Quảng cáo

Instagram bổ sung thêm tính năng ‘Lưu trữ’ để ẩn tạm thời bài viết

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 5 phút đọc
luu-tru-bai-viet-instagram

Instagram đã bắt đầu triển khai một tính năng mới có tên là “Lưu trữ”(Archive) cung cấp cho người dùng một giải pháp thay thế khi quyết định có nên xóa bài viết trên Instagram hay không. Người dùng xóa các bài viết vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như nếu họ không nhận được đủ số lượt thích trong một khoảng thời gian nhất định, và Instagram tung ra tính năng lưu trữ để thay thế điều đó.

Xem thêm:

Về cơ bản, bây giờ bạn sẽ có thêm tùy chọn “Lưu trữ” một bài viết thay vì phải xóa bỏ nó hoàn toàn. Khi một bài viết được lưu trữ, nó sẽ bị ẩn khỏi trang cá nhân của bạn và mọi người sẽ không còn nhìn thấy nó nữa, nhưng nó vẫn còn được lưu trên Instagram để khôi phục lại nếu muốn.

Hướng dẫn lưu trữ bài viết trên Instagram

Để lưu trữ một bài viết trên Instagram thì các bạn hãy chọn bài viết đó, sau đó nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ••• ở góc trên bên phải bài viết rồi chọn “Lưu trữ” (Archive).

luu-tru-bai-viet-instagram

Lúc này bài viết của bạn sẽ được ẩn khỏi trang cá nhân và không ai có thể xem nó ngoại trừ bạn.

Xem các bài viết, stories đã lưu trữ

Để xem những bài viết hoặc stirues đã được lưu trữ, các bạn hãy vào trang cá nhân của mình, nhấn vào biểu tượng menu ☰ ở góc trên bên phải sau đó nhấn vào Kho lưu trữ.

luu-tru-bai-viet-instagram

Tại đây bạn sẽ thấy các bài viết mà bạn đã lưu trữ và ẩn khỏi trang cá nhân của mình, cũng như các stories mà bạn đã đăng và hết hạn sau 24 giờ thì cũng được lưu lại tại khu vực này.

Nếu bạn thấy phần lưu trữ chỉ hiện stories mà không có bài viết đã lưu trữ thì bạn nhấn vào menu “Lưu trữ” ở đầu màn hình, sau đó chọn “Bài viết” là được.

Instagram bổ sung thêm tính năng 'Lưu trữ' để ẩn tạm thời bài viết 2

Hiện lại các bài viết đã lưu trữ

Để hiển thị lại những bài viết đã lưu trữ, các bạn chỉ cần chọn bài viết cần hiển thị, sau đó nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ••• ở góc trên bên phải bài viết rồi chọn Hiển thị trên trang cá nhân” (Show on profile).

luu-tru-bai-viet-instagram

Instagram xem tùy chọn lưu trữ này như là một cách để người dùng tạo ra một khoảng không gian riêng tư để xem các bài viết cũ. Nó cũng tạo ra một giải pháp cho người dùng khi họ muốn tạm thời tạo ra một chủ đề nhất định trên trang cá nhân của họ, xóa một bài viết mà bạn chưa thật sự muốn xóa nó và nhiều hơn nữa…

Ngoài ra, Instagram giúp đảm bảo rằng người dùng tiếp tục quay lại ứng dụng, cho dù một bài đăng có công khai hoặc được lưu trữ trong kho lưu trữ khi người dùng tiếp tục tìm kiếm các tùy chọn chia sẻ tạm thời.

Người phát ngôn của Instagram chia sẻ rằng:“Chúng tôi luôn thử nghiệm những cách mới để cải thiện trải nghiệm người dùng trên Instagram” và lưu ý rằng tùy chọn lưu trữ mới này đã tạo ra một không gian riêng tư để xem các bài đăng cũ.

Tùy chọn lưu trữ này hiện đã được tung ra cho toàn bộ người dùng Instagram. Bạn có thấy tính năng này hữu ích không? Hãy cho mình biết bằng cách bình luận ở bên dưới nhé.

4.7/5 - (23 bình chọn)

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

47 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

47
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x