Quảng cáo

iOS 16 sẽ hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái

bởi Triệu Vỹ
3 phút đọc
phan-tram-pin-ios-16

Phần trăm pin cuối cùng đã được thêm trở lại vào thanh trạng thái (status bar) với bản cập nhật iOS 16 beta 5. Đây là một trong những tính năng được người dùng iOS yêu cầu rất nhiều kể từ khi Apple loại bỏ nó khi phát hành iPhone X.

Phần trăm pin iPhone đã trở lại

Trong iOS 16 beta 5, bạn có thể thêm lại phần trăm pin vào thanh trạng thái. Chỉ cần vào Cài đặt – Pin (Settings – Battery), sau đó bật tùy chọn Phần trăm pin (Battery Percentage) lên. Hiện tại, tính năng này bật lên theo mặc định đối với một số người nhưng số khác thì không, hy vọng bản iOS 16 chính thức Apple sẽ thống nhất nó.

Tính năng này dường như khả dụng trên hầu hết các iPhone có Face ID, nhưng cũng có một số thiết bị không được hỗ trợ bao gồm iPhone 12 mini, ‌iPhone 13‌ mini, iPhone 11 và ‌iPhone‌ XR, có lẽ do hạn chế về không gian hiển thị.

iOS 16 sẽ hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái 2

Phần trăm pin trên thanh trạng thái đã không còn xuất hiện kể từ iPhone có Face ID vì không đủ không gian hiển thị. Apple cũng đã thiết kế lại tính năng này, đưa mức pin cụ thể vào biểu tượng pin, cho phép bạn nhanh chóng biết đượ phần trăm pin còn lại mà không cần phải kéo Control Center xuống nữa.

Trong iOS 15 và các phiên bản cũ hơn, biểu tượng pin sẽ hiển thị mức pin còn lại nhưng không cung cấp phần trăm cụ thể. Để xem phần trăm pin cụ thể, người dùng iPhone phải vuốt Control Center hoặc vuốt ra màn hình chính để xem widget pin.

Biểu tượng pin mới sẽ thay đổi màu sắc dựa trên trạng thái của pin và màu của hình nền iPhone. Ví dụ: khi sạc, biểu tượng pin có màu xanh lá và hiển thị tia sét báo đang sạc, khi bật chế độ nguồn điện thấp thì pin chuyển sang màu vàng và vẫn hiển thị phần trăm pin.

iOS 16 dự kiến sẽ chính thức được tung ra vào tháng 9 sắp tới.

Theo MacRumors

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x