Quảng cáo

Những điểm mới trong iOS 11.2.5: hỗ trợ cho HomePod, sửa lỗi ChaiOS,…

bởi Triệu Vỹ
6 phút đọc

Như đã dự đoán, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản cuối cùng của iOS 11.2.5 lên tất cả các iPad, iPhone và iPod touch ngay hôm nay sau 41 ngày thử nghiệm beta. Các điểm nổi bật bao gồm sửa chữa lỗ hổng của “ChaiOS” làm cho ứng dụng tin nhắn bị đơ, thanh chơi nhạc trong ứng dụng Nhạc, và một số dấu hiệu của AirPlay 2 đúng lúc HomePod ra mắt vào ngày 9/2 tới đây.

Đã có bốn phiên bản beta trong hai tuần vừa qua, điều này thường cho biết là bản chính thức cũng sắp được phát hành, và Apple đã công bố từ tuần trước rằng sẽ có một bản vá lỗi cho “ChaiOS” sẽ xuất hiện trong tuần này. Vì iOS 11.2.5 đã sẵn sàng cho thời điểm chính thức và bao gồm những sửa lỗi cho phiên bản beta 6, nên điều này chỉ ra rằng họ sẽ bỏ qua iOS 11.2.3 và 11.2.4 – ngay cả khi lần đầu tiên Apple bỏ qua các phiên bản như thế này.

Lỗ hổng “ChaiOS” đã được vá

Có thể bạn đã đoán được rồi, tính năng lớn nhất trong iOS 11.2.5 là bản vá cho “ChaiOS”, trong số các cải tiến về bảo mật khác, được khuyến khích cho tất cả các thiết bị. Nếu lỗ hổng này chưa được vá, thì chỉ với một liên kết được người khác gửi đến thông qua ứng dụng Tin nhắn sẽ làm cho ứng dụng này bị đơ, ngay cả khi bạn đã khởi động lại máy.

Thanh chơi nhạc trong ứng dụng Nhạc

Bên cạnh “ChaiOS”, sự thay đổi trực quan nhất là trong ứng dụng Nhạc, nơi thanh chơi nhạc sẽ xuất hiện. Trong các phiên bản iOS trước đó, nó sẽ biến mất sau khi bạn thoát ngầm ứng dụng nhạc, nhưng bây giờ nó vẫn tồn tại.

Mặc dù đây là một sự thay đổi nhỏ, nhưng nó thực sự hữu ích, vì nó cho phép bạn trộn tất cả các bài hát ngay lập tức. Chỉ cần nhấn vào nút play bên cạnh thanh chơi nhạc và nó sẽ bắt đầu phát một bài hát ngẫu nhiên ngay lập tức với những bài hát ngẫu nhiên trong hàng đợi Tiếp theo (Up Next) của bạn.

thanh-choi-nhac-trong-ung-dung-nhac

Hỗ trợ HomePod

Với chiếc loa HomePod của Apple được bán ra từ ngày 9 tháng 2 (và ngày đặt trước là ngày 26/1), sẽ có một số chức năng về AirPlay 2 sẵn sàng để trải nghiệm. Ẩn bên trong, có một số thay đổi trong HomeKit thể hiện sự hỗ trợ cho nhiều tài khoản người dùng và khả năng ẩn Siri. Khi HomePod thực sự được bán ra, các tính năng này có thể sẽ được mở khóa, cùng với khả năng cốt lõi của AirPlay 2, phát lại nhiều phòng, điều khiển loa cá nhân, và điều khiển loa trong ứng dụng Nhà (Home).

homepod-tren-ban

Ngoài ra, Apple còn nói rõ rằng bạn sẽ có thể “thiết lập và tự động chuyển Apple ID, Apple Music, Siri, và các thiết lập Wi-Fi sang HomePod”.

Khả năng đọc tin tức của Siri

Một tính năng khác được đề cập trong bản phát hành này đó là “Siri News”, cho phép bạn nhận được tin tức theo dạng âm thanh nhanh từ NPR – National Public Radio (theo mặc định), CNN, Fox News, và những trang tin tức khác. Tính năng này thực sự đã có mặt trong iOS 11.2.2, nhưng có lẽ như Apple vẫn chưa sẵn sẵn để công bố nó nên đã dời lại trong bản iOS 11.2.5 này.

Hiện tại, tính năng này chỉ mới khả dụng ở Mỹ, Vương quốc Anh và Australia.

siri-doc-tin-tuc

Khắc phục lỗi hiển thị thứ tự tin nhắn lộn xộn

Rất nhiều người dùng iPhone trong thời gian qua đã than phiền về lỗi hiển thị thứ tự tin nhắn một cách lộn xộn và lỗi này hiện đã được Apple khắc phục trong bản cập nhật iOS 11.2.5.

Nhưng nếu bạn vẫn gặp phải lỗi khó chịu này thì lời khuyên của Apple đó là hãy khởi động lại thiết bị.

Các cải tiến và sửa lỗi khác

Mặc dù không phải là một bản cập nhật lớn, nhưng có một vài thứ đã được đề cập đến:

  • Khắc phục sự cố có thể khiến ứng dụng Điện thoại hiển thị thông tin không đầy đủ trong danh sách cuộc gọi.
  • Khắc phục sự cố khiến thông báo Mail từ một số tài khoản Exchange biến mất khỏi màn hình khóa khi mở khóa iPhone X với Face ID.
  • Khắc phục sự cố trong CarPlay khi các nút điều khiển đang phát trở nên không phản hồi sau nhiều lần thay đổi theo dõi.
  • Thêm khả năng cho VoiceOver để thông báo điểm phát và mức pin cho AirPods.

Cập nhật iPhone của bạn lên iOS 11.2.5

Để cài đặt bản cập nhật, chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt của bạn lên và điều hướng đến Cài đặt chung – Cập nhật phần mềm (General – Software Update). Tại đây, bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để tải xuống và cài đặt iOS 11.2.5. Nếu bạn chưa thấy bản cập nhật, hãy kiên nhẫn, vì nó sẽ sớm xuất hiện trên thiết bị của bạn.

cap-nhat-ios-11.2.5

Phiên bản beta đầu tiên của iOS 11.3 dành cho nhà phát triển sẽ sớm được phát hành, hy vọng rằng nó sẽ chứa các tính năng mà chúng ta đang chờ đợi, chẳng hạn như thông báo trên iCloud và một số tùy chọn về pin như bao gồm một thanh chỉ thị sức khỏe pin và khả năng tắt tính năng giảm hiệu năng cho iPhones khi pin bị chai.

Hãy theo dõi Thủ Thuật iOS cũng như trang tải phần mềm beta của blog để nhận được những thông tin mới nhất cũng như tải về iOS 11.3 beta ngay khi nó được phát hành nhé.

Theo Gadget Hacks

4.7/5 - (7 bình chọn)

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x