Quảng cáo

Có gì mới trong iOS 16.2: Apple Music Sing, Ứng dụng Freeform,…

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 10 phút đọc
iOS-16.2

iOS 16.2 đã chính thức được phát hành đến người dùng sau gần hai tháng thử nghiệm beta. Với những tính năng mới như Apple Music SingBảo vệ dữ liệu nâng cao, bản cập nhật mới này mang lại hàng chục tính năng mới cho iPhone.

Dưới đây là những tính năng mà iOS 16.2 mang lại, bao gồm ứng dụng Freeform mới của Apple, hai widget màn hình khóa mới, khả năng ẩn hình nền và thông báo trên màn hình luôn bật của iPhone 14 Pro, cài đặt AirDrop mới,…

Apple Music Sing

Apple Music Sing là một tính năng hát karaoke trong giao diện lời bài hát của ứng dụng Apple Music, cho phép bạn hát theo hàng chục triệu bài hát. Bạn có thể giảm âm lượng giọng hát trong bài hát rồi tự mình đảm nhận vai trò ca sĩ.

apple-music-sing

Apple Music Sing hỗ trợ trên các thiết bị iPhone 11 trở lên, một số iPad và Apple TV 4K mới nhất. Chi tiết hơn mời bạn xem bài viết: Cách hát karaoke với Apple Music Sing

Ứng dụng Freeform

Apple chính thức tích hợp ứng dụng Freeform đa nền tảng mới trong iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS Ventura 13.1. Được thiết kế để cộng tác, Freeform có thể được sử dụng để ghi lại ghi chú, bản phác thảo, bản vẽ, lưu liên kết,…

Có gì mới trong iOS 16.2: Apple Music Sing, Ứng dụng Freeform,... 2

Nhiều người có thể làm việc trên cùng một file Freeform và dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa cho tất cả những người tham gia theo thời gian thực. Apple nói rằng Freeform có thể được sử dụng để phác thảo các dự án, thiết kế mood board và brainstorming các ý tưởng, chính ứng dụng này đóng vai trò như một không gian sáng tạo.

Stage Manager hỗ trợ màn hình ngoài

Với iPadOS 16.2, Stage Manager (Trình quản lý màn hình) trên iPad M1 và M2 có thể được sử dụng (lại) với màn hình ngoài. Đây là tính năng mà Apple đã loại bỏ trong phiên bản iPadOS 16 đầu tiên để mở rộng ‌Stage Manager‌ cho các mẫu iPad Pro A12X và A12Z.

Stage-Manager-khi-ipad-pro-ket-noi-man-hinh-ngoai

Với sự hỗ trợ màn hình ngoài, ‌Stage Manager‌ có thể bật tối đa tám ứng dụng cho các mục đích đa nhiệm, thay vì bốn ứng dụng như khi không kết nối màn hình ngoài. Tuy nhiên, tính năng này được giới hạn cho iPad ‌M1‌ và ‌M2‌.

Xem thêm: Tại sao Stage Manager chỉ hoạt động trên iPad M1 / M2

Thêm tùy chỉnh cho màn hình luôn bật (AOD)

Kể từ iOS 16.2, bạn có thể ẩn hình nền và thông báo ở chế độ màn hình luôn bật (Always On Display) trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tức là màn hình khóa giờ đây sẽ chỉ có một màu đen tương tự như Android.

Bạn có thể kiểm tra tùy chọn mới này trong Cài đặt – Màn hình & Độ sáng – Màn hình luôn bật (Settings – Display & Brightness – Always On Display).

Có gì mới trong iOS 16.2: Apple Music Sing, Ứng dụng Freeform,... 3

Kiến trúc mới cho ứng dụng Nhà

Được kết hợp với phần mềm HomePod 16.2, iOS 16.2, iPadOS 16.2 và ‌macOS Ventura‌ 13.1, ứng dụng Nhà (Home) giờ đây đã có kiến trúc mới để chuẩn bị cho tiêu chuẩn nhà thông minh Matter.

Apple cho biết kiến ​​trúc ứng dụng Nhà mới sẽ mang lại hiệu suất nhanh hơn, đáng tin cậy hơn trong những ngôi nhà có nhiều phụ kiện thông minh, nhưng nó yêu cầu mọi thiết bị truy cập vào nhà phải chạy iOS 16.2, iPadOS 16.2, ‌macOS Ventura‌ 13.1, tvOS 16.2 và watchOS 9.2 trở lên, cùng với phần mềm HomePod 16.2.

