Quảng cáo

Các ứng dụng nào sẽ thay đổi biểu tượng khi bạn nâng cấp lên iOS 11?

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 7 phút đọc
bieu-tuong-ung-dung-ios-11-va-ios-10

Một trong những thay đổi “nhỏ” nhưng đáng chú ý nhất trong các bản cập nhật iOS đó là giao diện của biểu tượng trên màn hình chính. Trong iOS 11, không có bất kỳ sự khác biệt mạnh mẽ nào biểu tượng khi so với iOS 10, nhưng chắc chắn sẽ một vài thay đổi trong thiết kế cho một số ứng dụng mặc định, chẳng hạn như Bản đồ và App Store.

Apple đã không thực sự thay đổi “cái gốc” của các biểu tượng trên màn hình chính kể từ khi họ từ bỏ ngôn ngữ thiết kế đổ bóng skeuomorphic từ những phiên bản iOS đầu tiên cho đến khi iOS 7 lột xác và đi theo thiết phẳng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chỉ có một vài thay đổi nhỏ trên các biểu tượng mặc định của Apple trong iOS 11 cho iPad, iPhone và iPod touch.

Bạn có thể xem các ảnh chụp màn hình mà mình so sánh bên dưới đây để xem sự khác biệt giữa các biểu tượng trên iOS 11 và iOS 10 nhé.

so-sanh-bieu-tuong-ios-11-voi-ios-10

Bên trái là của iOS 10, bên phải là của iOS 11

  • Máy tính (Calculator): Thay vì các nút cho phép cộng, trừ, nhân và bằng, biểu tượng của Máy tính bây giờ hiển thị một cái máy tính đầy đủ trên nền màu xám. Màu đen, xám và cam vẫn được sử dụng trên biểu tượng mới.
  • Danh bạ (Contacts): Các tab màu bên phải đã được làm nhỏ lại và không còn các chữ cái A, B, C, D nữa. Điều này giúp nhường chỗ cho một biểu tượng nam / nữ kết hợp trong vòng tròn, so với chỉ một biểu tượng nam như trước.
  • App Store: Hình ảnh cây bút chì,cây cọ và cái thước đã được thay thế bằng các đường thẳng kết hợp với nhau, và vòng tròn đã hoàn toàn biến mất.
  • Camera: Không có nhiều sự khác biệt nhưng nếu bạn để ý kỹ thì sẽ thấy biểu tượng trên iOS 11 đã lược bỏ những đường thẳng trên và dưới, màu sắc thì cũng đậm hơn.
  • Bản đồ (Maps): Biểu tượng Bản đồ cũ hiển thị vị trí của khuôn viên cũ của Apple, trong khi biểu tượng mới cho thấy một chút thiết kế tròn của khuôn viên mới Apple Park, cũng nằm ngay đường Interstate 280 ở Cupertino, California.
  • Ghi chú (Notes): Ba đường thẳng đã bị hạ xuống còn hai đường và nét của nó cũng đậm và dày hơn, phần bên đướ dải màu vàng đã xuất hiện thêm một chút bóng đổ.
  • Lời nhắc (Reminders): Năm đường kẻ đã được hạ xuống thành bốn đường dày và đậm hơn, bốn chấm màu đã được giảm xuống chỉ còn ba, viền bên ngoài mỗi chấm cũng dày hơn để làm cho chúng rõ nét hơn.
  • iTunes Store: Mọi người thường nghĩ iTunes thì chỉ có nhạc thôi nên biểu tượng hình nốt nhạc đã nói rõ lên ý nghĩa của nó. Nhưng hiện nay, ngoài nhạc ra thì iTunes còn có phim và các chương trình truyền hình nên biểu tượng hình nốt nhạc đã làm sai ý nghĩa của nó, dẫn đến nhiều trường hợp nhầm lẫn đó là ứng dụng nghe nhạc. Biểu tượng mới cho thấy một ngôi sao trắng trên cùng một phông nền màu tím, có lẽ Apple muốn nói rằng tất cả các diễn viên, nhà làm phim, nhạc sĩ đều là những người nổi tiếng (những ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood).
  • iCloud Drive / Tệp (Files): iCloud Drive đã được thay thế bằng ứng dụng Tệp mới hơn, bao gồm iCloud Drive trong đó. Do đó, biểu tượng đã được thay đổi thành một thư mục tập tin màu xanh thay vì một đám mây màu xanh.

so-sanh-bieu-tuong-ios-11-voi-ios-10

Bên trái là của iOS 10, bên phải là của iOS 11

Phần còn lại của các biểu tượng trên màn hình chính đã được thay đổi rất ít hoặc không có thay đổi nào. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhận biết được nếu tinh ý và nếu bạn không tìm ra được sự khác biệt nào trong hai bức ảnh trên thì mình sẽ làm rõ cho bạn bên dưới.

  • Cài đặt (Settings): Màu sắc giữa các răng cưa đậm hơn.
  • Lịch (Calendar): Ngày và số được làm đậm hơn.
  • Đồng hồ (Clock): Những con số chỉ thời gian cũng được làm đậm hơn.
  • La bàn (Compass): Dấu thập ở giữ và các chữ cái xung quanh nổi bật hơn.
  • Cổ phiếu (Stock): Các đường kẻ bây giờ sát nhau hơn, và đường dây trở nên đậm hơn, đặc biệt là đường màu xanh.
  • Tin tức (News): Biểu tượng của tờ báo đã được làm lớn hơn một chút, bóng đổ bên dưới tờ báo đã mất đi và các dòng kẻ cũng được làm mỏng hơn.
  • iBooks: Hai bìa sách đã được tách ra xa một chút.
  • FaceTime: Phần ống kính được làm rời nhau ra một chút.
  • Safari : Các vạch trên la bàn được làm đậm hơn, và kim của la bàn di chuyển 5 độ theo chiều kim đồng hồ.
  • Ảnh (Photos): Màu sắc có phần nhạt hơn nhưng hình dạng thì lớn hơn một chút.
  • Thời tiết (Weather): Biểu tượng mặt trời thì tăng lên một chút trong khi đám mây thì thu nhỏ lại một chút.
  • Mail: Biểu tượng cái phong bì được làm lớn hơn và các góc thì hơi bo tròn.

Các biểu tượng còn lại như Wallet, Nhà, TV, Sức khỏe, Podcast, Watch, Mẹo, Tìm bạn bè, Ghi âm, Tìm iPhone, Tin nhắn, Nhạc, Điện thoại hầu như không có sự thay đổi nào.

Hầu hết các ứng dụng không phải là ứng dụng mặc định nhưng do Apple làm xuất hiện trong App Store, chẳng hạn như iMovie, Pages, Numbers, Keynotes, iTunes U, GarageBand và Clips đã không nhận được bất kỳ cập nhật nào về thiết kế.

Để xem thêm các mẹo, thủ thuật và hướng dẫn khác về iOS 11, mời bạn click vào đây.

Theo Gadget Hacks

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x