Quảng cáo

7 tính năng không còn xuất hiện trong iOS 11

bởi Triệu Vỹ
4 phút đọc
ios-11-iphone-va-ipad

iOS 11 bổ sung rất nhiều tính năng mới và thú vị. Từ Control Center được thiết kế lại, App Store mới đến khuc vực đa nhiệm mới trên iPad. Những cũng chính vì có nhiều thứ mới mẻ quá nên Apple đã loại bỏ một số tính năng trên iOS mới. Dưới đây là các tính năng mà bạn sẽ không còn thấy trong iOS 11.

1. Tích hợp Twitter và Facebook

iOS 11 đã loại bỏ các tùy chọn đăng nhập mạng xã hội Twitter và Facebook trong ứng dụng cài đặt. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển bên thứ ba sẽ không thể kết nối trực tiếp với các tài khoản mạng xã hội mặc định của bạn. Giờ đây nếu muốn kết nối, bạn sẽ phải cài đặt ứng dụng gốc lên máy của bạn.

2. Hỗ trợ ứng dụng 32-bit

iOS 11 cuối cùng đã khai tử các ứng dụng 32-bit. Khi bạn cố gắng tải xuống một ứng dụng cũ từ App Store, thay vì tải xuống ứng dụng đó, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi.

3. Ứng dụng iCloud Drive

ung dung files tren ipad

iCloud Drive của iOS 10 đã bị gỡ bỏ và được thay thế bằng ứng dụng Files. Đó thực sự là một điều tốt. Files cũng hỗ trợ bạn xem tài liệu từ iCloud Drive, các tệp tin nội bộ và các dịch vụ bên thứ ba như Dropbox. Ngoài ra, Files còn tỏ ra mạnh mẽ hơn khi nó cung cấp cho bạn các tính năng quản lý tệp tốt hơn như lồng các thư mục vào nhau, danh sách xem, kéo thả, gắn thẻ và nhiều hơn nữa.

Xem thêm: 10 tính năng hay nhất của iOS 11 dành cho iPad

4. Tab điều khiến Nhà và nhạc đang phát

iOS-10-vs-iOS-11-Control-Center

Cả hai tab điều khiến Nhà và nhạc đang phát từ Control Center trên iOS 10 đã được gỡ bỏ. Thay vào đó, chúng đã được tích hợp luôn vào một trang duy nhất.

Xem thêm: Trải nghiệm Control Center có thể tùy biến cao của iOS 11

5. Thanh Control Center khi vuốt từ cạnh dưới màn hình trên iPad

he thong da nhiem tren ipad ios 11

Khi vuốt lên từ cạnh dưới của màn hình trên iPad, bây giờ bạn sẽ nhìn thấy thanh dock, hoặc trình chuyển đổi ứng dụng. Khu vực Control Center đã biến mất, do nó đã được tích hợp vào trình chuyển đổi ứng dụng.

6. Hai cột widget trên iPad

iOS-11-widget-tren-ipad

Trên iPad, khi bạn mở trang widget thì bạn sẽ không còn thấy nó được chia làm hai cột như iOS 10 nữa. Bây giờ bất kể khi bạn xem widget ở màn hình nằm ngang hay đừng thì đều chỉ có một cột mà thôi.

7. Không còn phím tắt để làm mới App Store

Trước đây có một phím tắt ẩn, đó là khi bạn nhấn vào bất kì tab nào trên App Store (Tìm kiếm, cập nhật, bảng xếp hạng,…) thì App Store sẽ được làm mới. Điều này đã biến mất trong trên App Store mới của iOS 11.

Theo iPhone Hacks

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x