Widget mới ở màn hình khóa

iOS 16.2 đã thêm widget Ngủ vào màn hình khóa, dữ liệu này được lấy từ ứng dụng Sức khỏe trên iPhone và Apple Watch hoặc các thiết bị theo dõi giấc ngủ khác thu thập được. Nó cung cấp thông tin như thời gian bạn ở trên giường và chất lượng giấc ngủ.

Có gì mới trong iOS 16.2: Apple Music Sing, Ứng dụng Freeform,... 4

Ngoài ra, còn có thêm widget Thuốc. Có hai tùy chọn, một là biểu tượng một viên thuốc duy nhất và tùy chọn thứ hai cho bạn biết khi nào bạn cần dùng thuốc. Nó sẽ thông báo cho bạn nếu tất cả các loại thuốc của bạn đã được ghi lại hoặc nếu bạn không còn thuốc nào trong ngày.

Cài đặt AirDrop mới

iOS 16.2 đã thay thế tùy chọn “Mọi người” của AirDrop bằng tùy chọn “Mọi người trong 10 phút” để hạn chế spam AirDrop ở những nơi công cộng. Sau 10 phút, AirDrop sẽ tự động chuyển về tùy chọn “Chỉ danh bạ”.

Xem thêm: AirDrop cho “Mọi người” bị giới hạn còn 10 phút trong iOS 16.2

airdrop-ios-16.2

Mở rộng hỗ trợ ProMotion 120Hz

Trên các thiết bị hỗ trợ ProMotion, Apple nói rằng họ đã thay đổi các bố cục hoạt ảnh SwiftUI hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, chức năng mà trước đây đã bị thiếu.

Tỷ số thể thao trực tiếp của ứng dụng TV

iOS 16.2 đã tích hợp tính năng Live Activities (Hoạt động trực tiếp) cho các trò chơi thể thao được chọn cho ứng dụng TV trên iPhone. Trò chơi có thể được theo dõi trong thời gian thực trên màn hình khóa hoặc Dynamic Island trên các mẫu iPhone 14 Pro.

Có gì mới trong iOS 16.2: Apple Music Sing, Ứng dụng Freeform,... 5

Bảo vệ dữ liệu nâng cao

iOS 16.2 có thêm tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao (Advanced Data Protection) mới trong Cài đặt – [tên bạn] – iCloud, khi được bật, nó sẽ mã hóa đầu cuối (end-to-end) cho nhiều loại dữ liệu được lưu trên iCloud, bao gồm Tin nhắn, Ảnh, ghi chú, lời nhắc, ghi âm,…

Có gì mới trong iOS 16.2: Apple Music Sing, Ứng dụng Freeform,... 6

Hiện tại, tính năng này chỉ giới hạn cho người dùng ở Mỹ và sẽ bắt đầu tung ra các quốc gia còn lại trên thế giới vào đầu năm 2023.

Sửa lỗi ProMotion bị lag

Trên các thiết bị hỗ trợ ProMotion, Apple cho biết họ đã thay đổi các đoạn mã trong SwiftUI để hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, chức năng mà trước đây không có.

Bản cập nhật iOS 16.2 cũng giải quyết một số lỗi đã có từ lâu, ảnh hưởng đến dòng iPhone 13 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ có ProMotion. Các thiết bị này có thể gặp phải tình trạng hiệu ứng chuyển cảnh bị chậm và giật khi đóng hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng, nhiều báo cáo cho biết vấn đề này đã được cải thiện trong bản cập nhật.

promotion-iphone

Cảnh báo AirTag

Trên ‌iPad‌OS 16.2, giờ đây bạn sẽ nhận được thông báo nếu AirTag bị tách khỏi chủ nhân của nó có ở gần đó hay không và phát tiếng chuông để cho biết rằng nó đang di chuyển cùng bạn hay không.

Phím tắt trạng thái pin

Hiện có một phím tắt trạng thái pin mới cung cấp thông tin về pin của ‌iPhone‌ khi bạn cắm sạc.

Có gì mới trong iOS 16.2: Apple Music Sing, Ứng dụng Freeform,... 7

Theo MacRumors

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

1 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

1
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x