Quảng cáo

5 tính năng hay nhất của iOS 16

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 6 phút đọc
5-tinh-nang-hay-nhat-ios-16

Apple đã chính thức công bố iOS 16 tại WWDC 2022, đây sẽ là bản cập nhật lớn tiếp theo với rất nhiều tính năng mới, nhưng có một số tính năng mà mình cho là hay nhất để bạn sử dụng khi iOS 16 chính thức được phát hành vào tháng 9 năm nay. Dưới đây là 5 tính năng đó.

Sửa, hoàn tác gửi và đánh dấu chưa đọc trong Tin nhắn

Mặc dù đây không phải là tính năng gì mới lạ đối với những ứng dụng nhắn tin khác, nhưng cuối cùng Apple cũng đã cho phép người dùng có 15 phút để chỉnh sửa hoặc hoàn tác gửi bất kỳ tin nhắn nào đã gửi. Điều này rất hữu ích khi bạn viết sai chính tả một từ hoặc gửi nhầm tin nhắn đến nhầm người.

5 tính năng hay nhất của iOS 16 1

Mặt khác, tính năng đánh dấu chưa đọc sẽ giúp bạn theo dõi những tin nhắn mà bạn muốn trả lời sau. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý là để tính năng chỉnh sửa và hoàn tác gửi hoạt động được thì thiết bị của người gửi và người nhận phải đều chạy iOS 16, iPadOS 16, macOS 13 Ventura hoặc watchOS 9 trở lên.

Màn hình khóa mới

Một trong những tính năng quan trọng nhất, đáng chú ý nhất của iOS 16 đó chính là màn hình khóa mới. Cho phép bạn có thể chỉnh sửa, tùy biến màn hình khóa theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

man-hinh-khoa-ios-16

Bạn có thể tùy chỉnh phông chữ, màu sắc hoặc vị trí của các phần tử trên màn hình khóa của bạn. Với hiệu ứng ảnh nhiều lớp, chủ thể của bức ảnh có thể hiển thị đè lên đồng hồ để làm nổi bật màn hình khóa của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các widget vào màn hình khóa trong iOS 16 – không chỉ các widget do Apple làm mà còn cả các widget của ứng dụng bên thứ ba nữa.

Live Text trong video

Live Text (Văn bản trực tiếp) đã rất thành công trên iOS 15. Tính năng này cho phép nạn có thể lấy thông tin từ ảnh bằng cách chọn văn bản có sẵn, chẳng hạn như số điện thoại hoặc địa chỉ.

Giờ đây, Apple cũng tích hợp tính năng này vào video, bạn có thể tương tác với văn bản trong các khung video đang dừng, từ đó bạn có thể sao chép và dán, tra cứu và dịch đoạn văn bản đó.

5 tính năng hay nhất của iOS 16 2

Ngoài ra, Live Text trên iOS 16 cũng hỗ trợ thêm văn bản tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Ukraina. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, dữ liệu được phát hiện trong ảnh và video có thể thực hiện được chỉ bằng một lần nhấn. Theo dõi chuyến bay hoặc chuyến hàng, dịch tiếng nước ngoài, chuyển đổi tiền tệ,…

Chế độ Tập trung

Apple đã giới thiệu chế độ Tập trung (Focus) trên iOS 15 và bây giờ họ còn làm cho nó hữu ích hơn nữa.

5 tính năng hay nhất của iOS 16 3

Ví dụ: Màn hình khóa giờ đây có thể liên kết với chế độ Tập trung của bạn. Do đó, nếu bạn đang chọn chế độ tập trung làm việc, màn hình cũng sẽ được thay đổi theo.

Ngoài ra, bạn có thể bật chế độ Tập trung tự động tại một thời điểm hoặc vị trí đã định sẵn hoặc khi đang sử dụng một ứng dụng nhất định, điều này hữu ích hơn chỉ một thời điểm cụ thể như trước.

Passkeys – Tương lai không mật khẩu

Passkeys là một kế hoạch mới nhằm thay thế cho mật khẩu truyền thống bằng một phương thức đăng nhập dễ dàng và an toàn hơn nhờ sử dụng khuôn mặt hoặc vân tay của bạn thông qua Face ID/Touch ID.

5 tính năng hay nhất của iOS 16 4

Nó sẽ bảo vệ bạn tránh bị lừa đảo và rò rỉ mật khẩu, vì mật khẩu sẽ không bao giờ rời khỏi thiết bị của bạn và chỉ dành riêng cho trang web mà bạn đã tạo ra chúng, khiến cách này hầu như không thể bị lừa đảo hoặc bị tấn công.

Ngoài ra, Passkeys còn đồng bộ hóa giữa các thiết bị và cho phép bạn đăng nhập vào các thiết bị khác. Apple nói rằng họ đang cố gắng đạt được tiêu chuẩn ngành để bạn có thể đăng nhập vào các trang web hoặc ứng dụng trên các thiết bị khác, bao gồm cả các thiết bị không phải của Apple, bằng mật khẩu đã lưu của bạn thông qua quét mã QR từ iPhone hoặc iPad của bạn và sử dụng Face ID hoặc Touch ID để xác thực.

Lời kết

Trên đây là 5 tính năng mà mình cho cho là hay nhất, quan trọng nhất trên iOS 16. Bạn thích tính năng nào nhất trong iOS 16? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo 9to5mac

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

2 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

2
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x