Quảng cáo

Messenger ra mắt một giao diện mới tập trung vào việc cải thiện điều hướng

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 5 phút đọc
giao dien dieu huong moi tren messenger

Facebook Messenger đang có một giao diện mới nhưng không, không phải nó loại bỏ tính năng Stories – Messenger Day (Ngày của bạn), mà thay vào đó là một loạt thay đổi nhỏ về cách nội dung hiển thị trên màn hình chính được điều chỉnh nhằm tăng tốc độ điều hướng trong ứng dụng.

Xem thêm: Facebook ra mắt giao diện soạn tin mới trên Messenger

Bản cập nhật giới này thiệu các tab mới ở phía trên màn hình chính của Messenger để di chuyển giữa các tin nhắn, các địa chỉ liên hệ đang hoạt động và các nhóm. Ngoài ra, ứng dụng sẽ đưa bạn đến thăm các khu vực khác bằng cách sử dụng dấu chấm màu đỏ trên các phần và tab khác nhau để cho bạn biết khi nào tab đó có hoạt động.

Facebook giải thích rằng thiết kế mới có ý nghĩa làm nổi bật nhiều cách khác mà mọi người kết nối và giao tiếp, ngoài các tin nhắn văn bản.

Bản cập nhật sẽ di chuyển tab Nhóm từ thanh điều hướng phía dưới lên một tab ở đầu màn hình, làm cho nó trở thành một tính năng ít nổi bật hơn trong thiết kế mới này.

Bây giờ, ở đầu màn hình chính của Messenger, có các tab dành cho tin nhắn của bạn và danh sách những người đang hoạt động trên Messenger theo thời gian thực (nhận biết bằng dấu chấm màu xanh lá bên cạnh tên của họ), bên cạnh tab Nhóm mới.

messenger cu

Messenger cũ (phiên bản hiện tại)

Bằng cách cung cấp cho người dùng hẳn một tab Hoạt động – đây là tab để xem tất cả những người đang online trên Messenger cũng như Facebook, có vẻ như họ đang khuyến khích bạn bắt đầu nhiều cuộc trò chuyện hơn thông qua ứng dụng.

Xem thêm: Cách để xem ai đang online trên Facebook thông qua Messenger

Tuy nhiên, bằng cách tập trung tất cả các khu vực vào màn hình chính thay vì trải rộng ra xung quanh ứng dụng, nó sẽ làm cho Messenger tập trung các phần mới hơn vào trải nghiệm của nó ở thanh điều hướng chính ở dưới màn hình. Ví dụ tab Trò chơi – vừa mới ra mắt trên toàn thế giới hồi đầu tháng này (hiện tại chưa có cho Việt Nam), sẽ có nút riêng trên thanh điều hướng bên dưới khi tab Nhóm đã được di chuyển đi nơi khác.

messenger moi

Messenger mới (phiên bản nâng cấp trong tương lai)

Đáng buồn thay, với mong muốn cạnh tranh với Snapchat, Facebook đã giảm kích thước nút Camera trong Messenger. Trước đây, nút này lớn hơn so với các nút xung quanh nó, thậm chí dẫn đến việc vô tình ép người dùng phải dùng nó – cũng như cơ hội cho Facebook thể hiện bộ lọc, hiệu ứng và mặt nạ giống như Snapchat. Tuy nhiên, với bản cập nhật mới này, nút Camera đã trở lại với kích thước bình thường, và được xếp cùng hàng với những nút còn lại.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng “Ngày của bạn” trên Messenger

Và bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng, có vẻ như thao tác kéo xuống trong Messenger để mở nhanh Camera đã bị loại bỏ đi. Nhiều người đã than phiền rằng họ thường xuyên mở Camera lên chỉ vì kéo nhầm xuống dưới rất khó chịu.

Một tính năng mới nữa trong ứng dụng Messenger đó là cải tiến dấu chấm màu đỏ xuất hiện khi một trong các phần trong ứng dụng có hoạt động mới. Ví dụ: nếu bạn không đọc một trong các tin nhắn của mình, bạn sẽ thấy dấu chấm đỏ bên cạnh biểu tượng Trang chủ ở phía dưới màn hình. Nếu bạn bỏ lỡ một cuộc gọi, dấu chấm đỏ sẽ xuất hiện bên cạnh tab Cuộc gọi ở đầu màn hình chính của bạn.

Điều này rất hữu ích để giúp bạn tìm những điều mà bạn đã bỏ lỡ kể từ lần đăng nhập cuối cùng.

Facebook cho biết những thay đổi này đang được triển khai trên Messenger trên toàn thế giới, bao gồm cả iOS và Android bắt đầu từ tuần này.

Theo Techcrunch

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x