Quảng cáo

Video concept iOS 11: chế độ tối, gọi Facetime nhóm, đa nhiệm trên iPhone,…

bởi Triệu Vỹ
Đăng Cập nhật 5 phút đọc
ios 11 concept

Một video concept mới được tạo ra bởi Jacek Zieba cho thấy những tính năng mà Apple nên (hoặc có thể) thêm vào hệ điều hành di động iOS 11 của hãng như chế độ tối (Dark Mode), gọi video FaceTime theo nhóm, và thậm chí là chia màn hình trên iPhone để đa nhiệm nhiều ứng dụng.

1. Chế độ tối (Dark Mode)

Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc đến chế độ tối hay Dark Mode, đây được xem là tính năng mong đợi nhất của nhiều người dùng qua bao thế hệ iOS. Và hy vọng, với iOS 11, Apple sẽ “chiều lòng” người dùng chúng ta.

che do toi tren ios 11 concept

Trước đó đã có tin đồn rằng iOS 10.3 sẽ có một chế độ với tên gọi là “Chế độ nhà hát” (Theatre mode), có tính năng tương tự như Dark Mode. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, Apple đã phát hành bản beta 4 cho iOS 10.3 nhưng vẫn chưa thấy sự có mặt của tính năng này.

2. Sử dụng nhiều tài khoản trên 1 thiết bị

Đoạn video cũng cho chúng ta thấy sơ qua về tính năng sử dụng nhiều tài khoản trên cùng thiết bị. Khi nhấn 2 lần nút home ở màn hình khóa, chúng ta có thể chuyển đổi qua lại giữa các người dùng.

Nói đơn giản cho dễ hiểu là tính năng này sẽ tạo ra nhiều thiết bị mới khác trên 1 thiết bị. Khi đăng nhập bằng user A thì dữ liệu sẽ là của A, còn khi đăng nhập bằng user B thì dữ liệu sẽ là của B; không liên quan gì đến user A cả, như là một thiết bị mới hoàn toàn.

multi user ios 11 concept

Trước đó, Apple đã có làm một phiên bản này cho iPad trong lớp học, nhưng tính năng được giới hạn trong lĩnh vực giáo dục trên iOS 10.

3. Gọi Facetime nhóm

Một tính năng đặc biệt thú vị đó là khả năng gọi video nhóm trên Facetime. Đã có tin đồn về tính năng này hồi giữa tháng 1/2017 rằng Apple đang có kế hoạch để mang tính năng này lên iOS 11.

goi facetime nhom tren ios 11

Jacek Zieba đã tưởng tượng ra cách chia màn hình khi chúng ta gọi Facetime cho nhiều người, ở đây sẽ có 3 khung hình tương đương với 3 người và tất nhiên bạn là một trong số đó.

Các đối thủ cạnh tranh của Facetime là Facebook Messenger hay Skype đã có tính năng gọi nhóm này rồi và hy vọng Apple sẽ bổ sung nó trên iOS 11.

4. Đa nhiệm trên iPhone

Cách mà Zieba mô phỏng tính năng đa nhiệm nhiều màn hình trên iPhone cũng tương tự như trên Android. Nhấn 2 lần vào phím home trong khi đang sử dụng ứng dụng và chọn thêm 1 ứng dụng khác để dùng cùng lúc cả 2.

da nhiem iphone tren ios 11

Tính năng đa nhiệm màn hình này đã xuất hiện trên iOS 10 và Apple đã tích hợp sẵn vào nhân của hệ điều hành nhưng chỉ dành cho iPad. Có thể với iOS 11, Apple sẽ cải tiến nó và mang nó lên iPhone màn hình lớn (phiên bản Plus hoặc iPhone màn hình 5,8-inch).

Những cải tiến khác bao gồm quản lý bộ nhớ tốt hơn, hỗ trợ và cải thiện Trung tâm kiểm soát (Control Center) bằng cách tích hợp 3D Touch sâu hơn nữa, và thậm chí là cả một chế độ khi chơi game (Game Mode).

Video concept của Jacek Zieba sẽ không đúng hoàn toàn nhưng ít ra chúng ta đã có cái nhìn sơ qua về các tính năng mới mà có thể Apple sẽ bổ sung nó trong các phiên bản tương lai của iOS.

Dự kiến iOS 11 sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2017 vào ngày 5/6 sắp tới đây. Dưới đây là video concept chi tiết, mời bạn đọc cùng xem.

Theo 9to5mac

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

2 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

2
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x