Quảng cáo

Apple sẽ bắt đầu phát hành iOS 10.3 beta vào ngày 10/1, thêm chế độ “Theatre” mới

bởi Triệu Vỹ
3 phút đọc
concept dark mode tren ios

Theo tin đồn mới, phiên bản iOS 10.3 beta đầu tiên sẽ được phát hành đến các lập trình viên vào ngày 10 tháng 1 sắp tới đây, đi kèm với một tính năng được gọi là “Theatre mode” (tạm dịch là “Chế độ nhà hát”). Dưới đây là chi tiết về tin đồn này.

Dễ nhận thấy rằng, Apple ngày càng phát hành càng nhiều các bản cập nhật bổ sung cho iOS và cả macOS, và dĩ nhiên những cập nhật này đều mang lại những tính năng mới mẻ cho chúng ta. Theo Sonny Dickson – người đã thường xuyên cung cấp thông tin chính xác về các kế hoạch của Apple từ các nguồn chuỗi cung ứng và các liên hệ khác đã thông báo trên Twitter ngày hôm nay, rằng việc phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 10.3 sẽ bắt đầu từ ngày 10/1.

Việc đưa ra chính xác ngày phát hành cụ thể như thế này đã buộc chúng ta nghĩ rằng Dickson có thật sự nghiêm túc hay là chỉ là một ‘trò đùa’ trong ngày cuối năm. Apple sẽ thay đổi kế hoạch này bất cứ lúc nào nếu họ muốn và không có gì là chắc chắn cho đến khi bản beta đầu tiên của iOS 10.3 được đưa đến tay các lập trình viên.

Sonny Dickson

Dickson không chỉ đề cập đến ngày phát hành, ông còn ‘bật mí’ cho chúng ta biết về một tính năng mới có trong iOS 10.3 được gọi là “Theatre mode” (tạm dịch là “Chế độ nhà hát”). Tính năng này có thể được kích hoạt nhanh thông qua một nút bấm ở thanh Control Center với biểu tượng “hình bỏng ngô”.

Theo tên gọi, rất có thể tính năng/chế độ này sẽ làm cho ánh sáng màn hình của thiết bị giảm đi, giảm hoặc không hiển thị các thông báo từ ứng dụng và có thể bao gồm cả tính năng Night Shift trong đó. Đây chỉ là những suy đoán ban đầu nhưng khá là ý nghĩa, bởi vì khi bạn ngồi trong nhà hát hay rạp chiếu phim, việc bạn sử dụng thiết bị có thể gây mất tập trung hoặc phiền toái đến những người xung quanh.

Theo một số giả thuyết khác, “Theatre mode” cũng có thể là tên mà Apple đặt cho chế độ Dark Mode trên iOS.

Cuối cùng chúng ta phải chờ đợi đến ngày 10 tháng 1 (rạng sáng 11/1 giờ Việt Nam) thì mới có thể biết chính xác được những gì mà Apple sẽ làm trong bản iOS 10.3 này.

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

2 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

2
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x