Quảng cáo

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chính thức: Thiết kế mới, viền màn hình mỏng hơn, 5G, LiDAR,…

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 7 phút đọc

Tại kiện kiện “Hi, Speed” vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi sức mạnh iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Không có nhiều bất ngờ vì hầu hết chúng ta đã nghe qua các thông tin rò rỉ trước đó, nhưng có một số nâng cấp đáng chú ý mà mình nghĩ các bạn sẽ hứng thú với dòng sản phẩm này.

Pro trong iPhone 12

iPhone 12 Pro năm nay mang rất nhiều yếu tố giống như iPhone 12. Bạn sẽ có một màn hình tuyệt vời và hệ thống camera tuyệt vời. Thậm chí là bạn sẽ có con chip A14 Bionic nhanh và mạnh nhất trên thế giới smartphone hiện nay.

Tuy nhiên, sự khác biệt mới là vấn đề.

Bắt đầu với vật liệu. Bộ đôi iPhone 12 Pro và Pro Max sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Mặt lưng kính ở phía sau được gia công tỉ mỉ hơn với lớp phủ nhám cho màu sắc có độ bóng phù hợp, phần khung máy được làm bằng thép không gỉ sẽ khiến chiếc điện thoại này nổi bật theo cách riêng của nó. Màn hình cũng có công nghệ Ceramic Shield.

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chính thức: Thiết kế mới, viền màn hình mỏng hơn, 5G, LiDAR,... 4

Được trang bị chuẩn IP68 cho khả năng chống nước và bụi. Nó cũng hỗ trợ bộ sạc không dây từ tính MagSafe và các phụ kiện tương ứng. Và vâng, tất nhiên nó cũng hỗ trợ mạng 5G.

iPhone 12 Pro sử dụng màn hình Super Retina XDR với kích thước là 6.1-inch và 6.7-inch (riêng bản 6.7-inch hỗ trợ 3.5 triệu điểm ảnh) của iPhone 12 Pro Max. Các yếu tố về hình thức khác gần như giống nhau.

Pro trong camera

Nhờ con sức mạnh của con chip A14 Bionic, giờ đây công nghệ Deep Fusion của Apple sẽ có mặt trên tất cả camera (bao gồm cả camera TrueDepth phía trước), nó sẽ chụp nhiều hình ảnh và xử lý chúng gần như ngay lập tức. GPU sẽ xử lý trước các hình ảnh trước khi đưa chúng qua Neural Engine để xử lý Deep Fusion.

Hệ thống camera trên iPhone 12 Pro được Apple gọi là “không giống bất kỳ thiết bị nào khác”. Nó có ống kính siêu rộng có thể chụp lên đến 120 độ. Khẩu độ f/1.6 cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn 20%. Phạm vi zoom quang học 4X.

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chính thức: Thiết kế mới, viền màn hình mỏng hơn, 5G, LiDAR,... 5

Apple cho biết đây là những chiếc camera tốt nhất cho đến nay. Họ cũng thiết kế lại ống kính tele để mang lại những bức ảnh chân dung đẹp hơn. Nó hỗ trợ zoom quang học 5X cũng như hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học. Apple cho biết họ đã cải thiện 87% khả năng chụp ảnh thiếu sáng.

Apple cũng đã làm một hệ thống mới cho OIS. Nó sẽ duy trì độ sắc nét, loại bỏ các chuyển động và rung tần số thấp và cao, giữ cho hình ảnh ổn định. Thời gian phơi sáng ổn định lên đến 2 giây trong điều kiện thiếu sáng. Theo Apple, quay video trên iPhone 12 Pro mang lại “cảm giác điện ảnh” thực sự.

Định dạng Apple ProRAW

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chính thức: Thiết kế mới, viền màn hình mỏng hơn, 5G, LiDAR,... 6

Về cơ bản thì định dạng này là sự kết hợp giữa các thuật toán xử lý hình ảnh hiện có như Deep Fusion và SmartHDR và các file hình ảnh RAW. Định dạng này sẽ hỗ trợ cả bốn camera, cho phép người dùng tinh chỉnh hình ảnh sâu hơn ở cả những yếu tố như độ chi tiết, độ nét và độ sáng, color highlight,…

Tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên dòng iPhone 12 Pro vào cuối năm nay thông qua cập nhật phần mềm.

Quay video với Dolby Vision

Chúng ta đều biết khả năng quay video của iPhone gần như rất tuyệt vời và Apple đang phát triển khả năng quay video chuyên nghiệp hơn nữa.

Tính năng quay video HDR hiện đã có trong iPhone 12 Pro, với hỗ trợ ghi 10 bit. Khả năng chụp màu nhiều hơn 60 lần so với các mẫu trước đó. Hơn nữa, iPhone 12 Pro có thể quay phim ở Dolby Vision HDR trong thời gian thực nhờ sức mạnh của con chip A14 Bionic. Nghĩa là các nhiếp ảnh gia có thể chỉnh sửa Dolby Vision ngay từ ứng dụng Ảnh.

LiDAR

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chính thức: Thiết kế mới, viền màn hình mỏng hơn, 5G, LiDAR,... 7

iPhone 12 Pro và Pro Max được trang bị thêm máy quét LiDAR. Công nghệ này lần đầu tiên xuất hiện trên iPad Pro vào đầu năm nay. Nó giúp bạn có thể xác định đối tượng tốt hơn, chính xác hơn trong môi trường thực tế tăng cường (AR).

Bên cạnh đó, máy quét LiDAR sẽ giảm thời gian chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu vì nó vẫn có thể hoạt động trong môi trường tối. Nó hoạt động ngay cả khi bạn chụp ảnh và quay video. Nó cải thiện thời gian lấy nét trong các cảnh thiếu sáng lên đến 6X. Nó cũng cải thiện chế độ chụp ban đêm, bao gồm cả chụp ảnh chân dung.

Giá bán, màu sắc và thời gian bán ra

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chính thức: Thiết kế mới, viền màn hình mỏng hơn, 5G, LiDAR,... 8

iPhone 12 Pro và Pro Max có nhiều màu, bao gồm cả màu xanh dương hoàn toàn mới bên cạnh các màu truyền thống như bạc, xám và vàng. Giá bắt đầu từ $999 cho iPhone 12 Pro và $1.099 cho iPhone 12 Pro Max. Dung lượng thấp nhất là 128GB bên cạnh các phiên bản 256GB và 512GB.

Bạn có thể đặt hàng iPhone 12 Pro vào ngày 16/10 và Apple sẽ giao hàng từ ngày 22/10.

iPhone 12 Pro Max sẽ bán ra chậm hơn, bạn có thể đặt hàng vào ngày 6/11 và Apple giao hàng từ ngày 13/11.

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x