Quảng cáo

Apple chuyển đổi đơn vị tiền tệ sang Đồng trong App Store dành cho Việt Nam

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 4 phút đọc

Có một tin vui dành cho các tín đồ của Apple tại Việt Nam đó là hôm nay, hãng đã quyết định chuyển đơn vị tiền tệ từ USD sang VND trong App Store, iTunes Store và dịch vụ iCloud của họ.

Trước kia thì dù có dùng App Store khu vực Việt Nam đi chăng nữa thì đơn vị tiền tệ vẫn là USD (Đô La Mỹ). Điều này có thể gây khó khăn cho một số người muốn thanh toán hoặc mua ứng dụng.

Ngoài ứng dụng ra thì nhạc, phim, sách, bộ nhớ iCloud cũng đồng loạt được chuyển sang tiền Việt. Mình vừa kiểm tra xem thì thấy giá của nhạc là rẻ nhất, thông thường một bài hát trên iTunes Store có giá khoảng 0,29 – 0,99 USD (~ 6,500 – 22.000đ), còn bây giờ chỉ có giá từ 3.500đ – 6.500đ, nguyên một album của Taylor Swift gồm 19 bài bây giờ cũng chỉ có giá 55.000đ, rất rẻ luôn.

apple chuyen doi don vi tien te sang dong trong app store viet nam 1

Về phim ảnh thì mình thấy giá nó vẫn như vậy, có vẻ như số tiền này là nhà sản xuất quy định nên niêm yết giá luôn, không có giảm cho Việt Nam chúng ta. Nếu mua dung lượng iCloud thì bạn cũng sẽ được giảm chút ít, cụ thể:

apple chuyen doi don vi tien te sang dong trong app store viet nam

Giá trên vẫn rẻ hơn giá cũ khoảng vài nghìn đồng.

apple chuyen doi don vi tien te sang dong trong app store viet nam 2

Riêng ứng dụng thì có cái giảm cái không, có cái còn đắt hơn nữa :D

Điều đặc biệt là các vật phẩm trong game, ứng dụng (gói mua In-app) cũng được thay đổi luôn, từ giờ các đơn vị tiền tiền sẽ được đồng bộ hóa sang VND hết.

apple chuyen doi don vi tien te sang dong trong app store viet nam 3

Còn về dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music thì sẽ có giá từ 59.000đ cho gói cá nhân (trước đây là 2,99 USD) và 89.000đ cho gói gia đình gồm 6 người (trước đây là 4,99 USD). Giá này vẫn còn rẻ so với giá cũ, đặt biệt là gói gia đình, 6 người cùng dùng chung một gói thì trung bình mỗi người chỉ cần bỏ ra 15.000đ/tháng để nghe nhạc thoải mái.
apple chuyen doi don vi tien te sang dong trong app store viet nam

Có vẻ như Apple đang dần quan tâm đến đến các thị trường đang phát triển như Việt Nam và một số quốc gia khác. Bằng chứng là họ đã đăng ký công ty riêng tại Việt Nam để chuẩn bị cho sự ra mắt hoành tráng của Apple Store Việt Nam.

Bạn đọc nghĩ sao về sự thay đổi này, đừng quên để lại ý kến của mình ở phía bên dưới nhé.

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x