn hàng và click vào Xem biên lai.

Ngoài ra, nếu bạn muốn nhận lại hóa đơn qua email, hãy vào ứng dụng Cài đặt – tên bạn – Phương tiện & Mục mua – Xem tài khoản – Lịch sử mua hàng – nhấn vào dòng Tổng số tiền lập hóa đơn của giao dịch bạn muốn lấy hóa đơn – Gửi lại.

Tại sao tôi không thể gửi yêu cầu hoàn tiền cho Apple?

Sau khi mua một ứng dụng, nó sẽ được tải về ngay trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, giao dịch mua vẫn có thể hiển thị trong phần “Mua hàng đang chờ xử lý” trong khoảng 24 giờ. Khi nó được xử lý, bạn có thể gửi yêu cầu hoàn lại tiền.

Phải làm gì nếu bạn không thấy mặt hàng đã mua?

Trong một số ít trường hợp, có thể mất từ 1 – 2 ngày để giao dịch đã mua hiển thị trong lịch sử mua hàng của bạn. Nếu bạn vẫn không nhìn thấy nó, hãy kiểm tra phương thức thanh toán của bạn. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple.

Lời kết

Việc yêu cầu hoàn tiền cho một ứng dụng không khó như bạn nghĩ đúng không nào. Trong một số trường hợp, có thể mất tối đa 3 – 5 ngày làm việc để nhận được email từ Apple và quyết định của họ về vấn đề này sau khi bạn đã gửi yêu cầu.

Nếu Apple đồng ý hoàn tiền cho bạn, tiền sẽ được gửi về lại phương thức thanh toán mà bạn đã sử dụng để mua sản phẩm; ví dụ ví MoMo, thẻ Visa,… Thời gian để tiền được hoàn lại sẽ tùy thuộc vào phương thức thanh toán, có thể mất từ vài ngày đến 30 ngày.

Và cuối cùng, việc hoàn tiền có thể sẽ đơn giản nhưng bạn không nên lạm dụng nó để dùng thử các ứng dụng hoặc gói mua in-app purchase, nếu bị phát hiện vi phạm nhiều lần thì bạn sẽ bị để ý và không thể hoàn tiền cho các mục mua sau này nữa.

Đã cập nhật 11 tháng trước

4.6/5 - (12 bình chọn)

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

97 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

97
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x