Quảng cáo

iOS 11 giúp bạn gõ dễ dàng hơn bằng bàn phím một tay mới

bởi Triệu Vỹ
2 phút đọc
ban phim moi tren ios 11

Việc gõ phím trên những smartphone có màn hình nhỏ luôn là một quá trình rườm rà hơn so với việc gõ trên bàn phím có kích thước đầy đủ, nhưng với iOS 11, Apple đã bổ sung thêm một kiểu bàn phím mới giúp thao tác dễ dàng bằng một tay hơn.

iPhone với màn hình lớn 4,7 inch và màn hình 5.5 inch nhìn chung khó để có thể gõ bằng một tay hơn so với các máy có màn hình 4 inch nhỏ hơn. Nhiều người sử dụng cả hai tay của họ để gõ phím vì họ lo sợ rằng dùng một tay có thể vô tình làm máy bị rơi.

Để giải quyết vấn đề này, Apple đã bổ dung thêm bàn phím một tay mới, cho phép người dùng có thể di chuyển bàn phím sang trái hoặc bên phải màn hình bằng nút mũi tên để gõ bằng một ngón tay cái duy nhất một cách dễ dàng. Điều này làm cho giao diện bàn phím mới tương thích với cả người dùng tay trái và thuận tay trái.

ban phim mot tay tren ios 11

Bàn phím một tay có thể được truy cập bất cứ lúc nào và trong bất kỳ ứng dụng nào bằng cách nhấn và giữ phím Emoji / quả địa cầu trên bàn phím. Từ đây, người dùng có thể chọn một trong những tùy chọn bàn phím một tay trong trình đơn, bạn có thể dễ dàng hình dung thông qua ảnh chụp màn hình ở trên.

Cần lưu ý rằng kích thước của bàn phím một tay là tương đương với kích thước của bàn phím trên một thiết bị 4-inch, chẳng hạn như iPhone 5s.

Bạn nghĩ bàn phím này có hữu ích đối với bạn không? Đừng quên để lại ý kiến bên dưới nhé.

Theo iDB

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x