Quảng cáo

Tại sao Stage Manager chỉ hoạt động trên iPad M1 / M2

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 6 phút đọc
Stage-Manager-khi-ipad-pro-ket-noi-man-hinh-ngoai

Apple đã công bố một số thay đổi lớn sắp có mặt với iPadOS 16, đặc biệt nhấn mạnh vào các nâng cấp về đa nhiệm thông qua tính năng Stage Manager mới. Tuy nhiên, một số người dùng tỏ ra khá thất vọng bởi vì các tính năng đa nhiệm mới này chỉ dành riêng cho iPad Pro M1 và iPad Air M1.

Xem thêm: iPadOS 16: Đây là những tính năng mới dành riêng cho iPad M1

Tại sao lại như vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Hai nâng cấp chính về đa nhiệm trong iPadOS 16 là Stage Manager và hỗ trợ tốt hơn cho màn hình ngoài. Dưới đây là những gì mà Stage Manager có thể làm được trên iPad Air và iPad Pro:

  • Thay đổi kích thước cửa sổ: Bạn có thể dễ dàng thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng sao cho phù hợp với các tác vụ của bạn.
  • Ứng dụng trung tâm: Tập trung vào ứng dụng bạn đang làm việc mà không cần bung ứng dụng đó ra toàn màn hình.
  • Truy cập nhanh vào các cửa sổ và ứng dụng: Cửa sổ của các ứng dụng bạn đang làm việc được hiển thị nổi bật ở trung tâm và các ứng dụng khác được sắp xếp ở phía bên trái theo thứ tự sử dụng gần đây.
  • Các cửa sổ chồng lên nhau: Bạn có thể chồng các cửa sổ ứng dụng đang mở lên nhau giống như trên laptop, cho phép bạn kiểm soát không gian làm việc của mình.
  • Nhóm các ứng dụng lại với nhau: Kéo và thả các cửa sổ từ cạnh bên trái hoặc mở ứng dụng từ thanh Dock để tạo các bộ ứng dụng mà bạn có thể dùng lại.

Việc iPadOS 16 hỗ trợ màn hình ngoài có độ phân giải lên đến 6K giúp cho giao diện của iPad được tối ưu hóa để nhìn giống như một chiếc máy tính thực thụ, nhờ đó, tính năng Stage Manager tỏ ra cực kì hữu ích trong trường hợp này.

Tại sao Stage Manager chỉ hoạt động trên iPad M1 / M2 1

Tuy nhiên, cả hai tính năng Stage Manager và hỗ trợ màn hình ngoài đều bị giới hạn ở iPad Air và iPad Pro dùng chip M1. Tất cả các dòng iPad Air và iPad Pro thế hệ trước đều không được sử dụng các tính năng này.

Xem thêm: Cách bật Stage Manager (Trình quản lý màn hình) trên iPad

Và đây là lời giải thích của Apple cho vấn đề này:

Theo Apple, Stage Manager bị giới hạn cho những iPad có chip M1 chủ yếu do tính năng hoán đổi bộ nhớ nhanh (memory swap) mới của iPadOS 16. Nhờ tính năng này, Stage Manager có thể cho phép các ứng dụng chuyển đổi dung lượng bộ nhớ trống thành RAM ảo (một cách hiệu quả) và mỗi ứng dụng có thể yêu cầu bộ nhớ lên đến 16GB. Vì Stage Manager cho phép bạn hiển thị tối đa 8 ứng dụng cùng lúc – và vì mỗi ứng dụng có thể yêu cầu bộ nhớ 16GB – nên nó đòi hỏi rất nhiều tài nguyên. Do đó, tính năng Stage Manager mới cần có M1 để hoạt động trơn tru.

Tuy nhiên, theo trang web của Apple, tính năng hoán đổi bộ nhớ có sẵn trên:

  • iPad Air 4 với bộ nhớ tối thiểu 256GB
  • iPad Pro 12.9-inch (thế hệ 5)
  • iPad Pro 11-inch (thế hệ 3)

Thế nhưng iPad Air M1 bản base chỉ có 64GB dung lượng bộ nhớ, nó không hỗ trợ tính năng hoán đổi bộ nhớ, nhưng vẫn hỗ trợ Stage Manager và xuất ra màn hình ngoài.

Còn iPad Air 4 với dung lượng bộ nhớ 256GB mặc dù có hỗ trợ tính năng hoán đổi bộ nhớ nhưng lại không dùng được Stage Manager hoặc xuất ra màn hình ngoài.

Sự khác biệt rõ ràng là dung lượng RAM, với iPad Air M1 và iPad Pro đều có 8GB RAM (có thể lên đến 16GB nếu bạn mua các phiên bản dung lượng cao hơn), so với 4GB RAM của iPad Air 4. Theo mình, nếu iPad Air 4 có thể khai thác tính năng hoán đổi bộ nhớ, nó có thể kích hoạt Stage Manager.

Bởi vì iPadOS 16 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên Apple hoàn toàn có thể thay đổi nó trước khi phát hành chính thức vào tháng 9 năm nay. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Theo 9to5mac

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x