Quảng cáo

Mình đã đổi AirPods Pro bị rè miễn phí từ Apple như thế nào?

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 12 phút đọc

Chào các bạn,

Lâu rồi mình không viết blog, nay nổi hứng muốn viết lại để chia sẻ với các bạn trải nghiệm của mình khi đi đổi AirPods Pro miễn phí từ Apple. Cho bạn nào chưa biết thì mình đổi theo diện tai nghe bị lỗi và Apple có chương trình đổi miễn phí, chi tiết ra sao mời bạn xem hết bài viết này nhé.

Quá trình sử dụng

Mình mua AirPods Pro hồi 9/5/2020, hàng xách tay nên không có hóa đơn để bảo hành này nọ, do mức giá lúc đó rẻ hơn hàng chính hãng kha khá nên mình đánh liều mua với hy vọng tai nghe dùng ổn và không phải đi bảo hành.

Trong quá trình sử dụng, mình dùng khá ít và hầu như không dùng tính năng khử tiếng ồn (Noise Canceling) vì mình bị đau đầu khi bật tính năng này, chế độ xuyên âm (Transparentcy) thì cũng ít dùng.

Dùng được tầm 1 năm (lúc này đã hết bảo hành) thì tai bên trái bắt đầu có hiện tượng bị rè khi sử dụng chế độ xuyên âm, tiếng rè giống tivi cũ ngày xưa dò không ra kênh và rè khoảng chừng 5-8 giây thì hết. Lúc đó mình không mang đi bảo hành vì nghĩ chắc bị kẹt bụi hay gì và mình đã hết bảo hành, lại còn không có hóa đơn nữa, nên cứ dùng tạm, hầu như lúc đó mình không dùng xuyên âm hay khử tiếng ồn nữa.

Một thời gian sau, tai nghe trái của mình vẫn bị rè mặc dù đã cố vệ sinh sạch sẽ, đặt lại (reset) AirPods Pro đủ các kiểu nhưng vẫn không hết. Đặc biệt bị rè rất thường xuyên khi mình bật xuyên âm và nằm nghiêng sang trái, đè lên tai nghe hoặc khi mình chạy bộ. Mình thử ngồi im và nghe thì lâu lâu mới bị, sau đó mình chạm nhẹ vào tai nghe bên trái thì nó tiếp tục rè.

Apple xác nhận AirPods Pro lỗi âm thanh

Bẵng đi một thời gian thì đến tháng 10/2021, Apple chính thức thông báo họ sẽ đổi trả cho một số lượng nhỏ AirPods Pro bị lỗi âm thanh, sản xuất trước tháng 10/2020 (những lô sản xuất sau thời gian này gần như đã fix được lỗi).

Theo chương trình đổi AirPods Pro của Apple thì triệu chứng của sản phẩm lỗi như sau:

  • Phát ra âm thanh lạch cạch, bị rè khi sử dụng chế độ xuyên âm hoặc khử tiếng ồn, khi bạn vận động mạnh hoặc ở nơi ồn ào.
  • Bị mất âm trầm hoặc nghe nhiều âm thanh môi trường (chẳng hạn như tiếng ồn trên đường phố hoặc máy bay) khi sử dụng tính năng khử tiếng ồn.

Lúc này mình đoán tai nghe của mình nằm trong lô bị lỗi và có thể đi đổi theo chương trình của Apple. Tuy nhiên, mình có tham khảo một số group và diễn đàn thì mọi người nói phải có hóa đơn thì trung tâm bảo hành ủy quyền mới tiếp nhận. Lúc này xác định sống chung với cái tai nghe bị rè chứ nghĩ chắc không đổi được rồi.

Nhờ bài viết trên Tinh tế

Mình lướt Tinh tế (tinhte.vn) khá thường xuyên và hôm đó vô tình đọc được một bài viết của mod chia sẻ về vụ bảo hành AirPods Pro bị rè không cần hóa đơn. Theo mod này cho biết thì chương trình bảo hành AirPods Pro này là bảo hành mở rộng, do đó không cần hóa đơn, kể cả khi hết hạn bảo hành 1 năm (hoặc 2 năm nếu bạn mua Apple Care), chỉ cần mang ra trung tâm bảo hành ủy quyền nào của Apple cũng được.

Sau đó một số người vào chia sẻ đã mang ra TTBH ủy quyền như FPT, ShopdunkCare, Vietcomindo, Dienthoaivui thì đều yêu cầu hóa đơn mới tiếp nhận. Tuy nhiên, Thakral One lại tiếp nhận dù không có hóa đơn, mình thấy điều này rất vô lý vì đều là AASP (Apple Authorised Service Provider) thì phải có chung một quy định, cần hoặc không cần hóa đơn. Hy vọng Apple sẽ sớm thống nhất lại quy định tại các trung tâm bảo hành của họ ở Việt Nam.

Mang ra trung tâm bảo hành ủy quyền

Lúc này, mình có thử gọi lên tổng đài của Thakral One nhờ họ check số sê-ri thử xem tai nghe của mình có được đổi không, thì nhân viên báo là phải qua trung tâm họ kiểm tra thì mới biết được. Do chỗ đó khá xa chỗ mình nên mình thử chat với Apple Support để cho chắc là tai nghe của mình nằm trong lô lỗi và có thể được đổi, thì nhân viên báo với mình là họ đã kiểm tra trong hệ thống và xác nhận AirPods Pro của mình có thể được đổi mới mà không cần thêm chi phí gì.

