Quảng cáo

Đừng mong đợi phần cứng mới tại WWDC 2018

bởi Triệu Vỹ
4 phút đọc
wwdc18

Các phím bấm trên MacBook Pro của bạn có đang bị rơi ra không? iPad Air thế hệ đầu tiên của bạn có bị chậm lại không? Nếu bạn hy vọng sẽ thấy các sản phẩm phần cứng mới được tiết lộ tại Hội nghị phát triển toàn cầu (WWDC) vào tuần tới, có thể bạn sẽ cảm thấy thất vọng đó, theo Mark Gurman của trang Bloomberg.

Đối với sự kiện năm nay, Apple có thể sẽ không giới thiệu phần cứng mới mà thay vào đó là tập trung chủ yếu vào phần mềm.

Apple đang làm việc trên MacBook Pro và MacBook 12-inch mới với chip Intel Corp, và đang lên kế hoạch cho một chiếc laptop giá rẻ mới thay thế cho dòng MacBook Air. Nhưng những thiết bị đó sẽ không sẵn sàng ra mắt cho đến cuối năm nay. Apple cũng đang làm việc trên một dòng iPad Pro được thiết kế lại với Face ID, nhưng đó cũng là dự kiến cho ​​sau này.

Khi dời ngày giới thiệu sản phẩm mới như vậy, Apple sẽ làm cho người dùng có phần nào đó không hài lòng, ít nhất là trong thời gian ngắn, nhưng ho tự thiết lập cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi lớn hơn để chuẩn bị chu đáo cho các thiết bị mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Vì vậy, những gì mà Apple hiện đang kế hoạch ra mắt vào tuần tới thay vì phần cứng mới?

Đó là một công cụ thực tế tăng cường mới. Bloomberg tin rằng Apple sẽ công bố “ARKit 2.0”, để bổ sung thêm khả năng mới cho người dùng chơi các trò chơi AR với nhau trong cùng một môi trường ảo.

Gurman giải thích:

Một chế độ khác cho phép các đối tượng được đưa vào một khu vực và hầu như vẫn giữ nguyên vị trí. Các tính năng sẽ là một khúc dạo đầu của những gì đến từ một tai nghe Apple AR, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2020.

Apple cũng có thể công bố một tính năng ​​mới được gọi là Digital Health (tạm dịch là: Sức khỏe số), là một loạt các công cụ giúp bạn theo dõi thời gian mà bạn dành cho thiết bị và bên trong các ứng dụng riêng lẻ. Theo lời của một cựu giám đốc điều hành Apple – ông Tony Fadell, người đã giúp tạo ra chiếc iPhone và iPod nguyên bản cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây:

Chúng ta cần phải có các công cụ và dữ liệu để cho phép chúng ta hiểu cách chúng ta tiêu thụ các phương tiện kỹ thuật số. Chúng ta cần phải bắt đầu hiểu rằng một chiếc iPhone cũng chỉ như một chiếc tủ lạnh, nó không phải là sự nghiện ngập.

Apple cũng có khả năng sẽ tiết lộ kế hoạch để tiếp tục tích hợp iOS và macOS. Như đã nói trước đây, điều này có nghĩa là Apple cho phép các nhà phát triển tạo các ứng dụng iOS cũng chạy được trên máy Mac.

Còn phần cứng mới thì sao? Gurman hy vọng Apple sẽ giới thiệu bản nâng cấp mới iPhone, iPad, Apple Watch và Mac trong năm nay. Tuy nhiên, không thiết bị nào trong số đó sẽ sẵn sàng để ra mắt vào tuần sau.

Nếu bạn đang buồn vì không nhìn thấy những nâng cấp phần cứng vào tuần sau, thì nhiều khả năng Apple sẽ làm giảm sự thất vọng đó bằng các tính năng mới liên quan đến phần mềm. Đối với mình, niềm vui háo hức chờ phần mềm mới cũng lớn giống như là chờ iPhone mới vào sự kiện tháng 9 vậy.

Mình cũng xin nhắc lại là sự kiện WWDC18 sẽ bắt đầu vào rạng sáng (0h) thứ ba, ngày 5 tháng 6 (theo giờ Việt Nam), tại đây Apple sẽ giới thiệu iOS 12, macOS 10.14, watchOS 5 và tvOS 12. Như thường lệ, Thủ Thuật iOS sẽ có nhiều bài viết liên quan đến sự kiện này, các bạn nhớ đón đọc nhé.

Bạn mong đợi điều gì nhất ở sự kiện WWDC18? Hãy để lại suy nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé.

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x