Quảng cáo

Từ iOS 10.3, Apple sẽ hiển thị thông báo “ép” người dùng bật tính năng bảo mật 2 lớp

bởi Triệu Vỹ
3 phút đọc
thong bao bat bao mat 2 lop

Mới đây, một vài người dùng phiên bản iOS 10.3 beta đã bắt đầu nhận được thông báo trên màn hình về việc kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp cho tài khoản của họ. Thông báo này chỉ vừa mới xuất hiện trong 24 giờ qua và bây giờ thì có thể nó đã có mặt trên hầu hết các thiết bị chạy iOS 10.3.

Xem thêm: Apple phát hành iOS 10.3 beta 1 với tính năng “Find My AirPods” và vài tính năng mới khác

Nếu bạn nhấn vào thông báo đó, bạn sẽ được chuyển đến ứng dụng Cài đặt và Apple sẽ giải thích sơ qua về bảo mật 2 lớp là gì và làm thế nào để kích hoạt nó để bảo mật tối đa cho tài khoản của bạn.

Hơn nữa, nếu bạn mở ứng dụng Cài đặt và bạn chưa kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp, bạn sẽ thấy một cảnh báo mới ở đầu trang nhắc nhở bạn nên bật nó, ngay cả khi bạn bỏ qua thông báo này.

Dưới đây là những gì mà Apple nói về bảo mật 2 lớp trong ứng dụng Cài đặt:

Bảo mật hai lớp là cách tốt nhất để giữ cho tài khoản của bạn an toàn. Nó có thể bảo vệ tài khoản của bạn ngay cả nếu có ai đó biết mật khẩu của bạn.

Khi đăng nhập, bạn sẽ xác minh danh tính của mình bằng một trong các thiết bị hoặc số điện thoại của bạn.

Động thái này của Apple là đang “ép” người dùng phải sử dụng tính năng này ngay cả khi họ không muốn, bạn sẽ thấy các thông báo nhắc nhở trên màn hình khóa một cách thường xuyên nếu không bật. Hoặc là bật bảo mật 2 lớp, hoặc là sẽ nhận thông báo.

bao mat 2 lop tren ios 10.3

Quá trình xác thực bảo mật 2 lớp là cực kỳ đơn giản. Từ giao diện Cài đặt, bạn chỉ cần nhấn vào tùy chọn “Bật” (Turn on) và xác nhận số điện thoại. Sau đó, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Apple thông báo rằng bảo mật 2 lớp đã được kích hoạt cho tài khoản của bạn.

Có vẻ như Apple đang tập trung tăng cường khả năng bảo mật cho tài khoản của người dùng. Thế nhưng tạm thời, những thông báo và nhắc nhở trong Cài đặt chỉ xuất hiện với những người đang dùng iOS 10.3 beta mà thôi.

Nếu như bạn vẫn đang dùng phiên bản iOS thấp hơn và muốn bảo mật tài khoản bằng tính năng xác thực 2 lớp này? Đừng lo, bài viết Hướng dẫn kích hoạt bảo mật 2 lớp cho tài khoản Apple ID sẽ giúp bạn làm điều này.

Bạn đã nhận được thông báo xác thực 2 lớp này trên thiết bị iOS của bạn chưa? Đừng quên để lại bình luận ở phía bên dưới nhé.

Theo 9to5mac

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x