Xem thêm: Cách liên hệ với Apple Support để nhận hỗ trợ

chat-voi-apple-support-ve-airpods-pro-bi-re

Do đó, sáng 22/6/2022 mình quyết định mang tai nghe của mình ra TTBH Thakral One ở quận 4 (TP.HCM), có một chi nhánh bên quận 7 nữa mà xa chỗ mình quá. Đến nơi mình gặp bạn nữ nhân viên và nói rằng tai nghe của mình bị rè bên trái, sau đó bạn nhân viên kiểm tra số sê-ri hộp sạc và yêu cầu mình điền thông tin liên lạc, sau đó đưa cho mình giấy xác nhận và hẹn sẽ xử lý trong 7-10 ngày, không hỏi hóa đơn hay chi phí gì luôn. Ngoài ra, bạn nhân viên còn tháo hai đầu típ AirPods ra và đưa lại cho mình luôn.

thay-the-airpods-pro-bi-re-thakral-one
Giấy xác nhận của Thakral One

Lưu ý là nhân viên sẽ yêu cầu bạn xác nhận là AirPods phải chưa qua sửa chữa, không vào nước, nếu không sẽ từ chối bảo hành trong trường hợp này nhé.

AirPods Pro có tính năng định vị trong ứng dụng Tìm nên qua hôm sau mình có thử check thì thấy AirPods của mình đã được chuyển sang khu chế xuất Tân Thuận (Q7) và không còn cập nhật vị trí kể từ 24/6/2022.

Nhận lại AirPods Pro mới

Sáng ngày 27/6/2022, bên Thakral One đã liên hệ lại mình và nói rằng Apple đã thay mới cho mình cặp AirPods Pro luôn, khá bất ngờ vì mình chỉ bị có một bên tai trái thôi.

Đầu giờ chiều mình sang lấy, lần này gặp bạn nhân viên nam đưa lại AirPods Pro cho mình, hai bên tai đã được thay mới và tặng kèm thêm bộ típ mới luôn, hộp sạc không sao nên vẫn giữ lại.

Mình đã đổi AirPods Pro bị rè miễn phí từ Apple như thế nào? 1
Cặp AirPods Pro mới tinh mà mình nhận lại được từ Thakral One

Mình đứng lại để pair AirPods với iPhone và test thì thấy không bị nữa, chuyển qua lại giữa chế độ khử tiếng ồn và xuyên âm êm ru luôn. Sau đó mình ký giấy xác nhận, cảm ơn bạn nhân viên và đi về.

À! Nhân viên còn đưa mình thêm một tờ giấy AppleCare Service của Apple, trong đó báo hai bên tai nghe của mình đã được thay mới kèm số sê-ri mới, cũng như xác nhận hai tai nghe này sẽ được bảo hành thêm 90 ngày nữa. Quá đã!

Mình đã đổi AirPods Pro bị rè miễn phí từ Apple như thế nào? 2
Giấy xác nhận đổi trả từ Thakral One và AppleCare Service

Ngoài ra còn có số Repair ID để bạn có thể check trên trang mysupport.apple.com, khi check thì bạn sẽ biết được thời gian khi TTBH chuyển sản phẩm lỗi cho Apple đến khi sản phẩm thay thế đến tay bạn.

Mình đã đổi AirPods Pro bị rè miễn phí từ Apple như thế nào? 3
Kiểm tra trạng thái sửa chữa trên trang mysupport.apple.com

Lời kết

Đây là lần đầu tiên mình phải đi bảo hành một sản phẩm lỗi của Apple và cảm thấy rất hài lòng. Lời khuyên của mình là nếu AirPods Pro của bạn bị rè giống mình, bạn có thể mang thẳng đến TTBH Thakral One luôn, không nên mang sang các nơi khác vì họ sẽ yêu cầu hóa đơn, sẽ rất mất thời gian nếu bạn không còn giữ hóa đơn.

Trong trường hợp nơi bạn không có chi nhánh Thakral One, bạn có thể liên hệ với Apple Support để nhờ họ kiểm tra có được thay hay không, nếu nhân viên báo sẽ được thay thế miễn phí thì bạn nên hỏi thêm có cần hóa đơn không. Sau đó, bạn có thể dùng Case ID (thông tin về đoạn chat với Apple Support) được gửi qua email để mang ra trung tâm bảo hành ủy quyền gần nhất, yêu cầu nhân viên xem lại đoạn chat.

Dành một lời khen cho Thakral One khi TTBH này tiếp nhận những trường hợp không có hóa đơn như mình, nhân viên tiếp đón cũng lịch sự và nhanh nhẹn, không gây khó khăn gì cho khách hàng và thời gian bàn giao sản phẩm cũng nhanh (hẹn 7-10 ngày nhưng chỉ mới 5 ngày mà họ đã gọi mình ra nhận lại rồi).

Bài cũng khá dài rồi, mình xin kết thúc tại đây. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn cũng như giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình bảo hành tại các trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền. Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

3 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

3
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x