Quảng cáo

iPadOS 16: Đây là những tính năng mới dành riêng cho iPad M1

bởi Triệu Vỹ
6 phút đọc
ipados-16-va-chip-m1

iPadOS 16 mang đến một số tính năng mới, đặc biệt là đối với người dùng iPad M1. Nếu bạn muốn biết iPadOS 16 đã tận dụng tối đa sức mạnh của chip M1 và liệu có đáng để nâng cấp lên iPad Air M1 hay iPad Pro M1 hay không, thì đây là các tính năng độc quyền của chúng trên iPadOS 16.

Xem thêm: Một số tính năng của iOS 16 yêu cầu iPhone XS trở lên

Stage Manager

Stage Manager sẽ chỉ xuất hiện trên iPad Air M1 và iPad Pro M1. Với tính năng này, bạn có thể:

  • Thay đổi kích thước cửa sổ: Bạn có thể dễ dàng thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng sao cho phù hợp với các tác vụ của bạn.
  • Ứng dụng trung tâm: Tập trung vào ứng dụng bạn đang làm việc mà không cần bung ứng dụng đó ra toàn màn hình.
  • Truy cập nhanh vào các cửa sổ và ứng dụng: Cửa sổ của các ứng dụng bạn đang làm việc được hiển thị nổi bật ở trung tâm và các ứng dụng khác được sắp xếp ở phía bên trái theo thứ tự sử dụng gần đây.
  • Các cửa sổ chồng lên nhau: Bạn có thể chồng các cửa sổ ứng dụng đang mở lên nhau giống như trên laptop, cho phép bạn kiểm soát không gian làm việc của mình.
  • Nhóm các ứng dụng lại với nhau: Kéo và thả các cửa sổ từ cạnh bên trái hoặc mở ứng dụng từ thanh Dock để tạo các bộ ứng dụng mà bạn có thể dùng lại.

Hỗ trợ màn hình ngoài

Một tính năng quan trọng khác chỉ dành cho người dùng iPad M1 chạy iPadOS 16 là khả năng hỗ trợ màn hình bên ngoài.

iPadOS 16: Đây là những tính năng mới dành riêng cho iPad M1 1

Như Apple giải thích, iPad Pro sẽ hỗ trợ đầy đủ màn hình ngoài lên đến 6K với chip M1, nghĩa là bạn có thể làm việc với các ứng dụng khác nhau trên iPad và màn hình ngoài của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể:

  • Truy cập các ứng dụng trên màn hình ngoài: Truy cập các ứng dụng của bạn và những ứng dụng bạn đã sử dụng gần đây từ thanh Dock hoặc sử dụng Thư viện ứng dụng để tìm ứng dụng bạn muốn nhanh hơn.
  • Kéo thả giữa iPad và màn hình ngoài: Người dùng iPad M1 chạy iPadOS 16 có thể kéo và thả file và cửa sổ từ iPad Pro của họ ra màn hình ngoài và ngược lại.

Tính năng độc quyền cho iPad Pro 12.9-inch M1

iPadOS 16: Đây là những tính năng mới dành riêng cho iPad M1 2

Kể cả khi bạn có iPad M1, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ có tất cả các tính năng của iPadOS 16, vì Apple đã dành riêng một tính năng độc quyền cho iPad Pro 12.9-inch M1:

  • Chế độ tham chiếu: Cho phép iPad Pro 12.9-inch với màn hình Liquid Retina XDR cung cấp màu tham chiếu cho các tiêu chuẩn màu và định dạng video phổ biến.
  • Chế độ tham chiếu với Sidecar: Sử dụng iPad Pro làm màn hình tham chiếu phụ cho máy Mac của bạn.

iPad Pro 2020 và iPad Air 4 cũng không bị bỏ lại

Chỉ dành cho người dùng iPad Pro 2020 trở lên, có một tính năng trợ năng độc quyền với Kính lúp trên iPadOS 16:

  • Chế độ Phát hiện trong Kính lúp: Nhận mô tả phong phú về môi trường xung quanh bạn với chế độ Kính lúp mới bao gồm Phát hiện cửa, Phát hiện người và Mô tả hình ảnh.
  • Phát hiện Cửa trong Kính lúp: Xác định vị trí một cánh cửa, đọc các biển báo hoặc biển báo xung quanh nó, cũng như nhận hướng dẫn về cách mở cửa.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu bạn có iPad Air 4 với dung lượng từ 256GB trở lên hoặc iPad Pro M1, bạn có thể tận dụng tính năng này trên iPadOS 16:

  • Trao đổi bộ nhớ ảo: Dung lượng dư trên iPad có thể được sử dụng để làm bộ nhớ ảo lên đến 16 GB cho các ứng dụng nặng.

Tóm lại

Đây là những tính năng độc quyền cho người dùng iPad M1 sau khi nâng cấp lên iPadOS 16 – sẽ sớm được phát hành chính thức vào tháng 9 năm nay.

Bạn có hào hứng với những tính năng mới này không? Bạn có nghĩ rằng chúng đủ sức thuyết phục để khiến bạn mua một chiếc iPad M1 không? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận dưới đây.

Theo 9to5mac

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x